Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Singapore, U23 Việt Nam thẳng tiến vào chung kết

Thứ Hai 14/12/2009 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị U23 Singapore vượt lên dẫn trước sau một pha phản công nhưng U23 Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh của minh khi lật ngược thế cờ và giành chiến thắng với tỷ số 4-1 để ghi tên mình vào trận chung kết.

Pha đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 của Thanh Bình


Chấn thương của gặp phải trong trận đấu gặp U23 Campuchia đã khiến cho Trọng Hoàng không thể ra sân trong trận đấu ngày hôm nay. Tuy nhiên đây sẽ không phải là một tổn thất quá lớn khi trong tay HLV Calisto vẫn còn có khá nhiều những sự lựa chọn khác.

Có một sự thay đổi về mặt lối chơi trong thành phần của U23 Việt Nam khi HLV Calisto bất ngờ sử dụng tới 2 tiền đạo trong trận đấu này. Thanh Bình và Đình Tùng là hai mũi nhọn được xếp đá cao nhất trên hàng công của U23 VN.  Trong khi ở tuyến giữa, Quý Sửu và  Thành Hưng sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Có thể nói hiệp một của trận đấu đã diễn ra với khá nhiều cảm xúc và phản ánh đúng cục diện của trận đấu. U23 Việt Nam với một đội hình bản lĩnh và giàu kinh nghiệm trận mạc đã thể hiện được sự vượt trội trong việc kiểm soát thế trận. Trong khi đó U23 Singapore lại tỏ ra thực sự nguy hiểm với những pha phản công.

Một trong những cơ hội như thế đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên U23 Việt Nam đã không hề bị suy sụp sau bàn thua bất ngờ. Chúng ta vùng lên mạnh mẽ và có được liên tiếp hai bàn thắng trong vòng 10 phút. Từ thế bị dẫn trước, chúng ta đã lật ngược được thế cờ và giành lại lợi thế cho mình. Để rồi sau đó trong hiệp hai, U23 Việt Nam cụ thể hoá lợi thế với thêm 2 bàn thắng nữa và hiên ngang bước vào chơi trận chung kết.

Diễn biến của hiệp 1:

U23 Việt Nam như thường lệ vẫn ra sân với màu áo trắng quen thuộc trong khi U23 Singapore ra sân với màu áo đỏ. Các cầu thủ đến từ đảo quốc sư tử là những người có bóng trước.

+ Phút 3, Liên tiếp hai quả phạt góc cho U23 Việt Nam và sóng gió đã được tạo ra trước khung thành của U23 Singpore với  những cú treo bóng rất khó rất khó chịu của đội trưởng Thành Lương.

+ Phút thứ 9, U23 Singapore được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm của U23 Việt Nam tuy nhiên cú dứt điểm của Shaiful lại không gây được khó khăn cho Tấn Trường

 + Phút 11, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về U23 với cú sút rất uy lực từ bên ngoài vòng cấm của Nizam Bin. Tấn Trường đã bị đánh bại nhưng may cho U23 Việt Nam là bóng lại dội xà ngang rồi đi hết đường biên ngang.

+ Phút 13, U23 Việt Nam có câu trả lời khi Đình Tùng thoát xuống đón đường chọc khe của Thành Hưng nhưng tiền đạo của Thanh Hóa lại dứt điểm quá nắn nót và để cho một hậu vệ đối phương kịp thời lùi về cản phá.

 + Phút 20: U23 Singapore lại tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm trong những pha phản công với pha treo bóng từ cánh trái của Shaiful tạo điều kiện thuận lợi cho Nizam trong thế không người kèm để băng vào dứt điểm tuy nhiên tiền đạo của U23 đối phương lại không thể chạm được đầu vào bóng.

+ Phút 25: Thành Lương có pha đột phá khá hay tuy nhiên đường chuyền vào của thủ quân của U23 Việt Nam lại không thể vượt qua được hàng phòng ngự của U23 Singapore

+ Phút 28: Trong một pha tấn công nguy hiểm của U23 Singapore, Tấn Trường chỉ có thể cản phá cú dứt điểm đầu tiên của tiền đạo đối phương nhưng với pha đá bồi ở cự ly gần ngay sau đó của Nizam, anh chỉ còn cách phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho U23 Singapore

+ Phút 33: Lợi thế dẫn bàn của U23 Singapore tồn tại được đúng 5 phút. Từ quả đá phạt trực tiếp từ bên cánh trái của Thành Lương, Thanh Bình đã băng vào đánh đầu cắt mặt khiến cho lưới của đối phương rung lên. Tỷ số của trận đấu là 1-1. 

