Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Cagliari, Inter tạm thời thoát khỏi khủng hoảng

Chủ Nhật 20/11/2011 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng cũng phải nhờ tới bàn thắng ghi trong tư thế việt vị của Motta, Inter mới thực sự vượt lên và giành chiến thắng 2-1 trước Cagliari, qua đó, tạm thời thoát khỏi khủng hoảng...

Tiếp đón Cagliari đang ngập chìm trong khủng hoảng là thời cơ tốt để Inter tìm được chiến thắng “rửa mặt” sau những màn trình diễn tồi tệ ở Serie A. Mặc dù vậy, có vẻ như mọi thứ không ủng hộ Nerazzurri khi “nhạc trưởng” Sneijder bất ngờ dính chấn thương khi khởi động.

Trong tình thế bắt buộc, HLV Ranieri buộc phải tung tài năng trẻ Coutinho, người mới xuất hiện đúng 54 phút ở Serie A mùa giải này, vào sân. Mặc dù vậy, với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Inter dễ dàng kiểm soát thế trận nhưng những đợt tấn công của họ lại luôn thiếu ý tưởng và thường bị bẽ gãy một cách dễ dàng.

Coutinho chơi rất hay trong vai trò thay thế Sneijder

Chỉ tới khi Motta mở tỷ số (trong tư thế việt vị), Inter mới thực sự là chính mình và không khó để họ tìm được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 ít phút sau đó do công của Coutinho. Những nỗ lực của Cagliari chỉ giúp họ tìm được bàn thắng danh dự ở ở cuối trận.

Với chiến thắng 2-1 trước đội bóng đảo Sardegna, thày trò Ranieri tạm thời thoát khỏi khủng hoảng. Đây là trận đấu thứ 3 trong mùa giải này họ “nổ súng” hơn 1 bàn vào lưới đối phương (sau Bologna và Palermo).

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, trong cả hiệp 1, gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của Cagliari với nhịp độ khá chậm do Inter không thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu trước hàng phòng thủ có tổ chức và đá rất “rát” của đội khách.

Hầu hết những cơ hội nguy hiểm Inter tạo ra đều xuất phát từ khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân. Phút 20, Pazzini xoay sở khéo léo ngoài vòng cấm trước khi tung cú sút rất nhanh về phía khung thành thủ môn Agazzi, đáng tiếc bóng lại tìm tới đúng xà ngang. 2 phút sau, Zarate lại khiến khung thành của đội khách phải rung chuyển sau cú sút phạt kỹ thuật ngoài vòng cấm.

Mãi miết tấn công, tới cuối hiệp đấu, suýt chút nữa Inter đã tìm được bàn thắng. Trong một tình huống sơ sểnh duy nhất của “khối bê tông” bên phía Cagliari, Cambiasso lại đánh đầu lên trời sau đường tạt bóng như đặt của đội trưởng Zanetti.

Hiệp 1, Inter khó khăn bao nhiêu thì hiệp 2, mọi chuyện lại suôn sẻ với họ bấy nhiêu sau khi HLV Ranieri quyết định tăng cường “chất xám” bằng việc rút tiền đạo Zarate để thay bằng tiền vệ sáng tạo Alvarez.

Phút 54, Alvarez đặt dấu ấn đầu tiên của mình và đáng mừng nó lại mang về bàn thắng mở tỷ số cho Inter. Từ pha sút phạt bên cánh trái của “ngôi sao trẻ” này, Pazzini tiếp bóng rất nhanh, tìm tới đúng vị trí của Motta. Ở một khoảng cách rất gần, tiền vệ gốc Brazil dễ dàng sút tung lưới Cagliari, 1-0 cho Inter.

Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm bàn thắng này, có thể thấy rằng may mắn đã đứng về phía nửa Xanh thành Milan khi Motta đã đứng trong tư thế việt vị. Sau bàn thắng này, mọi chuyện dễ dàng hơn với Inter khi Cagliari buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ.

1 phút sau, suýt chút nữa những CĐV Inter có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2, sau một tình huống lộn xộn, bóng tới chân Coutinho, mặc dù vậy, cú dứt điểm rất nhanh của “măng non” này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhưng họ cũng không phải tiếc nuối lâu khi phút 59, trong lần thứ 2 được trao cơ hội, tài năng trẻ người Brazil đã lên tiếng. Sau một pha phản công khởi xướng từ Alvarez, bóng tới chân Coutinho, chỉ mất đúng một nhịp khống chế, tiền vệ này đã đánh bại thủ thành Agazzi bằng cú dứt điểm hiểm hóc, 2-0 cho Inter.

Trong tình thế không còn gì để mất, tân HLV của Cagliari, Ballardini buộc phải tung “bài tẩy” Larrivey vào sân. Chính sự xuất hiện của tiền đạo này đã mang tới những nét mới trong tấn công của Cagliari những phút sau đó.

Phút 66, Larrivey một mình xoay sở trước vòng vây của hàng hậu vệ Inter nhưng anh vẫn tung ra cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn J.Cesar, dù vậy, cú sút của “sát thủ” này chưa đủ hiểm hóc để tạo nên một điều thần kỳ.

Phút 71, Larrivey lại khiến những CĐV Inter phải thót tim khi anh đưa được bóng vào lưới J.Cesar, đáng tiếc, trọng tài lại không công nhận bàn thắng đó khi cho rằng tiền đạo này đã ở trong tư thế việt vị.

Những nỗ lực tấn công của đội bóng xứ Đảo đã được đền đáp ở phút 89 của trận đấu khi Larrivey ra chân rất nhanh đón cú sút của Nainggolan, bóng đổi hướng khiến thủ thành J.Cesar phải bó tay, 1-2 cho Cagliari. Dù vậy, quãng thời gian còn lại không đủ để giúp Cagliari làm được điều gì đó và chấp nhận rời Giuseppe Meazza với trận thua 1-2.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Jonathan (Faraoni 87), Ranocchia, Samuel, Zanetti; Stankovic, Thiago Motta, Cambiasso; Coutinho (Obi 68); Zarate (Alvarez 46), Pazzini
Cagliari: Agazzi; Pisano, Canini, Ariaudo, Agostini; Biondini (Rui Sampaio 79), Conti, Nainggolan; Ekdal (Ibarbo 64); Thiago Ribeiro, Nené (Larrivey 58)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X