Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đang có một “Manchester United Style”!

Thứ Ba 13/11/2012 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một lần nữa trong mùa giải này M.U lội ngược dòng ngoạn mục. Lại một lần nữa trong mùa giải này hàng công M.U đã cứu lấy hàng thủ. Những từ ngữ “lội ngược dòng”, “lấy công bù thủ” đã trở nên quá quen thuộc đối với M.U. Đó chỉ là nhất thời hay đó là phong cách của họ?

Từ chiến thắng thần kỳ trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 1999, thì “lội ngược dòng” đã làm nên thương hiệu của M.U, đó là đẳng cấp của M.U. Mùa này lại là một mùa giải đặc biệt của M.U bởi họ liên tiếp lội ngược dòng giành thắng lợi một cách ngoạn mục trước đối thủ. Những màn lội ngược dòng thắng Stoke 3-2, thắng Liverpool 2-1, hay mới nhất là 2 trận lội ngược dòng trước Braga với tỉ số 3-2 và 3-1 là những trận tiêu biểu cho ý chí chiến đấu kiên cường của M.U.

javier hernandez
Những chiến thắng “lội ngược dòng” và “lấy công bù thủ” là phong cách riêng của M.U.

Vì thế mà khi coi M.U đá bạn đừng bao giờ tắt tivi khi trận đấu chưa kết thúc. Như trận gặp Braga mới đây, 79 phút đầu của trận đấu M.U chơi rất nhạt nhòa, mặc dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng không có một cú sút nào ra hồn. Thế là có nhiều người nghĩ M.U sẽ thua nên có lẽ họ đã tắt tivi đi ngủ. Nhưng kể từ phút 80 trở đi lại là một M.U khác. M.U trở lại hình ảnh của một Quỷ đỏ quen thuộc. Chỉ trong vòng 12 phút, M.U ghi liên tiếp 3 bàn để giành chiến thắng 3-1. Một màn lội ngược dòng khó tin, M.U chiến thắng như phim hành động.

Hàng thủ bị thủng do nhiều trụ cột chấn thương nên M.U dễ bị đối thủ gây tổn thương. Họ thường xuyên rơi vào cảnh bám đuổi tỉ số. Cũng may là hàng công của họ cực mạnh đủ san lấp những lỗ hổng nơi hàng thủ. Lấy công bù thủ đã trở thành thói quen, thành bản năng sinh tồn của M.U.

Và vì thế bắt buộc M.U phải chơi lối đá tấn công cống hiến. Chỉ có tấn công mới ghi nhiều bàn thắng mà thôi. Và người được lợi nhiều nhất là khán giả, là fan hâm mộ M.U. Bởi thế mới có trận cầu điên rồ Chelsea 5-4 M.U ở Capital One cup vừa qua.

Có lẽ không có đội bóng nào thích cảnh lội ngược dòng. Có lẽ cũng không có đội bóng nào thích việc lấy công bù thủ. Nhưng M.U thì họ chấp nhận. Không chỉ là do hoàn cảnh đưa đẩy mà đó còn là bản sắc là phong cách của họ. M.U là đội bóng luôn biết cách vượt qua khó khăn, ý chí chiến đấu của họ rất kiên cường. Lội ngược dòng đã là truyền thống còn lấy công bù thủ có lẽ do thời thế ép buộc. Nhưng trong cái rủi có cái may, đó là hàng thủ yếu nhưng hàng công cường. Họ có một hàng công phong độ đang lên rất cao. Lấy công bù thủ đang trở thành phong cách riêng của M.U. Phải chăng lội ngược dòng và lấy công bù thủ chính là một Manchester United Style trong thời đại bóng đá ngày nay?

(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X