Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh rơi chiến thắng vào phút cuối, Liverpool đứng trước nguy cơ lớn bị loại

Thứ Năm 05/11/2009 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng muộn màng của Lisandro đã giúp Lyon có thêm được 1 điểm trong trận hòa 1-1 với Liverpool đồng thời giúp đội bóng nước Pháp hoàn thành chỉ tiêu sớm với 10 điểm có được sau 4 lượt trận.

Phải nhờ cái duyên của Babel. Liverpool mới lại có bàn thắng khai thông thế bế tắc

Sau hai thất bại liên tiếp, cơ hội đi tiếp của Liverpool càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết, bất cứ một cú xảy chân nào cũng sẽ là một thảm họa đối với đội bóng của Rafa Benitez. Dù có được một kỉ lục khá tốt trước các đội bóng Pháp với 4 chiến thắng trên sân khách gần đây nhất nhưng việc thiếu vắng Gerrard vì chấn thương cùng áp lực buộc phải thắng đã khiến cho The Kop chơi bóng với một tâm lý và sức ép tương đối nặng nề

Cũng giống như ở trận lượt đi, đội quân của Benitez kiểm soát trận đấu khá tốt, họ cầm bóng nhiều hơn và tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Việc HLV Claude Puel chỉ đạo các cầu thủ Lyon duy trì một thế trận chậm và chắc nhằm hạn chế những pha lên bóng tốc độ cao của đối thủ cũng không thể ngăn cản được các chân sút của Liverpool liên tiếp tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành của Lloris.

Ngay ở phút thứ 12 của trận đấu, Torres, người phải nén đau trong trận đấu này đã có cơ hội không thể tốt hơn để có thể mở tỷ số trận đấu khi anh đón đường căng ngang của Insua từ bên cánh trái rồi tung ra cú đệm lòng rất nhanh. Tiếc cho El Nino là bóng lại đi đúng vào vị trí của Lloris và bị thủ thành của đội chủ nhà dùng chân cản phá.

6 phút sau, tiếp tục là một pha bóng bên cánh trái của các cầu thủ đội khách khi vẫn là Insua băng lên rồi tung ra đường chuyền khó chịu trong vòng cấm. Nỗ lực đỡ bóng của Benayoun sau đó đã được Kuyt chuyển hóa bằng một cú ra chân rất nhanh. Tuy nhiên Lloris đã cho thấy anh không dễ dàng bị đánh bại khi có một phản xạ tuyệt vời với pha đẩy bóng cứu thua đầy ngoạn mục.

Đánh rơi chiến thắng, Liverpool đối mặt với nguy cơ bị loại khá cao.

Với một sự tự tin cao nhất, thủ thành của Lyon lại tiếp tục có một pha cứu thua xuất sắc khắc khi anh chặn đứng được cú sút vào góc gần trong tình huống đối mặt của Voronin sau khi tiền đạo người Ukraine có pha thoát xuống đón đường chuyền dài từ bên phần sân nhà. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng trong pha bóng này, Voronin đã dứt điểm khá hiền và không gây được nhiều khó khăn cho thủ môn số 1 của Lyon.

Cũng từ thời điểm này của trận đấu, khung thành của Lyon đã được cải thiện đáng kể về khả năng phòng ngự khi cự ly đội hình của đội chủ nhà đã được siết chặt hơn. Trong khi đó sự chủ động của tuyến trên giúp đội quân của HLV Puel bắt đầu tạo ra một thế trận cân bằng hơn và khiến cho Liverpool không còn thể hiện được sự lấn lướt.

Sự chủ động của Lyon thể hiện rõ nét trong phần lớn thời gian của hiệp hai khi đẩy cao tốc độ trận đấu với ý đồ tìm kiếm bàn thắng. Sức ép lên khung thành của Pepe Reina cũng vì thế mà lớn hơn rất nhiều. Thay vì sử dụng lối chơi phòng ngự phản công, đội bóng nước Pháp chuyển sang thế đôi công và cùng với Liverpool mang lại một hiệp đấu hấp dẫn với những cơ hội ăn miếng trả miếng của cả hai bên.

