Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Guardiola, Mourinho xuất sắc nhất LaLiga 2011/12

Thứ Ba 22/05/2012 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Với việc giúp Real Madrid soán ngôi vương của Barcelona tại LaLiga 2011/12, HLV Jose Mourinho đã chính thức đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất LaLiga, theo bình chọn của độc giả tờ Goal.com.

Mùa giải thứ 2 có mặt ở Bernabeu, HLV Mourinho đã giúp Real Madrid giải tỏa cơn khát danh hiệu LaLiga sau 4 năm chờ đợi. Cùng với đó là những kỉ lục mà ông cùng với các học trò thiết tập được ở LaLiga 2011/12. Thắng nhiều nhất (32 trận), ghi nhiều bàn nhất (121 bàn), có số điểm cao nhất (100 điểm), là những thành tích ghi đậm dấu ấn của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.  Quan trọng hơn, ông đã giúp Real chính thức lật đổ được kình địch Barcelona, đặc biệt là chiến thắng 2-1 ngay tại Nou Camp, và kết thúc mùa giải đầy thành công với việc hơn gã khổng lồ xứ Catalan đến 9 điểm trên BXH.

HLV Jose Mourinho xứng đáng với kết quả này
HLV Jose Mourinho xứng đáng với kết quả này

Đứng thứ 2 trong danh sách này chính là HLV Pep Guardiola. Dù cho không thể giúp Barcelona duy trì được thành công như trong những năm gần đây, nhưng đóng góp của chiến lược gia 41 tuổi này là không thể phủ nhận. Dưới bàn tay của Pep, Barca vẫn thi đấu cống hiến và cho thấy được sức mạnh của mình với phần còn lại của LaLiga, vẫn là những chiến thắng hủy diệt và sự áp đảo trong lối chơi. Tuy nhiên, trong một mùa giải mà Real của Mourinho quá xuất sắc, vị trí thứ 2 của Barcelona là điều dễ hiểu.

Tuy không thể giúp Atletico Madrid có được suất tham dự Champions League ở mùa giải năm sau, nhưng với chức vô địch Europa League, HLV Diego Simeone cũng đã có được vị trí thứ 3 trong danh sách bình chọn. Đứng ở vị trí thứ 4 là HLV Juan Ignacio Martinez. Dù chỉ có trong tay một đội hình lớn tuổi và không có nhiều ngân sách chuyển nhượng, nhưng vị trí thứ 6 của Levante cũng đã là một thành công lớn của CLB ở mùa giải năm nay. Xếp cuối cùng là HLV Manolo Jimenez của Zaragoza, khi ông cùng CLB đã có cú thoát hiểm thần kì trong những vòng đấu cuối để giúp đội nhà trụ hạng thành công.

*Con số bình chọn cụ thể:
- HLV Jose Mourinho (Real Madrid):  65,6%
- HLV Pep Guardiola (Barcelona):    21,32%.
- HLV Diego Simeone (Atletico Madrid):   6,27%
- HLV Juan Ignacio Martinez (Levante): 5,63%
- HLV Manolo Jimenez (Zaragoza): 1,19%

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X