Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau chiến thắng 8 sao của U23 VN: Một nửa sự thật

Chủ Nhật 13/11/2011 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn còn những pha bỏ lỡ khá vô duyên, những đường chuyền ngang cẩu thả ở hàng hậu vệ và cả những pha vào bóng, phạm lỗi không đáng có…, ngoài 8 bàn thắng như bắn vào không trung, U23 VN mới chỉ đạt một nửa yêu cầu đề ra, khi chúng ta bắt đầu những thay đổi về lối chơi.

HLV trưởng Falko Goetz dường như không đứng chỉ đạo, hoặc nếu có chỉ là những nhắc nhở khe khẽ. Phần lớn thời gian trận đấu, ông thầy người Đức để các trợ lý của mình “đứng lớp”. Đó cũng có thể là một thông điệp.

“Bảo Quyết chơi đi, như những phút đầu hiệp một ấy”

Sau khi đã có 3 bàn thắng, Quyết bắt đầu lơi chân. Trong đầu hiệp nhì trước khi được rút ra, hơn một lần tiền vệ HN.T&T dứt điểm trong tư thế cực kỳ thuận lợi, nhưng bóng lại không trúng mục tiêu. Ngoài ra, Văn Quyết còn mang biểu hiện giễu cợt đối thủ, khi được đẩy ra hành lang cánh phải. Đấy là một điều tối kỵ trong bóng đá, bởi nó sẽ khiến cho đội bóng nảy sinh tâm lý chủ quan.

Ngoài 8 bàn thắng vào lưới U23 Brunei, U23 VN mới chỉ đạt một nửa yêu cầu đề ra, khi chúng ta bắt đầu những thay đổi về lối chơi

“Nói Văn Quyết bớt đi các động tác thừa. Chơi giống như hiệp một ấy”, lời HLV Goetz truyền tới Văn Bình, thông qua trợ lý ngôn ngữ. “Hoàng Thiên nữa, di chuyển nhiều lên. Phải săn bóng khi để mất chứ”, trợ lý Nguyễn Văn Sỹ bồi tiếp. Trong khi hầu hết các cầu thủ đều làm đúng chỉ đạo của BHL, thì Tuấn Anh có vẻ như đã không tận dụng tốt nhất cơ hội được trao cho, dù tiền đạo này được vào sân tung vào sân chơi bóng gần một hiệp đấu.

Sau 90 phút chơi bóng như đi dạo ở Lebak Bulus, nhưng HLV Goetz cũng kịp nhận ra những bất ổn nơi các cầu thủ vốn ít được sử dụng kể từ đầu giải. Thanh Hào thiếu cảm giác bóng và luôn tự làm khó mình, Xuân Hiếu dường như chưa đảm bảo được thể lực (biểu hiện chuột rút), trong khi Quốc Long cũng không thể “thoát” được, với rất nhiều pha xử lý bóng lúng túng trong hiệp đầu.

“Nó đá láo đấy, đá rộng quả bóng ra”

Dù đã tạo được lợi dẫn đủ lớn, cùng một thế trận rất khả quan, nhưng vẻ như HLV Goetz vẫn chưa muốn dừng lại. Bằng cử chỉ, điệu bộ ở cabin BHL, ông thầy người Đức yêu cầu các học trò dồn lên và tiền đạo xử lý đơn giản, hiệu quả hơn. Về mặt cần thiết phải bảo lưu độ hưng phấn, HLV Goetz không phải không có lý. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, bởi chúng ta cần tránh những chấn thương không đáng có.

Lần lượt Thanh Hào, rồi Long Giang, Xuân Hiếu và cuối cùng là Văn Bình đều phải nằm sân. Xuân Hiếu sau cú kê gầm giầy của tiền đạo Adi Bin Said (20) đã tập tễnh, và sau đó bị chuột rút. “Người không mệt, nhưng không hiểu sao chân lại bị chuột rút. Em cũng không hiểu”, Hiếu thắc mắc. Nhưng nặng nhất phải là Văn Bình, khi ăn nguyên cái gầm giầy nhằm vào khuỷu chân và vết xước này thậm chí đã rỉ máu.

Thấy không ổn, trợ lý Nguyễn Văn Sỹ liên tục ra sát đường biên hò hét, yêu cầu các học trò đá “rộng” của bóng ra. “Xử lý ít chạm thôi và chuyền thật chân, đá rộng quả bóng ra”, lời Văn Sỹ. Phải, đây là thời điểm chúng ta cần phải tránh như va chạm, có thể dẫn đến chấn thương. Với một thế trận dễ đá như thế, cầu thủ nào phải lĩnh thẻ quả thật là đáng trách. Vô tình đó lại là Văn Bình, một trong những người chơi hay nhất trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X