Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại MU, Bayern được dịp "nổ" tưng bừng

Thứ Năm 08/04/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bayern xứng đáng có mặt ở bán kết nhờ vào tinh thần Đức bất khuất và không bao giờ chịu đầu hàng cho đến tận những giây phút cuối cùng. Trước trận tứ kết, nhiều chuyên gia đều nghiêng về MU vì thế, "Hùm xám" xứ Bavaria không thể giấu nổi sự vui mừng khi xuất sắc giành quyền đi tiếp sau 2 cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

>>> Sir Alex đổ lỗi cho vận may
>>> "Hiệu ứng" Rooney không thể giúp MU ca vang giai điệu hạnh phúc ở Old Trafford

Nếu chỉ xét đến yếu tố "vượt khó" thì Bayern chứ không phải ai khác chính là "nhà vô địch" của Champions League mùa giải 2009/2010. Tại vòng 1/8 gặp Fiorentina, họ đã từng đánh bại đối thủ ở trận lượt đi nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Klose vào những phút cuối. Sang đến trận lượt về, Arjen Robben đã trở thành người hùng với siêu phẩm được tạo ra ở phút 65 và giúp Bayern anh dũng lọt vào tứ kết nhờ hơn bàn thắng trên sân khách.

Một kịch bản giống hệt đã được lặp lại trong 2 trận tứ kết với các nhà ĐKVĐ nước Anh. Tại sân nhà Allianz Arena, họ bị Wayne Rooney chọc thủng lưới trước nhưng với một cú đá phạt may mắn của Ribery (đập chân một cầu thủ MU đứng trong hàng rào) và bàn thắng tối quan trọng của Olic trong những phút bù giờ, Bayern kết thúc trận đấu cũng bằng tỷ số 2-1. Mang lợi thế nhỏ nhoi đó trong chuyến hành quân hứa hẹn đầy bất trắc tại Old Trafford, thày trò Van Gaal đã bị cơn "cuồng phong đỏ" cuốn phăng và Butt 3 lần phải vào lưới nhặt bóng (Fiorentina cũng từng dẫn trước họ 2-0) song tinh thần kiên định cùng nỗ lực tuyệt vời đã giúp Bayern lần thứ 2 "vượt cạn" thành công. Olic một lần nữa trở thành người thắp sáng ngọn lửa hy vọng cho đội bóng nước Đức và "thần tài" Robben lại xuất hiện đúng lúc với bàn thắng quyết định, hệt như lần anh cứu rỗi Bayern tại đất Italia. Lần thứ 2 thất bại trên sân khách, đều với tỷ số 2-3, nhưng nó là quá đủ để họ ghi tên vào danh sách 4 đội cuối cùng.

Bayern Munich tổ chức ăn mừng ngay tại Old Trafford

Trong buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia Van Gaal hào hứng bày tỏ: "Khi nhìn thấy đội hình xuất phát của MU, tôi đã đoán được ngay ý đồ chơi tấn công của người đồng nghiệp Alex Ferguson. Vì thế, tôi đã nói với các học trò rằng Bayern cũng sẽ áp dụng chiến thuật giống hợ nhưng song song với đó, luôn phải đề cao việc cầm bóng và kiểm soát thế trận. Trong 20 phút đầu tiên, MU đã dồn ép chúng tôi kinh khủng và Bayern chưa chứng tỏ được gì nhiều. Tuy nhiên sau đó, đội bóng đã không chịu buông xuôi ngay cả khi bị dẫn tới 3-0 và kết quả, chúng tôi đã có được bàn thắng hết sức quan trọng của Olic trong những phút cuối".

Những người theo dõi kỹ trận đấu đều dễ dàng nhận thấy khuôn mặt thất thần của Van Gaal khi chứng kiến đội nhà liên tục bị thủng lưới và gần như chưa tìm ra cách giải quyết bế tắc. Nó chỉ giãn ra một chút khi cậu học trò người Croatia loé sáng với bàn thắng khó ở góc hẹp. Bản thân ông cũng không dám tin trong hiệp 2, Bayern lại thuận lợi đến thế. Van Gaal thẳng thắn thừa nhận: "Sự tự tin của chúng tôi đã tăng lên rõ rệt sau giờ nghỉ. Nhưng việc MU bị mất người chính là mấu chốt của trận đấu. Nhờ thế, Bayern mới trở nên ngày càng điềm tĩnh và không có gì phải nóng vội bởi biết rằng, cơ hội kiểu gì cũng sẽ đến. Tôi không dám chắc kết cục trận đấu này sẽ ra sao nếu MU còn đủ lực lượng ở trên sân nhưng dù sao, đứng dậy sau khi bị dẫn trước tới 0-3 là thành tích ngoài sức tưởng tượng".

Nhận định về đối thủ tiếp theo, vị HLV này cho biết: "Thực lòng, tôi hy vọng được đối đầu với Bordeaux hơn vì chúng tôi muốn "rửa hận" sau 2 thất bại trước họ ở vòng bảng. Tôi đã chứng kiến Lyon thi đấu quả cảm trước Real Madrid. Họ là đội bóng được tổ chức tốt và rất khó bị đánh bại nhưng Bayern cũng đã gặp những lo lắng tương tự khi đối diện với MU nên không có gì phải quá e ngại".

Hoà chung với niềm vui của ông thày Van Gaal, "người hùng" của thành Munich, Robben sung sướng bộc lộ: "Bayern là đội bóng có tinh thần thi đấu vững vàng và chưa bao giờ bị rối trí trước bất cứ một trở ngại nào dù lớn đến đâu. Sau khi ghi bàn đầu tiên, cả đội bóng đều biết thời gian vẫn còn rất nhiều và điều gì đến cũng sẽ đến nếu Bayern giữ vững được lối chơi và sự kiên cường của mình". Được hỏi về cơ hội lọt vào chung kết của Bayern, Robben nói đầy ẩn ý: "Một người bạn đã gửi cho tôi một thông điệp với nội dung như sau: Cậu đã biến con đường để tới Madrid (địa điểm tổ chức trận chung kết)". Rõ ràng, Robben chứ không phải ai khác chính là niềm hy vọng số 1 của "Hùm xám" trong giấc mơ lần thứ 5 đăng quang ở Champions League (tính cả cúp C1 trước kia) mà họ chưa dám nghĩ tới khi mùa giải năm nay bắt đầu.

Trong khi, tiền vệ Schweinsteiger, cầu thủ chơi không mấy nổi bật ở trận lượt về, hào sảng phát biểu: "Quãng thời gian đầu trận đã gợi lại cho chúng tôi cơn ác mộng trước Barcelona một năm về trước (cũng bị dẫn 3-0 sau hơn 40 phút thi đấu và chung cuộc thua đậm 0-4) nhưng bàn thắng của Olic đã mang đến niềm tin cho đội bóng. Và trong hiệp 1, chúng tôi đã chiến đấu như những người đàn ông thực thụ và xứng đáng có được thành tích này".

Lyon không phải là trở ngại quá khó khăn vì dù là đại gia của Ligue 1 nhưng họ vẫn còn thiếu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu còn Bayern vừa xuất sắc loại bỏ một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Nhưng có vẻ thày trò Van Gaal chỉ tỏ ra nguy hiểm khi bị dồn đến chân tường và chưa ai biết được điều gì sẽ xảy ra khi Bayern được đánh giá cao hơn hay không còn rơi vào tình cảnh "bị thua trước". Các trận bán kết sẽ được bắt đầu sau đây 2 tuần nữa.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X