Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dạo chơi tại Picchi, Inter dễ dàng bỏ túi thêm 3 điểm

Chủ Nhật 01/11/2009 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Milito và Maicon đã giúp Inter có được trọn vẹn trước chủ nhà Livorno đồng thời thiết lập một khoảng cách 7 điểm so với đội đứng thứ hai là Juventus chỉ sau 11 vòng đấu.

Một trận đấu dễ dàng cho Inter

Kết quả vòng 11
Juventus 2-3 Napoli
Trezeguet 35’, Giovinco54’ - Hamsik 59’, 81’ Datolo 64’

Milan 2-0 Parma
Borriello 12’, 90’+3

Cagliari 3-0 Atalanta
Nene 33’, 36’, A.Matri 45’ pen

Chievo 1-1 Udinese
M. Yepes 72; A.F. Flores 27’

Fiorentina 3-1 Catania

M. Marchionni 5’, 69’, Gilardino 86’; G. Mascara 48’

Livorno 0-2 Inter
Milito 49’, Maicon 80’

Roma 2-1 Bologna 2-1
Vucinic 35’,
S. Perrotta 52’; M.B. Adailton 32’
Sampdoria 0-0 Bari

Siena
1-1 Lazio
M. Maccarone 32’; S.Mauri 8’

02h45 Thứ Hai 2/11
Palermo - Genoa

Thất bại bất ngờ của Juventus trước Napoli một ngày trước đó gián tiếp đã giảm đi một phần áp lực lên thày trò Jose Mourinho. Họ thoải mái hành quân đến vùng Toscana mà không mang theo mục tiêu buộc phải thắng bởi ngay cả khi bại trận, khoảng cách với nhóm bám đuổi vẫn tương đối lớn (3 điểm nếu đặt trong trường hợp Sampdoria thắng được Bari). Phía trước với trọng tâm là cuộc chiến sinh tử với Dinamo Kiev tại Champions League và buộc Nerazzurri phải dồn toàn lực cho trận cầu quyết định tới tấm vé đi tiếp.


Những lý do đó khiến Mourinho không mạo hiểm tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu tại sân Picchi. Chỉ có một mình trung phong Milito có mặt trên hàng công và có khá nhiều những cái tên ít được ra sân ở mùa này trong đội hình xuất phát như trường hợp của trung vệ Cordoba hay bộ đôi tiền vệ Krhin và Mancini. Nhưng cũng chỉ với từng ấy con người, Inter vẫn tỏ ra quá mạnh so với chủ nhà Livorno. Chuyến làm khách tại sân Picchi đã không mang bất cứ một khó khăn nào cho ĐKVĐ Serie A khi họ vừa đá vừa như đi dạo song vẫn bỏ túi thêm được 3 điểm để bứt tốp một cách đầy ngoạn mục.

Với sơ đồ 4-3-3, Inter nhập cuộc chậm rãi và không tỏ ra vồn vã trước sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà đang lên cao sau 2 chiến thắng liên tiếp gần đây. Chính vì thế việc Livorno chiếm được thế chủ động trong những phút đầu tiên cũng là điều dễ hiểu. Trong phần lớn quãng thời gian của hiệp một, đội chủ nhà tạo ra được khá nhiều những cơ hội áp sát khung thành của Inter và buộc hàng thủ đội khách phải làm việc khá vất vả.

Phút 37 của trận đấu, nỗ lực tuyệt vời của Julio Cesar đã cứu thua cho Inter sau cú sút phạt trực tiếp khá hiểm hóc của Antonio Candreva. Bóng từ chân của tiền vệ  này khẽ chạm Maicon rồi đổi hướng nhưng Cesar đã kịp thời tung người và dùng một tay đẩy bóng đi ra ngoài khung gỗ. Trước đó chừng 2 phút, nỗ lực cản phá của Lucio cũng đã ngăn không cho bóng đi vào lưới sau cú sút khá nhanh của Miglionico.

Livorno quá yếu và không thể gây được bất ngờ cho Inter

Những phút cuối của hiệp một, Inter vẫn chủ yếu sử dụng lối đác chậm và chắc để chờ thời cơ. Những cơ hội được tạo ra bởi Mancini hay Vieira không thực sự gây nguy hiểm cho thủ thành Benussi nhưng nó lại là lời cảnh báo về một tai họa có thể giáng xuống bất cứ lúc nào với đội chủ nhà.

Phút 49 của trận đấu, lời cảnh báo ấy đã trở thành hiện thực. Từ một pha phản công rất nhanh bóng được chuyển tới vị trí của Milito ở ngay sát vòng cấm địa của đội chủ nhà. Giữa vòng vây của các hậu vệ đối phương tiền đạo người Argentina vẫn có một loạt các động tác xử lý kĩ thuật trước khi tung ra cú sút chéo góc đánh bại Benussi đã hoàn toàn chôn chân vì bị khuất tầm nhìn.

Khi đã có được bàn thắng dẫn trước, Inter càng chơi càng chắc chắn và hạn chế được tối đa những sai lầm của hàng thủ. Đây là kết quả từ bài học kinh nghiệm sau chiến thắng 5-3 trước Palermo giữa tuần qua. Mặt khác hàng công của Livorno cũng quá "mỏng cơm" khi không có được những tiền đạo đủ đẳng cấp để xuyên thủng được hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ.

Sau rất nhiều những nỗ lực hãm thành mà không thể có được bàn thắng gỡ hòa, Lovorno nhận thêm một bàn thua nữa ở phút thứ 81 của trận đấu. Vẫn là một pha phản công đầy tốc độ, Inter băng lên nhận bóng từ chân Eto'o rồi dốc thẳng vào trung lộ như một vận động viên chạy nước rút. Cú ra chân rất nhanh của hậu vệ người Brazil ở ngay sát vòng cấm đã không cho Benussi một cơ hội để cản phá.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 một cách dễ dàng, Inter độc chiếm ngôi đầu với 7 điểm đồng thời tạo ra một lợi thế không nhỏ cho chuyến làm khách tới Đông Âu vào giữa tuần tới. Tuy nhiên, chiến thắng này cũng không được trọn vẹn khi Muntari dính chấn thương và sẽ khó có cơ hội ra sân trong trận gặp Dinamo Kiev.

 

Đội hình thi đấu:
Livorno:
Benussi; Diniz, Knezevic, Miglionico; Raimondi, Candreva, Pieri; Moro, Pulzetti (Dionisi 73), Vitale (Danilevicius 54); Tavano
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Lucio, Zanetti; Krhin (Eto'o 46), Vieira, Muntari (Cambiasso 29); Stankovic (Samuel 70), Mancini; Milito

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X