Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại CSKA Moscow, MU duy trì thành tích toàn thắng ở Champions League

Thứ Năm 22/10/2009 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Alex Ferguson không đặt mục tiêu quá cao cho trận đối đầu với CSKA trên đất Nga khi mà lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng và tâm trí còn phải "để dành" cho trận đấu với Liverpool vào cuối tuần. Thế nhưng, ngay cả khi thi đấu không hết sức, MU vẫn tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà và giành 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng duy nhất vào những phút cuối của Valencia.

MU hành quân tới nước Nga với lực lượng không có mặt 5 trụ cột (Rooney, Giggs, Fletcher, Evra, Park Ji Sung). Theo như lời Sir Alex, tất cả họ đều dính chấn thương còn thực tế như thế nào chỉ có duy nhất vị chiến lược gia người Scotland nắm được. Cuối tuần này, MU sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với "kình địch" Liverpool nên không có nhiều ngạc nhiên khi ĐKVĐ Premier League nghĩ nhiều hơn về đối thủ này hơn là CLB CSKA Moscow. MU đã thắng cả 2 trận đầu ở vòng bảng Champions League năm nay nên một thất bại tại đất Nga không phải là thảm hoạ. Trận này, HLV Alex Ferguson chỉ sử dụng duy nhất một tiền đạo (Berbatov) và phía dưới chân sút người Bungari sẽ là hai tiền vệ công, Nani - Valencia. Khu trung tuyến tập trung tới 3 cầu thủ: Scholes, Anderson và O'Shea được đẩy lên từ hàng thủ. Carrick chỉ có tên trên băng ghế dự bị Vị trí hậu vệ trái của Evra được giao cho cầu thủ trẻ Fabio Da Silva trong khi cặp trung vệ vẫn là "bức tường thép" Ferdinand - Vidic (dù đã lung lay chút ít trong mùa giải này) và cánh phải là của lão tướng Gary Neville (đeo băng đội trưởng ở trận này). Bên phía CSKA, HLV Juande Ramos (từng dẫn dắt Sevilla tới 2 chiếc cúp UEFA nhưng lại không mấy thành công ở Tottenham và cả Real Madrid) không thể có được sự phục vụ của cầu thủ tốt nhất, tiền vệ Mark Gonzalez. Niềm hy vọng của đội chủ nhà đang dồn vào Krasic,

Dzagoev hay Necid.

Với chiến thắng thứ 3 ở vòng bảng, MU tiến rất gần đến vòng sau

SVĐ Luzhniki hẳn đã gợi lại trong không ít cầu thủ hiện tại của MU những dư vị ngọt ngào của 2 năm về trước khi trong một đêm mưa tầm tã, "Quỷ đỏ" đã đăng quang ở Champions League lần thứ 3 trong lịch sử trước "người anh em" Chelsea. Hai đội bắt đầu trận đấu khá từ tốn với ưu thế hơi nghiêng về đội chủ nhà. Phút thứ 4, tiền vệ người Serbia, Krasic dẫn bóng vượt qua Ferdinand nhưng ở cú dứt điểm sau đó, anh lại sút quá bổng. Với đẳng cấp của mình, MU dần bắt nhịp với trận đấu và bắt đầu ép sân lại CSKA. Hàng tiền vệ 5 người của đội khách đã áp chế được đối thủ vừa đảm bảo sự an toàn cho hậu phương, vừa là nền tảng vững chắc cho những đợt lên bóng. Tuy nhiên, đội bóng nước Anh tấn công với tốc độ vừa phải chứ không ào ạt dù cầm khá nhiều bóng.

Chính vì thế, phải đến phút 24, MU mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Paul Scholes tung ra pha sút bóng sống bằng má ngoài chân phải từ cự ly hơn 40m. Bóng đi liệng và đập đất đầy khó chịu, khiến cho thủ thành đang rất được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu để ý, Akinfeev phải khá trầy trật mới đẩy được bóng ra. Vài phút sau, Nani có đường chuyền ngang qua khung thành từ sát đường biên ngang, chỉ tiếc ở phía trong, Berbatov không thể tiếp cận được bóng do bị một hậu vệ CSKA theo sát. Đội chủ sân Luzhniki chống trả khá yếu ớt khi hoạ hoằn lắm mới đe doạ được khung thành Van der Sar. Phút 33, cầu thủ chơi tích cự nhất của CSKA kể từ đầu trận, Krasic khôn ngoan loại bỏ Fabio rồi sau đó, dứt điểm sệt ở góc hẹp nhưng bóng đi không trúng mục tiêu. Phút 37, Anderson đẩy bóng ra tuyến sau cho đội trưởng Neville đặt lòng bằng chân trái ở cự ly khoảng 25m nhưng bóng đi sạt xà ngang.

Những phút cuối hiệp 1, trận đấu trở nên sôi nổi hơn chút ít, nhất là khi CSKA không còn tỏ ra quá lép vế như trước. Phút 39, trung vệ Vidic phá hụt bóng, may là không cầu thủ áo đỏ nào theo kịp và Van der Sar cũng kịp có mặt giải vây. Phút 44, Berbatov bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong vòng cấm khi khống chế hơi tồi đường kiến tạo của Valencia dù trước mặt chỉ còn một cầu thủ duy nhất của đối phương. Sau giờ nghỉ, hai đội chưa có một sự thay đổi nào và chơi "ăn miếng trả miếng" như trong hiệp 1. Nani tiếp tục chơi khá nổi bật trên hàng công của "Quỷ đỏ" thành Manchester và là mối nguy hiểm thường trực lên cầu môn Akinfeev nhưng hiệu quả cuối cùng mà tiền vệ người Bồ Đào Nha mang lại thì chưa thấy đâu.