Phút thứ 69 của trận đấu, Liverpool có được một pha phối hợp tấn công khá nhịp nhàng giữa Kuyt và Torres tạo điều kiện cho Lucas băng xuống kết thúc chéo góc. Nhưng thêm một lần nữa Lloris lại chơi xuất thần với một pha cản phá xuất sắc. Bóng nảy ra đúng vị trí của Kuyt và tuyển thủ Hà Lan đã có một pha tung người móc bóng rất nhanh nhưng khi Lloris đã không còn trong khung thành thì Cissokho lại có mặt đúng lúc và kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Xuất sắc cầm hòa Liverpool, Lyon giành vé đi tiếp

5 phút sau, Lyon có câu trả lời với cơ hội được trao cho Lisandro nhưng trong tình huống hiếm hoi phải trổ tài, thủ thành người Tây Ban Nha đã cản phá thành công cú dứt điểm của cựu tiền đạo Porto. Không lâu sau đó vẫn là Lisandro thoát xuống sau một pha phản công rất nhanh nhưng sau tuy nhiên cú cứa lòng cuối cùng của tiền đạo này lại đưa  bóng đi thiếu chính xác dù trước đó anh đã có một pha xử lý đầy chất kĩ thuật trước hai trung vệ của đội khách.

Những phút cuối trận, trước sự chắc chắn của đội chủ nhà, Liverpool càng chơi càng bế tắc khi không thể xuyên thủng được hàng thủ của Lyon. Khi mà Benitez bắt đầu thể hiện sự suốt ruột thì Babel, cầu thủ vào sân thay người tronh hiệp hai đã lên tiếng. Phút 83, nhận bóng bên ngoài vòng cấm, tiền đạo người Hà Lan cần 3 nhịp chỉnh bóng rồi tung ra cú sút chân phải sở trường căng như kẻ chỉ. Lloris dù có xuất sắc đến mấy cũng hoàn toàn bất lực trước pha làm bàn đẹp như mơ.

Tưởng như chiến thắng đã cầm chắc trong tay của Liverpool nhưng đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng bất ngờ đã xảy ra. Những nỗ lực vùng lên trong những phút cuối cùng của trận đấu đã mang về bàn gỡ cho Lyon. Xuất phát từ một pha bóng khá rườm rà, Lisandro như một mũi tên thoát xuống tiếp bóng bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm chéo khiến cho Reina dù chạm được tay nhưng không thể ngăn được bóng bay vào lưới.

Trận hòa 1-1 này giúp Lyon chính thức giành vé vào vòng 1/8 sớm hơn dự kiến trong khi Liverpool đã và đang đối mặt với nguy cơ bị loại bởi hiện tại đội xếp thứ hai là Fiorentina cũng đã có được 9 điểm sau chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Debreceni.

Đội hình thi đấu:

Lyon: Lloris; Reveillere (Gassama 19'), Cris, Toulalan, Cissokho; Pjanic (Ederson 40'), Makoun, Kallstrom; Gomis (Govou 73'), Lisandro Lopez, Bastos.
Liverpool: Reina; Carragher, Agger, Kyrgiakos, Insua; Lucas, Mascherano; Kuyt, Voronin (Babel 68'), Benayoun; Torres (Ngog 87').

Bảng E:
Fiorentina 5-2 Debreceni
Mutu 14', Dainelli 52', Montolivo 59', Marchionni 61', Gilardino 74' - Rudolf 38', Coulibaly 70'
Lyon 1-1 Liverpool
Lisandro 90' - Babel 83'

Bảng F:

Rubin 0-0 Barcelona
Dynamo Kiev 1-2 Inter
Shevchenko 21' - Milito 86', Sneijder 89'

Bảng G:
Unirea Urziceni 1-1 Rangers
Onofras 88' - McCulloch 79'
Sevilla 1-1 Stuttgart
Navas 14' - Kuzmanovic 79'

Bảng H:
Arsenal 4-1 AZ Alkamar
Fabregas 25', 52', Nasri 43', Diaby 72' - Lens 82'
Standard Liege 2-0 Olympiakos
Mbokani 31', Jovanovic 88'


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X