Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá màn trình diễn của hai "số 10" trong trận Arsenal - M.U

Thứ Sáu 14/02/2014 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu trị giá 80 triệu bảng giữa Juan Mata và Mesut Oezil rốt cục đã không diễn ra như mong đợi. Nó âm thầm, thậm chí là lạnh lẽo như thời tiết tại Emirates vậy.

Hai tiền vệ sáng tạo và cùng có mối liên kết với Real Madrid của Arsenal và Man United đã trải qua một đêm thầm lặng khi cả hai HLV dường như đều sợ mất điểm nên đề cao sự thận trọng. Mesut Oezil, ngôi sao trị giá 42,5 triệu bảng của Arsenal bị chỉ trích nhiều thời gian gần đây, tiếp tục mờ nhạt. Tài năng không thể phủ nhận, nhưng rõ ràng tiền vệ người Đức vẫn còn phải chứng tỏ nhiều hơn nữa trong những trận đánh lớn.

Tương quan giữa Oezil và Mata trong cuộc so tài rạng sáng qua
Tương quan giữa Oezil và Mata trong cuộc so tài rạng sáng qua

Juan Mata, ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid, vẫn đang chập chững bước trên hành trình mới nhất của sự nghiệp mang tên Man United. Bản hợp đồng trị giá 37,1 triệu bảng tiếp tục chơi như lạc đội hình bởi David Moyes dường như vẫn chưa tìm được vị trí thi đấu phù hợp với anh nhất. Khi Moyes quyết định mạo hiểm để tìm kiếm 3 điểm, Mata chính là người bị ông rút ra để nhường chỗ cho Adnan Januzaj.

Nếu đặt lên bàn cân, Oezil có lý do để hài lòng với trận đấu này hơn Mata. Cựu tiền vệ Real tạo ra 7 cơ hội ghi bàn cho Olivier Giroud và đồng đội, trong khi Mata chỉ có một đường chuyền sáng nước mà từ đó Robin van Persie đã bỏ qua. Khi sự so sánh chuyển sang hệ quy chiếu về chuyền bóng thì Oezil cũng tỏ ra vượt trội. Anh tung ra 67 đường chuyền, tức hơn gấp đôi so với Mata (31). Dù chơi ít hơn Oezil 15 phút nhưng thật khó tin nếu Mata có thể thu hẹp khoảng cách trong bối cảnh Arsenal đã chiếm ưu thế về kiểm soát bóng.

Trang Whoscored.com cũng cho Oezil điểm 7,8 trong khi Mata chỉ được 6,4 điểm - thấp nhất trong số 5 cầu thủ đá chính ở giữa sân của Man United. Thể hiện của Mata chỉ càng làm người ta cảm thấy hiểu hơn quyết định bán anh cho kình địch của Jose Mourinho. Ông chưa bao giờ cần một cầu thủ “số 10” như Mata đã đành, có lẽ ông cũng đã lường trước việc M.U không thể khai thác được khả năng của anh.

“Số 10”, đấy cũng chính là vấn đề của Man United trong mùa bóng này. Wayne Rooney, cầu thủ mang áo số 10 thực thụ, đã nhiều phen được Moyes kéo về đá như một tiền vệ trung tâm bởi ông không dùng (hoặc không biết dùng) một cầu thủ sáng tạo đúng nghĩa. Nhà báo Raphael Honigstein, nổi tiếng với nhiều bài phân tích sâu sắc trên Guardian và ESPN, sau trận Man United - Arsenal đã viết trên trang Twitter dòng Tweet “Free Matagawa” với hàm ý hãy trả tự do cho những cầu thủ vốn chỉ phát huy hết giá trị khi được chơi tự do.

Cũng sau trận đại chiến tại Old Trafford, người ta đặt ra những câu hỏi lớn: tại sao Moyes lại cất Januzaj - cầu thủ đá tốt nhất của M.U từ đầu mùa - lên ghế dự bị đến tận giữa hiệp 2 mới tung vào? Januzaj - một ngôi sao ở cánh - cho thấy cách chơi của Moyes nặng về những pha lên bóng ở biên, cũng như thời ở Everton. Khi còn cầm quân tại Merseyside, Moyes cũng không dùng được ngôi sao trẻ Ross Barkley bởi anh này chơi ở vị trí của một “số 10”.

Vậy thì Moyes mua Mata làm gì? Phải chăng vì... không còn ai để mua?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X