Phút 54, Berbatov ngã khá đẹp trong vòng cấm sau tác động của A.Berezutsky và hành động đó không qua được mắt của trọng tài người Đan Mạch, Bo Larsen. Kết quả, không có quả phạt 11m nào cho đội khách còn Berbatov ăn thẻ vàng. Khoảng một phút sau, lưới của MU đã rung lên sau pha kết thúc của Dzagoev nhưng trước đó, lá cờ của trọng tài biên đã phất lên báo lỗi việt vị. Phút 57, trung vệ Rio Ferdinand rời sân nhường chỗ cho Wes Brown. Đây là trận đầu tiên của Wes Brown ở Champions League năm nay. Phút 60, Gary Neville tung đường chuyền như đặt từ bên cánh phải, tạo cơ hội cho Nani lao người đánh đầu khó nhưng phản xạ tuyệt vời của Akinfeev đã cứu nguy cho đội chủ nhà một bàn thua trông thấy. Phía ngoài sân, hẳn sự thèm muốn của Sir Alex với người đội trưởng của CSKA càng tăng lên gấp bội. MU đang ráo riết tìm người kế vị Van Der Sar và Akinfeev được cho là ứng cử viên sáng giá nhất.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng CSKA tỏ ra kém xa so với MU

Đến phút 63, CSKA có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận khi cú sút phạt từ cự ly 25m của Dzagoev bay qua một rừng người và đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dù MU đang có một thế trận tốt và phần nào hoàn thành được chỉ tiêu nhưng "Ngài máy sấy" vẫn quyết định củng cố hàng công khi tung Michal Owen vào thay Paul Scholes. Nhưng tiền đạo người Anh đã sớm gây thất vọng khi volley hụt trong khu vực 16m50 sau đường tạt thuận lợi của Valencia. Phút 81, Thượng đế đã không mỉm cười với các nhà vô địch xứ sở sương mù khi cú sút đầy uy lực của Valencia ở sát vòng cấm trúng vào xà ngang dù Akinfeev đã chịu bó tay. Trước đó, Valencia và Nani liên tục có những màn phối hợp 1 chạm cực kỳ nhuần nhuyễn trong vòng vây của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Tuy nhiên, cuối cùng đội khách cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 86, Nani hất bóng điệu nghệ vào phía trong, Berbatov "làm tường" đánh đầu ra phía sau cho Valencia và tiền vệ người Ecuador tung ra cú sút sấm sét ở góc rất hẹp. Akinfeev không thể làm gì hơn khi khoảng cách thì gần mà lực sút thì mạnh.

Lúc này, HLV Juande Ramos mới nghĩ đến việc tung tiền vệ tổ chức người Brazil, Daniel Carvalho vào sân. Carvalho đã từng là nhạc trưởng của đội bóng nước Nga trong vài năm trước đây nhưng anh đã dần đánh mất vị trí của mình và đặc biệt không được Ramos nhòm ngó đến kể từ khi vị HLV người Tây Ban Nha này ngồi vào chiếc ghế tại CSKA Moscow. Lẽ ra, Carvalho cần phải được xuất hiện sớm hơn bởi dù gì, anh vẫn là một cầu thủ có tài và đội chủ nhà rõ ràng cần một sự đột biến trong lối chơi từ lâu rồi.

Lúc này, HLV Juande Ramos mới nghĩ đến việc tung tiền vệ tổ chức người Brazil, Daniel Carvalho vào sân. Carvalho đã từng là nhạc trưởng của đội bóng nước Nga trong vài năm trước đây nhưng anh đã dần đánh mất vị trí của mình và đặc biệt không được Ramos nhòm ngó đến kể từ khi vị HLV người Tây Ban Nha này ngồi vào chiếc ghế tại CSKA Moscow. Lẽ ra, Carvalho cần phải được xuất hiện sớm hơn bởi dù gì, anh vẫn là một cầu thủ có tài và đội chủ nhà rõ ràng cần một sự đột biến trong lối chơi từ lâu rồi. Đội chủ nhà không thể làm nên nổi trò trống gì ở những phút ít ỏi còn lại trong khi, suýt chút nữa, đội khách nâng tỷ số lên 2-0. Pha giật gót vừa đủ lực của Berbatov đưa Anderson vào tư thế thuận lợi nhưng cú cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái của tiền vệ người Brazil trong khu vực 16m50 lại đi cách cột dọc chỉ vài cm.

Chiến thắng tối thiểu này giúp MU toàn thắng ở vòng bảng Champions League sau 3 lượt trận và chỉ vài bước chân nhỏ nữa thôi, họ sẽ chính thức có mặt ở vòng sau. Thậm chí, có thể khẳng định ngay từ bây giờ, đội quân của Sir Alex đã giành một trong 2 tấm vé đi tiếp của bảng B trừ phi có những bất ngờ quá lớn trong 3 vòng còn lại. Giải quyết sớm vòng bảng cũng sẽ giúp MU rảnh ranh nghĩ tới đấu trường nội địa và không còn phải phân tán sức lực, một lợi thế không nhỏ so với những đối thủ khác ở nước Anh.


Đội hình thi đấu:
CSKA Moscow:
Akinfeev, Semberas, Ignashevich, Alexei Berezutsky, Vasili Berezutsky, Odiah, Rahimic (Carvalho 90'), Shchennikov (Mamaev 62'), Krasic, Dzagoev, Necid (Piliev 73')
Manchester United:
Van der Sar, Neville, Ferdinand (Wes Brown 57'), Vidic, Fabio Da Silva (Carrick 88'), O'Shea, Valencia, Scholes (Owen 70'), Anderson, Nani, Berbatov

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X