Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại AC Milan trên chấm phạt 11m, Juve đoạt cúp Berlusconi

Thứ Hai 23/08/2010 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như truyền thống hàng năm, trước thềm mùa giải mới, Juventus và AC Milan sẽ có một trận thi đấu giao hữu nhằm giành chiếc cúp danh dự mang tên Luigi Berlusconi, cha của đương kim thủ tướng Italia, Silvio Berlusconi đồng thời là chủ sở hữu AC Milan. Năm nay, trận đấu lại phải giải quyết trên những loạt đấu súng định mệnh giống như năm trước và thắng lợi đã thuộc về Juventus.

Hai năm liên tiếp, cúp Berlusconi diễn ra theo cùng một kịch bản: hoà trong 90 phút thi đấu chính thức (không tổ chức thêm hiệp phụ) và tỷ số đá luân lưu 11m đều là 5-4. Có một điểm khác nhưng lại là quan trọng nhất: chức vô địch đã đổi chủ từ AC Milan sang Juventus. Tại trận đêm qua, cả hai đội đều thể hiện khá mờ nhạt dù tung ra sân lực lượng rất mạnh bởi đây là trận đấu chuẩn bị cuối cùng cho mùa giải mới sẽ khai mạc vào cuối tuần này. Xem ra, AC Milan và Juventus còn xa mới cạnh tranh được với kẻ thống trị Inter Milan.

Juve đoạt chiếc cúp Berlusconi, tạo đà tâm lý trước mùa giải

Trong đội hình xuất phát của Juve, không có sự hiện diện của Diego và Amauri bởi HLV Del Neri muốn trao cơ hội thể hiện cho Trezeguet, Del Piero và tân binh Jorge Martinez. Trong khi bên phía AC Milan, tiền đạo Pato và trung vệ Nesta vắng mặt do chấn thương còn tân binh mới đến từ Genoa theo diện cho mượn, Kevin Prince Boateng không có tên trong danh sách thi đấu.

Hiệp 1, thế trận thuộc về AC Milan. Họ có 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng lần lượt Seedorf và Ambrosini không tận dụng thành công. Juve cũng đáp trả bằng pha đánh đầu mạnh của Trezeguet, buộc Abbiati phải trổ tài cứu thua. Gương mặt trẻ còn xa lạ của Rossoneri, chân sút người Nigeria, Nnamdi Oduamadi thi đấu khá ấn tượng trên hàng công song không thể để lại dấu ấn của mình.

Sau giờ nghỉ, hai đội có khá nhiều sự điều chỉnh (giống như một trận giao hữu, số cầu thủ đuợc vào sân từ băng ghế dự bị tối đa là 6 người). Sissoko, Amauri, Diego rồi Bonucci được đưa vào sân giúp lối chơi của Juve cải thiện hơn. Nhưng chẳng đội nào sút tung lưới đối phương, khiến trận đấu phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân thắng bại. Mọi cầu thủ của Juve và AC Milan được giao trọng trách nặng nề đều hoàn thành nhiệm vụ của mình ngoại trừ duy nhất một người, trung vệ Thiago Silva của AC Milan khi anh đưa bóng lên khán đài phía sau cầu môn. Và pha sút lạnh lùng của cầu thủ chuyển đến từ Udinese, Marco Motta đã giúp Juve lần thứ 20 giành cúp Berlusconi.

Danh hiệu "vui vẻ" này sẽ tạo động lực cho Juve trong mục tiêu vô cùng khó khăn mùa giải tới: lật đổ ngai vàng của ông vua Inter Milan. Họ đã có những sự chuẩn bị kỹ càng về mặt nhân sự với một vài sự bổ sung đáng giá (Motta, Bonucci, mới đây, đã hoàn tất 2 bản hợp đồng nữa: Krasis từ CSKA Moscow và Alberto Aquilani từ Lieverpool), có một HLV mới khá tinh quái và đầy kinh nghiệm ở Serie A (Luigi Del Neri). Và "Bà đầm già" thành Turin đang thể hiện họ sẽ là đối thủ chính của Inter Milan nhưng để vượt qua Nerazzuri, e rằng không hề đơn giản hay có thể nói là không thể.

Đội hình thi đấu
AC Milan:
Abbiati; Bonera, Papastathopoulos, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini, Pirlo (Gattuso 72), Seedorf (Huntelaar 76); Oduamadi (Flamini 66), Borriello (Inzaghi 60), Ronaldinho
Juventus: Manninger; Grygera (Motta 79), Legrottaglie (Bonucci 72), Chiellini, De Ceglie; Pepe, Marchisio (Sissoko 58), Felipe Melo, Martinez (Lanzafame 72); Trezeguet (Amauri 58), Del Piero (Diego 58)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X