Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách đề cử "Thùng rác vàng" của Serie A: Ronaldinho và Quaresma vẫn có tên

Thứ Tư 18/11/2009 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quaresma vẫn là khách quen trong trong danh sách đề cử "Thùng rác vàng" của năm nhưng việc cả những cầu thủ đang chơi khá ấn tượng như Ronaldinho hay Melo được xếp vào hàng ứng viên là một bất ngờ của cuộc bầu chọn năm nay.

Quaresma tiếp tục là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Cầu thủ tồi nhât năm"

Tương tự Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football nhưng ở quy mô nhỏ hơn - chỉ tính các cầu thủ đang chơi bóng ở Serie A, Thùng rác vàng, (Golden Dustbin) là giải thưởng định kỳ hằng năm được bầu bởi khán thính giải của kênh truyền thanh Catersport. Tuy nhiên, khác với phần thưởng danh giá của tờ báo Pháp, "Thùng rác vàng" là danh hiệu mà chẳng ai muốn nhận bởi nó được giành cho cầu thủ chơi tồi nhất trong năm ở Serie A.

Trải qua những lần bình chọn, giải thưởng này đã tìm thấy những chủ nhân mà tên tuổi chẳng hề xa lạ, nếu không muốn nói là quá quen thuộc với các tifosi. Đó là nhà vô địch thế giới năm 2002, Rivaldo (AC Milan - 2003), cựu hậu vệ Chievo, Nicola Legrottalie (Juve - 2004), chàng "Don Juan" Christian Vieri (AC Milan - 2005).

Riêng cá nhân "Hoàng đế" Adriano còn "bị" nhận thưởng tới 2 lần vào các năm 2006 và 2007. Năm ngoái, "người chiến thắng" là tiền vệ Ricardo Quresma của Inter.

Trong danh sách đề cử năm nay, đội hình gồm nhiều "ông già" Milan đóng góp 3 cầu thủ: Ronaldinho, Dida và Huntelaar. Juventus cũng không "kém cạnh" khi tân binh Melo cùng Tiago và Poulsen cũng có mặt. Ít hơn một chút là Inter với 2 bản hợp đồng thất vọng trong mùa chuyển nhượng hè năm ngoái : Quaresma và Mancini. Hai cái tên còn lại trong 10 ứng viên là Julio Baptista của Roma và Pablo Carrizo của Lazio.

Theo dự kiến, người chiến thắng trong cuộc bầu chọn cuối cùng sẽ được "vinh danh" vào ngày 13/12. Những người tham gia cuộc bầu chọn này sẽ là những nhà báo uy tín của xứ Mì ống. Kết quả sẽ được chính thức công bố trên chương trình Catersport của đài Rai Radio 2.

Danh sách đề cử
Quaresma (Inter)

Mancini (Inter)

Poulsen (Juventus)

Melo (Juventus)

Tiago (Juventus)

Ronaldinho (Milan)

Dida (Milan)

Huntelaar (Milan)

Baptista (Roma)

Carrizo (Lazio)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X