Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Ukraine, Brazil phiên bản Menezes tiếp tục chuỗi trận toàn thắng

Thứ Ba 12/10/2010 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Tuần trăng mật" của Mano Menezes tại Selecao chưa có dấu hiệu kết thúc khi vào đêm qua, ĐT Brazil đã điền thêm cái tên Ukraine vào danh sách nạn nhân. Thậm chí mành lưới của đội bóng vàng - xanh vẫn được bảo vệ sạch sẽ còn ở tuyến trên, Daniel Alves và Pato giữ vững phong độ ghi bàn ổn định.

Trận đấu giao hữu chính thức thứ 3 của Brazil kể từ ngày Menezes chính thức lên nắm quyền thay cho Dunga được tổ chức trên đất Anh và đối thủ lần này là Ukraine, nước đồng chủ nhà VCK Euro 2012 cùng Ba Lan. Xét trên nhiều mặt, Ukraine có phần trội hơn Mỹ và Iran, những đội đã thua thuyết phục Brazil trong 2 trận trước đó thế nhưng Ukraine, đội đang có chuỗi 7 trận bất bại khá ấn tượng, đã không thể gây nhiều khó dễ cho một Brazil đang phấn đấu trở lại hình hài hoa mỹ xưa kia và phải chịu thất bại trắng 0-2. So với chiến thắng Iran 3-0 cách đây vài ngày, đội hình xuất phát của Brazil có duy nhất một sự thay đổi khi Elias, tiền vệ đã chơi rất tốt khi được tung vào sân ở trận trước, chiếm chỗ của Phillipe Coutinho, "thần đồng" khoác áo Inter Milan.

Brazil "hình hài mới, tư duy cũ" duy trì chuỗi trận toàn thắng

Lẽ ra, Brazil phải sớm mở được tỷ số ngay từ phút thứ 9 nếu như Daniel Alves dứt điểm chính xác hơn. Sau một pha đánh trung lộ ăn ý, hàng thủ của Ukraine đã bị phá vỡ và D.Alves có cơ hội được đối mặt với thủ thành Dykan nhưng cú tâng bóng điệu nghệ của anh lại đi vọt xà. Đội khách có ngay sự đáp trả khi Aliev thực hiện cú sút phạt căng từ cự ly trên 30m và Victor đã cản phá lóng ngóng, may mà không có gì nguy hiểm cho cầu môn. Phút 23, trung vệ David Luiz dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách gần trong một tình huống phạt góc. Tuy nhiên, chỉ không lâu sau đó, Brazil đã mở được tỷ số. Từ bên cánh trái, đội trưởng Robinho tạt như đặt, đúng tầm di chuyển xuống của Daniel Alves. Không cần hãm lại, hậu vệ khoác áo Barca tung ngay pha bắt volley chéo góc đẹp mắt, bóng dội vào cột dọc trước khi chịu nằm yên trong lưới. Với những gì đã thể hiện, duờng như Daniel Alves đã chiếm được trọn cảm tình của Menezes. Vị trí hậu vệ phải ở ĐT Brazil giờ đây chắc chắn đã thuộc quyền sở hữu của anh và Maicon có lẽ đã bị cho ra rìa, nhất là khi chủ trương của chiến lược gia 48 tuổi luôn là tấn công, phù hợp với sở thích và kinh nghiệm bao năm qua của D.Alves.

"Được thể lấn tới", Brazil không ngừng gia tăng sức ép còn Ukraine bắt đầu có dấu hiệu luống cuống. Điển hình là pha chuyền về hết sức vô duyên của Tymoschuk trong lần thứ 100 khoác áo ĐTQG (ngang bằng với kỷ lục của chân sút Shevcheko, trận này không thi đấu do chấn thương), mở ra cơ hội quá thuận lợi cho Pato. "Chú vịt" bình tĩnh, loại bỏ đối thủ theo kèm rồi dứt điểm điệu đà bằng chân trái nhưng tiếc thay, cột dọc lại trở thành người bạn đồng hành của Ukraine còn Eduardo sút bồi ra ngoài. Phút 43, những tưởng đại diện của châu Âu đã tìm được bàn gỡ hoà khi

Aliev hạ gục Victor song trọng tài không công nhận bàn thắng với lý do trước đó, có một cầu thủ của Ukraine đã phạm lỗi, khiến cơ hội ăn bàn mới đến chân Aliev.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bước sang hiệp 2, đến lượt khung gỗ không "công nhận" bàn thắng của Ukraine. Cú ra chân của Rotan từ sát vạch 16m50 đã chạm vào chân Ramires, khiến Victor đành bó tay nhưng chỉ có cột dọc là rung lên bần bật. Ukraine đã phản kháng mãnh liệt và có những giây phút ngang ngửa với Brazil. Họ chỉ chấp nhận đầu hàng khi Brazil ghi bàn thứ 2. Tiền vệ đang chơi bóng tại Nga cho Rubin Kazan,

Carlos Eduardo căng ngang và Pato chạm bóng bằng chân phải rồi xoay người dứt điểm bằng chân trái, hạ gục Dykan. Như vậy, trong 3 trận đầu tiên của Brazil phiên bản mới, tiền đạo đang khoác áo AC Milan đều ghi được bàn, khẳng định vững chắc chỗ đứng của anh ở ĐT.

Khi chiến thắng đã nằm trong tay, HLV Menezes mới có một loạt sự điều chỉnh mà vẫn duy trì được thế trận. Ukraine không thể kiếm được bàn danh dự. Cơ hội tốt nhất của họ trong khoảng thời gian còn lại là cú sút phạt chệch cột dọc trong gang tấc của Aliev trong khi Nilmar suýt chút nữa ghi tên lên bảng điện tử, nếu dứt điểm nắn nót hơn. Dù sao, kết quả 2-0 cũng khiến hàng triệu người hâm mộ ĐT xứ sở Samba hài lòng bởi Brazil hiện tại đã chơi hào hoa, đẹp mắt, đúng với phong cách tấn công đã làm rạng danh tên tuổi của Brazil trong làng túc cầu. Nên nhớ, những cầu thủ mà Menezes đã sử dụng chưa phải thuộc diện ưu tú nhất của bóng đá nước này nhưng vẫn có được chuỗi 4 trận toàn thắng mà đều cực kỳ thuyết phục. Dường như một bộ khung mới đã dần được định hình với Daniel Alves (hàng thủ), Ramires (tuyến giữa) và Pato, Robinho (hàng tiền đạo). Dĩ nhiên, Brazil vẫn cần phải thử thách thêm với những đối thủ nặng ký hơn tuy nhiên nếu họ cứ giữ được nét tinh tuý  trong tấn công vốn đã trở thành bản sắc cộng thêm dàn cầu thủ hùng hậu, việc Brazil lấy lại ngôi số 1 thế giới từ tay ĐT Tây Ban Nha chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Đội hình thi đấu
Brazil:
Victor - Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Andre Santos (Adriano 46')- Ramires (Sandro 65'), Lucas, Elias (Wesley 87') - Carlos Eduardo (Giuliano 65'), Pato (Nilmar 78'), Robinho (Andre 83')
Ukraine: Dykan - Mandziuk, Fedetskiy, Kucher, Romanchuk - Tymoschuk, Rotan - Gusev (Khudobyak 46'), Aliev, Poleyovi (Gay 73') - Milevskiy (Seleznyov 62')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X