Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Darren Fletcher đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao

Thứ Năm 25/10/2012 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiền vệ người Scotland, anh hầu như đã thoát hoàn toàn khỏi nỗi ám ảnh chấn thương hành hạ hơn một năm qua. Giờ đây, Fletcher cực kỳ sung mãn với nguồn năng lượng nóng bỏng trong người và cảm thấy như đang sống lại giai đoạn rực rỡ nhất trong sự nghiệp.

Trước khi mắc phải căn bệnh kỳ lạ và không thể chữa nổi liên quan đến đường tiêu hoá, Fletcher luôn là sự lựa chọn đầu tiên của Alex Ferguson cho vị trí tiền vệ trung tâm. Vấn đề sức khoẻ của Fletcher bắt đầu nảy sinh vào cuối mùa giải 2010-2011 và đến mùa giải trước, nó càng trở nên trầm trọng. Trận hoà 2-2 với Benfica ở vòng bảng Champions League hồi tháng 11 năm ngoái (Fletcher đóng góp 1 bàn) là lần cuối cùng anh hiện diện trong đội hình thi đấu của "Quỷ đỏ" cho đến tận thời điểm này, để lại lỗ hổng to lớn nơi tuyến giữa. Sir Alex đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ nhưng chẳng một ai có thể thay thế một cách hoàn hảo tiền vệ đồng hương.

Fletcher trong trận đấu với Braga
Fletcher trong trận đấu với Braga

Cuối cùng, sau biết bao cố gắng của đội ngũ bác sĩ và cả nghị lực của chính Fletcher (anh từng thừa nhận, có lúc anh muốn buông xuôi và định giã từ sự nghiệp thi đấu để làm công tác huấn luyện bởi không tin mình có thể lấy lại 100% sức khoẻ chứ chưa nói gì đến chuyện hồi phục phong độ) bệnh tình của Fletcher đã được điều trị dứt điểm. Đến ngày 19/9, anh chính thức tái xuất trong đội hình Man Utd khi vào sân thay đàn anh Paul Scholes vào những phút cuối. Kể từ đó, tiền vệ 28 tuổi này đã 3 lần có mặt ở danh sách xuất phát và chơi trọn vẹn 90 phút mà trận gần nhất chính là thắng lợi ngược 3-2 trước Braga ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Tuy rằng, phải cần thêm không ít thời gian nữa, may ra Fletcher mới chứng tỏ đúng năng lực đích thực của mình song rõ ràng sự trở lại của anh đã giúp Sir Alex có thêm sự lựa chọn cho tuyến giữa.

Trong một bài phỏng vấn với tờ Daily Mail, Fletcher tâm sự: "Thật sự, chính tôi cũng cảm thấy bất ngờ trước quá trình hồi phục nhanh của bản thân. Có lẽ là do tôi đã phải chịu đựng chấn thương đó quá lâu rồi nên tự dưng tiếp thu được nhiều kinh nghiệm quý báu nên lần này, tất cả mới tiển triển thuận lợi đến thế. Hồi mùa hè, không nhiều người dám nghĩ tôi có thể chơi trọn vẹn 90 phút ở một trận đấu tại Champions League nhưng giờ điều đó đã xảy ra. Nói chung, rất khó để đoán tôi sẽ còn tiến xa đến dâu nhưng tự tôi nhận thấy mình đang dần trở lại hình ảnh trước kia khi chưa bị chấn thương. Tất cả chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Cứ qua mỗi ngày, qua từng buổi luyện, qua từng cơ hội được ra sân, tôi lại trở nên khoẻ hơn, mạnh mẽ hơn".

Nhân đây, Fletcher muốn gửi tới ông thầy đáng kính Sir Alex Ferguson lời cảm ơn sâu sắc từ trong đáy lòng: "Ông ấy luôn động viên, an ủi tôi trong lúc khó khăn, khiến tôi được tiếp thêm sự tự tin. Chính Sir Alex đã nhiều lần kìm hãm lại kịp thời sự nôn nóng muốn ra sân của tôi. Ông ấy bảo cậu cần phải bình tĩnh bởi sự nóng vội chẳng bao giờ đem lại kết quả tốt. Thực sự, tôi rất may mắn khi được sống trong tập thể Man Utd gồm toàn những con người dễ mến, thân thiện".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X