Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao Real Madrid đồng loạt "tổng công kích" Barcelona

Thứ Tư 04/05/2011 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không thể làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục tại Nou Camp nhưng Real Madrid hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi cuộc chơi vì đã làm hết sức mình. Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn có quyền tự hào rằng họ đã bại trận trước đại kình địch đáng ghét không hẳn do thi đấu kém hơn mà bởi đối thủ được hưởng lợi quá nhiều từ trọng tài.

>>> Chấm điểm Barcelona 1-1 Real Madrid: Cái kết đẹp
>>> Trọng tài lại "thiên vị" Barcelona hay Mascherano đóng kịch quá tài 
>>> Barcelona 1-1 Real Madrid: Cái kết đẹp cho "Marathon kinh điển"  

Bốn trận El Clasico vừa qua trong vòng 18 ngày đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí. Mọi khía cạnh, vấn đề liên quan đến trận đấu đều được mổ xẻ một cách kỹ càng. Hãy tạm gạt sang một bên những phát biểu gây hấn, những tuyên bố sốc hay sự đánh giá quá tiêu cực về đối thủ thì cần phải thừa nhận rằng, Real hoàn toàn có lý khi tức giận về những gì đã xảy ra, đặc biệt ở hai trận đối đầu tại Champions League vì không hiểu có sự trùng hợp nào không mà Barca toàn được trọng tài "ưi ái" một cách khó hiểu. Ở lượt đi, Pepe bị đuổi khỏi sân, khiến trận đấu bước sang một ngã rẽ mới theo hướng có lợi cho Barcelona. Pha bóng đó đã được phân tích tỉ mỉ và đúng là, Daniel Alves đã "đóng kịch" chứ chẳng phải anh thực sự đau đớn vô cùng sau cú vào bóng của Pepe. Đến lượt về, một bàn thắng hợp lệ của Gonzalo Higuain bị từ chối bởi "ông vua sân cỏ" Frank De Bleeckere cho rằng Ronaldo trước đó đã phạm lỗi với Mascherano. Lần này, mọi góc quay đã chứng minh vị trọng tài người Bỉ sở hữu óc tưởng tượng quá phong phú. Cầu thủ người Argentina đổ người quá đẹp sau khi bị Ronaldo từ phía sau chạm nhẹ vào chân mà lại trong tư thế bị động (lúc đó, Ronaldo đã ngã vì tác động của Pique). Lẽ ra, Real đã có bàn mở tỷ số và Mascherano xứng đáng nhận thẻ phạt vì tội "ăn vạ".

Real Madrid thất vọng toàn tập về thất bại tại Champions League

Chính những sự việc này khiến toàn thể đội bóng Real Madrid không khỏi bực mình dù rằng chẳng ai đảm bảo nếu trọng tài xử lý đúng trong hai tình huống tiêu biểu kể trên thì Real sẽ không phải nhận lấy số phận cay đắng. Sau trận lượt về, mọi cầu thủ của Los Blancos đều mặc sức đả kích đối thủ. Mạnh mẽ nhất là Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Tây Ban Nha bày tỏ: "Đây rõ ràng là điệp vụ bất khả thi tập 4. Chúng tôi đều dự cảm được những điều gì sẽ xảy ra và buộc phải sống chung với nó vô điều kiện. Tại lượt đi trên Bernabeu, họ đã cướp trắng đi cơ hội lọt vào chung kết của chúng tôi và đến trận lượt về, chẳng có gì thay đổi. Có quá nhiều điều kỳ quặc đã xảy ra liên tiếp một cách có hệ thống buộc chúng tôi phải suy nghĩ. Barca là một đội bóng lớn nhưng ẩn đằng sau là một bí mật ghê gớm. Làm sao Real có thể thi đấu và giành thành công khi chỉ còn 10 người trên sân hay bị từ chối một bàn thắng hợp lệ mười mươi. Pique chạm vào tôi, tôi ngã xuống và động vào Mascherano. Ấy thế mà cậu ta lại ngã như thể vừa bị tôi đốn ngã. Hồi còn ở Liverpool, Mascherano đâu có gian dối như vậy. Dường như chính Barca đã dạy cho Mascherano cách đóng kịch".

Trong khi đó, HLV phó Aitor Karanka, nhân vật dẫn dắt Real thay cho Jose Mourinho trong trận vừa rồi (chiến lược gia người Bồ bị UEFA cấm chỉ đạo, thậm chí không cho sử dụng bất cứ một phương tiện nào để liên lạc với đội bóng trong 90 phút thi đấu nên Mourinho quyết định ở lại khách sạn chứ không tới sân Nou Camp), cho hay: "Sau trận, chúng tôi đã nói chuyện với Mourinho và ông ấy chúc mừng đội bóng, còn lại Mourinho không muốn nói thêm gì, giống như mọi thành viên khác của Real. Ngay từ đầu, Mou đã khẳng định lọt vào chung kết là việc làm không tưởng, bất chấp Real có nỗ lực đến cỡ nào và những diễn biến vừa rồi đã thêm một lần chứng tỏ ông ấy đúng. Hàng triệu người đã nhìn thấy bàn thắng hợp lệ của Higuain và có lẽ cũng chẳng cần phải bàn luận gì thêm. Chỉ từng đó là quá đủ để thay đổi tất cả và chưa chắc chúng tôi đã bị loại nếu trọng tài xử lý chính xác. Song mùa giải vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng ở La Liga nhằm bảo vệ danh dự của đội bóng".

Còn đội trưởng Iker Casillas thì nhận xét: "Chúng tôi không thể quên hai trận đấu vừa qua. Nếu lượt đi kết thúc bằng tỷ số hoà 0-0 thì với tỷ số hoà 1-1 của lượt về, Real đã giành quyền đi tiếp. Real không hề thi đấu kém hơn đối thủ. Chúng tôi đã triển khai đúng phong cách quen thuộc và người hâm mộ có quyền tự hào bởi các cầu thủ đã bảo vệ được danh dự cũng như màu cờ sắc áo của đội bóng. Trận đấu vừa qua lại diễn ra theo đúng kịch bản thường thấy. Chẳng ai muốn bị loại một cách tức tưởi như vậy nhưng thật không bình thường chút nào khi Barca quá được trọng tài ưu ái. Tôi vô cùng bực mình bởi đội bóng đã làm việc chăm chỉ từ mùa hè nhưng tại sao lại phải hứng chịu những quyết định bất lợi, làm thay đổi tất cả. Thực ra, cái chuyện Higuain bị từ chối bàn thắng không có gì mới mẻ vì chúng tôi toàn phải chịu bất công khi gặp Barcelona. Real cũng chẳng thể làm được gì để thay đổi sự thật đó".

Dẫu sao tất cả đã qua và Real cũng chẳng thể làm được gì. Không những vậy, nếu họ vẫn đưa ra những lời lẽ gay gắt thì khó thoát khỏi án phạt từ UEFA. Giờ đây, chắc chắn nhiều cầu thủ Real đang muốn trở thành fan hâm mộ của Manchester United (99% đây sẽ là đối thủ sắp tới của Barca) và trông đợi MU sẽ đả bại Barcelona ở trận chung kết tại Wembley để họ có thể ngửa mặt lên nói với Thượng đế rằng: "Cuối cùng, công lý đã được thực thi".

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X