Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh rơi 2 điểm, Milan bỏ lỡ cơ hội vàng

Chủ Nhật 31/01/2010 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Livorno ngay tại San Siro đã khiến cho Milan bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Inter, đội không đá ở vòng đấu này vì lý do thời tiết.

Lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, Livorno buộc Milan phải chia điểm


Trước giờ ra sân thi đấu, thày trò Leonardo đón nhận tin vui khi trận đấu giữa Parma và Inter đã bị hoãn vì tuyết rơi quá dày. Điều này đồng nghĩa nếu Rossoneri có được 3 điểm trước Livorno, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với Inter xuống còn 6 điểm.

Kết quả
Parma - Inter (hoãn tới 10/2)

Milan 1-1 Livorno 
Ambrosini 44' - Lucarelli 53'

Sampdoria 2-0 Atalanta
Palombo 36', Pazzini 45'+1

Chievo 1-1 Bologna
Pellissier 49' - Di Vaio 11'

Cagliari 2-2 Fiorentina
Lazzari 36', Astori 48' - Marchionni 8', Jovetic 63'

Roma 2-1 Siena
Riise 29', Okaka 88' - Vergassola 41'

Catania 1-1 Udinese
Biagianti 80' - Floro Flores 32'

2h45 ngày 1/2
Juventus 1-1 Lazio
Del Piero 70'/pen- Mauri 78'

Tuy nhiên, lợi thế sân nhà, sự có mặt của hầu hết các hảo thủ (trừ Nesta và Pato vẫn chấn thương) đã không thể giúp Milan có được thứ họ cần đó là chiến thắng. Trước sự cảm tử và quyết tâm cao của đội khách Livorno, đội quân của Leo trình diễn một lối chơi bế tắc. Ngay cả khi có bàn mở tỷ số của Ambrosini, lối chơi ấy vẫn không sáng sủa hơn. Đáng thất vọng hơn, đội bóng áo đỏ đen còn không bảo toàn được lợi thế của mình khi để cho Lucarelli gỡ hòa và đánh mất 2 điểm đầy tiếc nuối.

Sự vượt trội về lực lượng lẫn đẳng cấp khiến cho Milan không gặp quá nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, dù đang trong tình cảnh "rắn mất đầu" (Cosmi mới từ chức) nhưng Livorno dường như chẳng hề e ngại đội chủ nhà. Với trận hòa 0-0 ở lượt đi làm điểm tựa, đội bóng vùng Toscana tiếp tục thể hiện một lối chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc sảo.

Với một hàng thủ được bố trí với số đông các cầu thủ chơi chủ yếu bên phần sân nhà, Livorno đã từng bước hóa giải và hạn chế tối đa sức ép được tạo ra bởi các mũi tấn công của Milan. Dù chơi lép vế nhưng khung thành của Benussi dường như đã bị bịt kín và khó có một cơ hội để cho Milan có thể xuyên thủng.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, các chân sút của Milan không có cơ hội áp sát khung thành của Livorno do đó họ phải trông chờ vào những cú sút xa cũng như các tình huống cố định. Cơ hội có thể coi là rõ rệt nhất đến ở phút thứ 36 khi cú sút cuối cùng của Ronaldinho đã đánh bại được Benussi nhưng lại dội cột dọc bật ra.

Pha lập công của Ambrosini không đủ để giúp Milan có 3 điểm

Tưởng như thế trận bế tắc kéo dài đến hết hiệp một thì đúng một phút trước giờ nghỉ, Milan bất ngờ có bàn mở tỷ số. Thủ thành Benussi đã nỗ lực đẩy bóng ra sau đường chuyền khá khó chịu của Beckham nhưng vô tình lại đưa bóng tới vị trí của Ambrosini. Với một cơ hội trời cho, thủ quân của Milan dễ dàng sút tung lưới Livorno mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng đến giúp Milan có thêm sự hưng phấn khi bước vào hiệp hai của trận đấu. Tuy nhiên, khi mà lợi thế ấy chưa kịp thể hiện thì sai lầm của hàng thủ đã khiến cho đội chủ nhà phải trả giá. Phút 54, các hậu vệ Milan đã mắc lỗi trong khâu bẫy việt vị và để cho Lucarelli rất nhanh đá nối sau cú sút xa của Belucci khiến cho Abbiati chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Đến lúc này, Milan buộc phải đẩy cao đội hình lên để tìm kiếm thêm bàn thắng. Những cơ hội đã đến rất nhiều nhưng lại không thể khoan thủng được mành lưới của Benussi. Thủ thành của đội khách đã xuất thần cản phá cú đánh đầu của Ambrosini. Tiếp đó, Huntelaar lại thể hiện sự vô duyên của mình khi cú đệm bóng từ cự ly gần của tiền đạo người Hà Lan đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ngay cả khi đã tung Inzaghi vào sân, nhưng Milan vẫn bất lực trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng và chấp nhận tỷ số hòa 1-1, điều đó cũng có nghĩa họ đã tự đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với Inter.

Đội hình thi đấu:
Milan: Abbiati; Abate, Thiago Silva, Favalli, Antonini; Flamini (Inzaghi 77), Ambrosini; Beckham, Seedorf, Ronaldinho, Borriello (Huntelaar 46)
Livorno: Benussi; Perticone, Rivas, Knezevic; Raimondi, Pulzetti (Marchini 68), Pieri, Filippini, Bergvold; (Moro 60) Lucarelli, Bellucci

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X