Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đang toả sáng, Rooney lại phải đón nhận "tin buồn"

Thứ Năm 07/04/2011 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, tiền đạo người Anh đang có dấu hiệu trở lại thời kỳ phong độ đỉnh cao. Anh lập hattrick trong cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước West Ham và vào đêm qua, lại mang về bàn thắng duy nhất, giúp MU có chiến thắng quý giá 1-0 ngay trên sân Stamford Bridge của Chelsea trong trận lượt đi tứ kết Champions League. Tuy nhiên, niềm sung sướng của Rooney hẳn không được trọn vẹn. Bên cạnh án treo giò 2 trận đang lơ lửng trên đầu thì mới đây, hãng đồ uống Coca-Cola tuyên bố không có ý định tiếp tục hợp tác với Wayne Rooney.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Rooney luôn là ngôi sao lớn nhất Manchester United bởi đơn giản, anh có tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận lên lối chơi toàn đội. Ngoài ra, R10 thường biết cách toả sáng mỗi khi đội bóng cần. Mùa này, Rooney không còn là chân sút số 1 đội bóng nhưng đa phần các bàn thắng của anh đều mang ý nghĩa quan trọng. Rõ ràng, mọi thành công sắp tới sẽ không bao giờ thiếu được dấu giày của Rooney. Hay nói một cách khác, Rooney mà đột nhiên chơi tồi trong khoảng thời gian còn lại (như cuối mùa giải năm ngoái kéo dài đến đầu mùa bóng năm nay) thì đồng nghĩa, "Quỷ đỏ" đừng mơ giành được một danh hiệu, nói gì đến tái lập "cú ăn ba" vĩ đại giống mùa giải 1998-1999.

Rooney sẽ chia tay Coca-Cola

Ai cũng biết MU là một thương hiệu thể thao nổi tiếng bậc nhất hành tinh với lượng CĐV lên đến hàng triệu người ở khắp nơi trên thế giới và dĩ nhiên, Wayne Rooney là thần tượng số 1 của các Manucians. Vì thế, các hợp đồng tài trợ, quảng cáo đến với Rooney như lẽ tất yếu. Song cũng có lúc, "chàng Shrek" phải đối diện với nguy cơ nguồn thu nhập kiếm thêm (bên cạnh lương bổng từ CLB) bị suy giảm ngoài ý muốn. Mới đây, sau nhiều đắn đo, cuối cùng, hãng đồ uống lừng danh Coca-Cola quyết định không gia hạn hợp đồng tài trợ với Wayne Rooney (đã kết thúc vào năm ngoái). Thực ra, họ đã nghĩ tới ý định này từ hồi tháng 9 năm 2010 khi vụ scandal "lừa dối vợ và qua đêm với gái gọi" của Rooney bị báo chí phát giác. Lúc đó, một loạt hình ảnh Rooney trên các sản phẩm của hãng đã bị gỡ bỏ nhưng Rooney vẫn có mặt trong một vài sự kiện do Coca-Cola tổ chức ở đảo quốc sương mù. Giờ đây, cộng thêm rắc rối gần đây nhất "chửi tục trước hàng triệu người xem truyền hình" thì Coca-Cola chẳng còn chút lăn tăn nào mà không "xuống tay". Như vậy, Rooney sẽ bị mất đi khoản thu 600.000 bảng/năm.

Xét trên khía cạnh thương mại, tập đoàn có lịch sử trên 100 năm của nước Mỹ không hề sai khi làm như vậy dù thừa biết có thể khiến nhiều CĐV MU "mếch lòng" nhưng phải nhìn nhận vấn đề một cách tổng thể. Với mọi công ty, gương mặt được lựa chọn làm đại diện hình ảnh phải luôn có ý thức giữ gìn bản thân sạch sẽ, không tỳ vết và tuyệt đối tránh phải những scandal cá nhân, đúng với trọng trách nặng nề "người của công chúng". Bất kỳ ai không tuân thủ đúng thì việc hợp tác sẽ có nguy cơ bị dừng. Trên thế giới những vụ "sao lớn" bị cắt hợp đồng quảng cáo do hình ảnh bản thân bị "vấy bẩn" bởi scandal không hiếm và Wayne Rooney tất nhiên chẳng phải ngoại lệ.

Thực ra, R10 cũng chẳng phải phiền muộn cho lắm. 600.000 bảng/năm không phải là con số quá lớn (nên nhớ, lương của Rooney tại MU trong vòng 1 tháng đã xấp xỉ 1 triệu bảng) và với tên tuổi của mình, Rooney sẽ không khó kiếm được hợp đồng mới . Còn Coca-Cola cũng sẽ dễ dàng tìm được người thay thế Rooney nếu muốn. Nhưng được biết, tập đoàn này đang có ý định tập trung mọi nguồn lực vào tài trợ cho Olympic mùa hè năm 2012 sẽ được tổ chức tại London.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X