Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Hải Phòng, B.Bình Dương tạm dẫn đầu V-League

Thứ Bảy 12/04/2014 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

B.Bình Dương đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở mùa giải năm nay, khi dễ dàng đánh bại Hải Phòng với tỷ số 2-0 ngay trên sân Lạch Tray. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải đã soán ngôi đầu của Thanh Hoá...

B.Bình Dương đang có phong độ rất ấn tượng, khi liên tiếp giành chiến thắng những trận đấu vừa qua để đua vô địch với Thanh Hoá. Dù phải làm khách ở vòng đấu này, nhưng trước đối thủ có phong độ không ổn định như Hải Phòng, thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Xác định gặp đối thủ mạnh, nhưng chủ nhà Hải Phòng đã chọn lối chơi tấn công sòng phẳng ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 2, Fagan đã có pha uy hiếp khung thành đội khách. Ít phút sau, đến lượt Đình Tùng tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác.

Bình Dương (đỏ) đang có phong độ tốt
Bình Dương (đỏ) đang có phong độ tốt

Tấn công nhiều hơn nhưng chính Hải Phòng lại là đội bị thủng lưới trước. Phút thứ 5, Kesley đánh đầu cận thành tung lưới Hải Phòng sau quả tạt rất tốt của Trọng Hoàng bên cánh phải, 1-0 cho B.Bình Dương. Bị dẫn trước trên sân nhà, Hải Phòng càng chơi quyết tâm. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng đất Cảng thiếu hẳn sự hiệu quả, những đường chuyền hay dứt điểm đều không có sự chính xác cao.

Phút 23, tỷ số suýt chút nữa là 2-0 cho đội khách nếu như Hải Phòng không gặp may mắn. Trong tình huống này, Abass trong tư thế thuận lợi đã đánh đầu trúng xà ngang khung thành Hải Phòng. Huỳnh Kesley lao vào dứt điểm bồi nhưng không đánh bại được thủ môn Thanh Thắng.

Sự thiếu vắng của trung vệ trụ cột Đinh Tiến Thành vì án treo giò đang khiến hàng thủ Hải Phòng gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, Đình Tùng ở trên hàng tiền đạo thi đấu khá mờ nhạt, không tạo ra được áp lực trước khung thành đội khách để có thể tìm kiếm bàn gỡ hoà.

Sang hiệp 2, Hải Phòng vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, đội chủ nhà đã dồn đội hình lên tấn công, nhưng điều mà các CĐV đất Cảng chờ đợi là bàn thắng vẫn không đến. Phút 57, B.Bình Dương có pha đáp trả rất nguy hiểm. Anh Đức vừa bỏ lỡ một cơ hội khó tin khi thủ quân của Bình Dương sút bóng vọt xà ở cự ly rất gần sau pha căng ngang của đồng đội.

Một phút sau, từ tình huống đá phạt hàng rào, Kesley khiến thủ thành Thanh Thắng phải bó tay nhưng một lần nữa xà ngang khung thành đã cứu nguy cho đội chủ nhà một bàn thua. Đình Tùng có cơ hộ gỡ hoà khi dứt điểm cận thành ở phút 62, nhưng không thắng được thủ môn Quốc Thiện Esele. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều chơi cống hiến. Hải phòng có liên tục 2 sự thay đổi người nhằm tăng cường sức tấn công.

Phút 70, tỷ số đã là 2-0 cho đội khách. Tiền vệ Mai Tiến Thành sau khi vào sân đã có pha dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ thành Thanh Thắng lần thứ 2. Một chiến thắng cầm chắc trong tay B.Bình Dương, bởi Hải Phòng không thể hiện được lối chơi như mong muốn. Đội chủ nhà không chỉ bất lực trong tấn công, mà còn lúng túng ở khâu phòng ngự. Với chiến thắng 2-0, B.Bình Dương đang cho thấy mình đang là ứng cử viên nặng ký tới chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát
Hải Phòng
: Thanh Thắng, Văn Nam, Ngọc Thịnh, Văn Phú, Đức Thắng, Tiến Duy, Thanh Tùng, Minh Châu, Đình Tùng, Văn Thuận, Fagan.
B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Đặng Văn Robert, Đình Luật, Minh Đức, Văn Hoàn, Moses, Văn Thành, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley, Anh Đức, Abass.

Theo Dân Trí

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X