Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Marseille, Chelsea khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng F

Thứ Tư 29/09/2010 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không cần lực lượng mạnh nhất, Chelsea vẫn dễ dàng vượt qua đội bóng "đồng cấp" đến từ nước Pháp trên sân nhà Stamford Bridge. Hai pha lập công trong 30 phút đầu của Terry và Anelka không chỉ giúp CLB thành London nhẹ nhàng bỏ túi thêm 3 điểm mà còn thể hiện một thực tế: The Blues quá mạnh tại bảng đấu họ tham dự và sẽ sớm giành quyền đi tiếp, thậm chí ngôi đầu cũng khó thoát khỏi tay họ.

Tại trận mở màn trên sân của MSK Zilina (Macedonia), Chelsea đã thắng dễ 4-1 trong hoàn cảnh không thèm sử dụng một vài trụ cột quan trọng. Đến trận đấu thứ 2 thì câu chuyện có khác. Drogba, Lampard, Benayoun, Kalou không ra sân vì những lý do khác nhau (thẻ phạt, chấn thương) chứ không phải bị "cất trong kho" nhưng kết quả giành được chẳng thay đổi là mấy và thành tích này xem ra còn ấn tượng hơn bởi rõ ràng, nhà vô địch Ligue 1, Marseille mạnh hơn rất nhiều so với Zilina "nhỏ bé". Một điểm chung đáng lưu ý qua 2 trận đấu này là Chelsea chỉ cần phải bỏ ra chưa đến 50% sức lực mà vẫn đánh bại đối thủ.

Anelka lại nổ súng cho Chelsea ở Champions League

Do phong độ nghèo nàn kể từ ngày gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, tiền vệ người Brazil, Ramires đã bị trừng phạt và không còn là người "đóng thế" của Frank Lampard. Thay vào đó, HLV Carlo Ancelotti quyết định đặt niềm tin vào cầu thu đa năng đến từ xứ sở Bạch dương: Yuri Zhirkov. Trận này, Zhirkov sẽ không chơi bên hành lang trái mà sẽ bó vào trong như một tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, gương mặt trẻ triển vọng nhất của Chelsea, Gael Kakuta đã xuất hiện trên hàng tấn công cùng với Anelka và Malouda. Thông thường, mỗi khi Drogba vắng mặt (vẫn đang phải thụ án treo giò 3 trận từ mùa trước), Daniel Sturridge sẽ được vào thay nhưng lần này, mọi chuyện đã khác.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã khởi đầu trận đấu rất tốt và sớm vượt lên dẫn trước, nhờ sự hỗ trợ tích cực của đối phương. Phút thứ 7, trong một tình huống phạt góc do Kakuta thực hiện, trung vệ đội trưởng John Terry chạy chỗ hợp lý, đón đúng điểm rơi của trái bóng và dứt điểm nhanh bằng chân trái ở khoảng cách gần. Bóng đi sạt cột dọc và lẽ ra Cheyrou phải chặn đứng được không mấy khó khăn nhưng anh đã thất bại thảm hại khi lóng ngóng phá hỏng ngay trên vạch vôi, khiến thủ thành Mandanda chẳng thể nói lời cảm ơn người đồng đội. Sau bàn thắng, Chelsea và khung thành đội khách liên tục rơi vào tình trạng báo động. Nếu Malouda sút thấp hơn hay Anelka không quá hiền lành trong pha đối mặt với Mandanda thì có lẽ, bàn thắng thứ 2 đã được ghi.

Tuy nhiên, đến phút 28, các CĐV Chelsea đã lại được dịp hò reo ăn mừng. Đội chủ nhà được hưởng qủa phạt 11m sau khi M'Bia để bóng chạm tay và Nicolas Anelka hoàn thành nhiệm vụ không mấy khó khăn để ghi bàn thắng thứ 3 qua 2 trận tại Champions League năm nay. Giờ đây, với khoảng cách 2 bàn, mọi việc đã trở nên quá dễ dàng với thày trò Ancelotti. Họ thi đấu thong thả mà vẫn áp đảo được các vị khách. Bước sang hiệp 2, chiến lược gia người Italia đã quyết định điều chỉnh cách chơi của Chelsea: từ chủ động tấn công sang phòng ngự - phản công. Bên cạnh mục đích bảo vệ thành quả đạt được thì Carletto còn có một ý đồ khác lớn lao hơn: dành sức cho trận derby thành London.

Marseille tỏ ra quá yếu ớt trước Chelsea

Được Chelsea nhường lại quyền kiểm soát thế trận song Marseille chẳng thể làm được gì, ngay cả khi HLV Deschamps tiến hành thay đổi nhận sự trên hàng công. Đội khách thi đấu quá thiếu sắc sảo và gần như không có cửa xuyên thủng hàng thủ vững chắc của Chelsea. Không những thế, "hậu phương" liên tục bị quấy rối và nếu không được thần may mắn phù hộ thì lưới của Mandanda đã phải rung lên vài lần nữa. Cú sút phạt đẳng cấp của trung vệ Alex chỉ có thể làm rung lắc mạnh khung thành và sau đó, tới lượt Essien "làm quen" với cột dọc. Phút cuối cùng của trận đấu, tiền vệ người Ghana tiếp tục không có duyên ghi bàn khi pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của anh đi chệch cầu môn trong gang tấc. Dù sao, 2-0 cũng là kết quả quá hài lòng với Chelsea. Chiến thắng thuyết phục này giúp thày trò Ancelotti khẳng định: thất bại trước Man City (và trước đó là Newcastle) chỉ là vài bước "va vấp" nhỏ mà thôi. Ngoài ra nó cũng chỉ cho những đối thủ khác thấy một chân lý rõ ràng: nếu muốn đánh bại Chelsea, trước tiên cần phải ngăn chặn họ ghi bàn bằng một lối chơi chặt chẽ, đầy tính thực dụng chứ chơi "đôi công" thì nhiều khả năng sẽ cầm chắc lấy thất bại.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Alex, Cole, Essien, Mikel (McEachran 88’), Zhirkov (Sturridge 73’), Kakuta (Ramires 61’), Anelka, Malouda
Marseille: Mandanda, Kabore, Diawara, M'bia, Heinze, Lucho Gonzalez, Cisse, Cheyrou (Ayew 59’), Remy, Gignac (Valbuena 59’), Brandao

Tại trận đấu còn lại, Spartak Moscow đã đánh bại đội khách Zilina 3-0 để có cùng thành tích toàn thắng cả 2 trận như Chelsea. Không những thế,
Spartak còn chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, đội bóng nước Nga chỉ xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng thua. Vòng đấu tới, Chelsea và Spartak sẽ chạm trán với nhau để phân định ngôi thứ.

Kết quả Champions League (29/9)
Bảng E

Basel 1-2 Bayern Munich
Frei 18' - Schweinsteiger pen 56', 89'

Roma 2-1 Cluj
Mexes 69'; Borriello 71' - Rada 78'

Bảng F

Chelsea 2-0 Marseille
Terry 7'; Anelka pen 28'

Spartak Moscow 3-0 Zilina
Ari 34', 61'; Ibson 89'

Bảng G

Ajax 1-1 AC Milan
El Hamdaoui 23' - Ibrahimovic 37'

Auxerre 0-1 Real Madrid
Di Maria 81'

Bảng H

Braga 0-3 Shakhtar Donetsk
Adriano 56', 72'; Costa pen 90'

Partizan Belgrade 1-3 Arsenal
Cleo pen 33' - Arshavin 15'; Chamakh 71'; Squillaci 82'


  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X