Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng trên sân nhà, Bari "dìm" Juventus chìm sâu trong khủng hoảng

Chủ Nhật 13/12/2009 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có một bộ mặt hoàn toàn khác sau những màn trình diễn thất vọng tại Champions League, Juventus tiếp tục cho thấy họ suy sụp như thế nào khi bại trận 1-3 trước Bari tại thánh địa San Nicola.

Juventus bị  Bari dìm sâu trong khủng hoảng

Dư chấn từ cú sốc mang tên Champions League với trận thua 1-4 trước Bayern Munich dường như vẫn còn ảnh hưởng khá nặng nề lên tinh thần thi đấu của Bianconeri. Trước một Bari đang gặp khá nhiều những vấn đề đặc biệt là ở khâu phòng ngự, Juventus chơi một trận đấu nhợt nhạt và thiếu hiệu quả.

Trezeguet vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn tuy nhiên chỉ mình anh là không thể kéo được con tàu Juve đang khá ì ạch trở lại với đường đua. Bại trận trước Bari cũng được coi là dấu chấm hết cho tham vọng giành Scudetto đồng thời cũng là lời phán quyết cuối cùng cho chiếc ghế HLV của Ciro Ferrara.

Tham vọng gỡ gạc lại thể diện của Juventus bị Bari khiến cho sụp đổ hoàn toàn ở ngay phút thứ 7 của trận đấu. Không quá nguy hiểm với một pha tấn công được coi là khá đơn giản nhưng sự thiếu quyết liệt của hàng thủ Juve đã để cho Meggiorini có cơ hội tung ra cú sút căng khiến cho Buffon chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng sau khi đã nỗ lực cản phá bất thành.

Bàn thua đến sớm buộc Juventus phải dâng cao để tìm lại thế trận đang mất dần vào tay đội chủ nhà. Những nỗ lực cũng mang đến cho họ bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào phút thứ 22 của trận đấu khi Trezeguet băng vào rất nhanh và sút bồi tung lưới thủ thành Gillet. Ở tình huống trước đó, thủ thành của Bari đã không thể bắt gọn được cú sút hiểm hóc của Diego và để bóng nảy ra đúng tầm băng vào của tiền đạo người Pháp.

Quả sút 11m bất thành của Diego

Với pha lập công này, Trezeguet có bàn thắng thứ 8 từ đầu mùa giải, đồng thời đây cũng là pha lập công thứ 123 của anh tại Serie A (ngang bằng thành tích của Gianluca Viali). Tuy nhiên bất chấp phong độ lên cao của Trezegol, Juventus vẫn thể hiện một phong độ bạc nhược khó hiểu.

Ngay cả khi có bàn thắng gỡ hòa, Juve vẫn không thể tìm thấy sự tự tin nhất định. Họ chơi rời rạc và bị Bari với một tinh thần đang lên cao tìm được thế chủ động trong lối chơi. Và điều gì đến cũng phải đến khi vào những phút của hiệp một, Bari lần thứ hai vươn lên dẫn trước.

Thêm một pha bóng bất cẩn và thiếu tập trung của các tiền vệ phòng ngự Juventus khi họ để cho Barreto thoải mái cầm bóng và đột nhập vòng cấm. Trong nỗ lực cản phá, Cannavaro đã không còn cách nào khác phải phạm lỗi và biếu không cho đội khách một quả phạt đền. Và Buffon lại một lần nữa chứng minh anh bắt 11m dở đến thế nào khi phán đoán sai tình huống dứt điểm của chính Barreto, người đã kiếm về quả phạt đền cho Bari.

Juventus tiếp tục hứng chịu một trận thua đầy thất vọng

Không còn gì để mất, Juventus vùng lên tấn công mạnh mẽ trong hiệp hai, tuy nhiên mọi con đường tiến tới khung thành của Gillet dường như đã bị đóng lại. Bari với lối chơi phòng ngự phải công vẫn thể hiện được sự chặt chẽ về mặt lối chơi và nhiều lần khiến cho khung thành của Buffon bị đe dọa với những pha tấn công nhanh và tiềm tàng yếu tố nguy hiểm.

Sự khác biệt chỉ đến với Juve khi Ferrara quyết định tung Grosso vào sân bởi chính tuyển thủ Italia đã kiếm về cho đội nhà một quả 11m với một pha ngã đẹp trong vòng cấm. Tuy vậy trên chấm 11m, Diego lại sút bóng đi vọt xà ngang. Một màn trình diễn thất vọng giống như rất nhiều những màn trình diễn khác mà cựu ngôi sao của Bremen đã thể hiện trong mùa giải năm nay.

Không cụ thể hóa được ưu thế của mình, Juventus buộc phải trả giá với bàn thua thứ 3. Tác giả của pha lập công này là một người cũ của Juventus, tiền vệ Almiron với một cú nã đại bác tầm xa đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân San Nicola.

Đội hình thi đấu:
Bari:
Gillet; A Masiello, Diamoutene, Bonucci, Stellini; Alvarez, Donati, Almiron, Rivas (Kamata 62'); Meggiorini (Gazzi 70'), Barreto (Greco 61').
Juventus: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Cannavaro, Molinaro (Grosso 65'); Tiago (Camoranesi 74') (Giovinco 85'), Poulsen, Marchisio; Diego; Trezeguet, Amauri.

 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X