+ Phút 42: U23 Việt Nam có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ một pha chọc khe tuyệt vời, Thành Hưng đã có có một tình huống kiến thiết tuyệt vời để Tiến Thành băng lên nhận bóng. Trong thế đối mặt với thủ thành Singapore, tiền vệ của V.Ninh Bình có pha dứt điểm quyết đoán. 2-1 cho U23 VN.

+ Trên đà hưng phấn U23 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ và liên tiếp có được những pha hãm thành nguy hiểm lên khung thành của Jumaa't. Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một với pha dứt điểm của Đình Tùng đưa bóng tìm đúng vị trí của thủ thành đối phương.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về các cầu thủ của chúng ta.

Diễn biến hiệp hai:

Việc bị dẫn bàn sẽ khiến cho U23 Singapore không thể duy trì được thế trận chậm và chắc như trong hiệp một. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ chúng ta tận dụng sự sơ hở trong lối chơi của đối phương để có thêm những bàn thắng trong 45 phút của hiệp hai.

+ Phút 50, trong một tình huống lên tham gia tấn công, hậu vệ trái Đình Đồng có pha đi bóng và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
 + Phút 55, U23 Singapore có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 với cú sút xa thiếu chính xác của Shadan.

Lúc này trên SVĐ Quốc Gia Lào, đội chủ nhà đang để U-23 Malaysia vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

+ Phút thứ 56, Shaiful của U23 Singapore có pha xâm nhập rất nguy hiểm bên cánh trái, nhưng trung vệ Long Giang đã kịp băng ra cản phá với một pha bóng mà trung vệ người Tiền Giang đã chơi lăn xả.

U23  Việt Nam có sự thay đổi người khi Chu Ngọc Anh được tung vào sân thay cho Đình Tùng nhằm tăng cường khả năng phòng ngự và sự chắc chắn cho lối chơi của U23 VN.

+ Phút 66, Thanh Hưng có pha đi bóng cực kỳ kỹ thuật bên cánh trái trước khi căng ngang vào vòng cấm, nhưng thủ môn của U23 Singapore đã ôm gọn bóng.

+ Phút 70: U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 3. Xuất phát từ đường chuyền mềm mại của Hoàng Quảng , Thành Lương thoát xuống bên cánh phải rồi tung ra đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của U23 Singapore để Chu Ngọc Anh băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

+ Phút 73,
một quả 11m cho U23 Việt Nam khi các hậu vệ đối phương phạm lỗi với Thành Hưng trong vòng cấm. Nhưng rất tiếc trên chấm phạt đền, Thành Bình lại không thắng được thủ thành của U23 Singapore. Ở cú dứt điểm bồi sau đó,  một cầu thủ áo trắng lại đưa bóng vọt xà. Cũng sau pha bóng này, tiền đạo người Đồng Tháp được rút ra nghỉ và Nguyễn Ngọc Anh được trao cơ hội.

+ Phút 88: Thành Lương có pha đột phá khá hay với một tình huống cầm bóng xuyên thủng vào trung lộ nhưng rất tiếc pha đi bóng của anh lại hơi dài và bị thủ thành của đối phương băng ra cản phá.

+ Phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo vào sân thay người Ngọc Anh lên tiếng với bàn thắng đẳng cấp đưa bóng vào góc xa ấn định chiến thắng 4-1 cho U23 Việt Na

Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam:
Tấn Trường; Đình Đồng, Long Giang, Xuân Hợp, Hoàng Quảng; Thanh Bình, Thanh Hưng, Quý Sửu, Tiến Thành, Thành Lương; Đình Tùng.

U-23 Singapore: Jumaa’t, Abdul Halim, Esah Nain, Abdul Hameed, Bin Arismail, Bin Ayob, Bin Yunos, Nizam Bin, So Harun, Sulaiman, Bin Bararudin

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X