Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đan Mạch - Bồ Đào Nha: Chủ hòa là tự sát

Thứ Ba 11/10/2011 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bồ Đào Nha cần 1 điểm là hoàn thành mục tiêu của họ nhưng chơi trên đất Đan Mạch, trước một chủ nhà chưa đánh rơi một điểm số nào, 1 trận hòa cũng là quá khó đối với đội bóng của HLV Paolo Bento.

Chủ hòa là tự sát

Về cơ bản, Bồ Đào Nha có thể mang tư tưởng chủ hòa đến Copenhagen. Tuy nhiên, họ cũng hiểu rằng, để phòng ngự trước một Đan Mạch không phải là chuyện dễ. Nhất là ở thời điểm này, Bồ Đào Nha vẫn không cho thấy được sự chắc chắn ở khả năng phòng ngự. Điều đó được thể hiện rõ nhất trong trận đấu với Ireland hôm thứ Sáu vừa qua.

Ronaldo liệu có tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha

Đội bóng của ông Bento chỉ cần 45 đầu tiên để ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới đối phương nhưng sự lơ là và mất tập trung ở hiệp thi đấu thứ 2 khiến họ phải nhận 2 bàn thua. Với tổng cộng 3 bàn thua trước một đội bóng đã hết động lực, đó không phải là một tín hiệu tốt lành. Sự vắng mặt của Pepe vì chấn thương cùng việc Carvalho tuyên bố chia tay ĐTQG khiến trọng trách đổ dồn lên vai của Bruno Alves. Để thay thế, ông Bento đã phải sử dụng Rolando và đây rõ ràng chỉ là một sự thay thế ngoài ý muốn.

Đan Mạch đang sở hữu một Niklas Bendtner có phong độ cao. Chân sút đang chơi cho Sunderland đang sở hữu một hiệu suất ghi bàn cực tốt trong thời gian gần đây. Do đó, nếu Bồ Đào Nha chỉ mang tư tưởng cố kiếm 1 điểm để đối đầu với Đan Mạch. Chưa bao giờ Bồ Đào Nha được đánh giá mạnh về khả năng phòng ngự nên trước một Đan Mạch đặt mục tiêu buộc phải chiến thắng, mục tiêu cầu hòa không khác gì một sự tự sát.

Người Bồ chờ Ronaldo

Trong bối cảnh buộc phải lấy công bù thủ, Ronaldo đương nhiên được nhận nhiều sự kì vọng nhất. Ở thời điểm này, tiền vệ của Real Madrid đang sở hữu một phong độ rất cao. Không còn cầu kì, không còn vẽ vời, Ronaldo ngày càng hoàn thiện hơn ở khả năng chơi bóng cũng thiên về chiến thuật nhiều hơn. Hãy xem những đường chuyền tuyệt vời của anh trong màu áo Real, hãy xem những bàn thắng anh ghi được... đó là một Ronaldo hoàn hảo mà người Bồ Đào Nha muốn có ở anh.

Điều mà Ronaldo cần phải làm được chính là vận dụng bản năng sát thủ của anh vào màu áo ĐTQG. Sau khi phải liên tục đánh vật với chấn thương ở những lần tập trung gần đây, Ronaldo đã có được thể lực sung mãn nhất.

Ở chiến thắng 5-3 trước Ireland, Ronaldo không ghi bàn nhưng anh lại đóng vai trò là cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Nhưng pha chạy chỗ, những tình huống thu hút kéo các hậu vệ đối phương giúp cho các đồng đội của anh có cơ hội để tỏa sáng. Những bàn thắng của Nani cũng như Postiga cho thấy được vai trò của Ronaldo.

Trong một trận đấu cần đến sự tỏa sáng của các ngôi sao, liệu Ronaldo có chứng minh được giá trị đẳng cấp của anh?

Đội hình dự kiến
Đan Mạch:
Sorensen - Zimling, Kjaer, Bjelland, Poulsen - Jacobsen, Kvist, Eriksen, Krohn-Dehli - Bendtner, Rommedahl.
BĐN: Patricio - Pereira, Rolando, Bruno Alves, Eliseu - Moutinho, Meireles, Martins - Ronaldo, Postiga, Nani.

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X