Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Sampdoria, Milan củng cố ngôi nhì bảng

Chủ Nhật 06/12/2009 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Sampdoria đã không thể gây một bất ngờ nào tại San Siro khi để thua "trắng bụng" trước Milan với tỷ số 0-3. Borriello, Pato và Seedorf là tác giả của 3 bàn thắng cho đội chủ nhà đồng thời giúp Rossoneri trực tiếp gây sức ép lên cho Inter.

Một chiến thắng tương đối dễ dàng cho Milan

Bước vào trận đấu sớm nhất của vòng 14, Milan hiểu rằng một chiến thắng trước Sampdoria sẽ giúp họ có thêm 3 điểm đồng thời tạo ra một sức ép nhất định lên Inter lẫn Juventus trong trận derby Italia diễn ra ngay sau đó 1h đồng hồ. Tuy nhiên, chính thày trò Leonardo  cũng không ngờ là họ lại có được chiến thắng một cách dễ dàng như thế. 3 bàn thắng của đội chủ sân San Siro đều đến từ khá sớm và nhấn chìm Sampdoria tiếp tục xuống sâu hơn cơn khủng hoảng mà chính họ đang tự tạo ra cho mình.

Bất chấp việc Huntelaar đã tìm lại được cảm giác ghi bàn, Leo vẫn để "thợ săn" ngồi ngoài và sử dụng Borriello đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 với sự hỗ trợ của Pato, Ronaldinho và Seedorf. Chỉ đúng 50 giây sau tiếng còi khai cuộc, những nhân tố chính trên hàng công đã chứng minh quyết định của Leo là hợp lý. Từ sân nhà, Antonini cướp được bóng từ chân của Cassano và tỉa bóng lên cánh trái để Ronaldinho thoát xuống. Sau những động tác xử lý gọn ghẽ, tiền đạo người Brazil tạt bóng như đặt để Borriello băng vào đánh đầu tung lưới Castellazzi từ cự ly chừng 6m.

Với một sự khởi đầu như mơ, Milan càng chơi càng hưng phấn. Sự cơ động của Pato và Ronaldinho từ hai bên cánh luôn khiến cho hàng thủ của Sampdoria bị kéo giãn ra và tạo cho Borriello khá nhiều khoảng trống trong vòng cấm của đối phương. Chính điều này đã khiến cho các phương án tấn công của đội chủ nhà được tiếp cận khung thành của đối phương dễ dàng hơn.

Borriello  mở màn cho bữa tiệc của Milan đúng 50 giây sau tiếng còi khai cuộc

Liên tiếp trong các phút từ 22 đến 24, Milan có được 2 bàn thắng sau những pha phối hợp khá hay và bài bản. Đầu tiên là pha kiển tạo không thể tuyệt vời hơn của Ronaldinho với pha xử lý khá ngẫu hứng bằng chân trái tạo điều kiện thuận lợi để Seedorf tung ra cú dứt điểm từ cự ly chừng 9m hạ gục Castellazzi.

Tiếp đó là tinh huống làm tường khá hay của Borriello để Pato thoát xuống và tung ra cú dứt điểm nhanh, Castellazzi dù đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể ngăn cho đội khách phải nhận bàn thua thứ 3 khi hiệp đấu mới trôi qua được già nửa thời gian.

Đến lúc này, thế trận coi như đã an bài khi thế chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Sampdoria đã gục ngã quá sớm và không thể gượng dậy trước hưng phấn của đội bóng áo đỏ đen.Chính Leonardo cũng nhận thấy điều này nên khi Ronaldinho có dấu hiệu đau nhẹ, tiền đạo người Brazil lập tức được rút ra nghỉ. Với chiến thắng trong tầm tay, Leo không muốn có bất cứ sự mạo hiểm nào nhất là giữa tuần tới là trận đấu quan trọng với Zurich tại Champions League.

 Sampdoria quá yếu ớt trước sức mạnh của Rossoneri

Cầu thủ được tung vào thay Ronnie là Abate suýt chút nữa đã có thể tạo ra thêm một sự khác biệt khác khi anh tung ra đường căng ngang từ bên cánh phải khá chính xác. Chỉ có điều Pato đã dứt điểm quá vụng về và để một hậu vệ đội khách cản phá thành công.

Với 3 bàn thắng dẫn trước, Milan ung dung bước vào hiệp hai với một thế trận khá thong dong. Tuy chỉ động chơi chậm nhằm giảm nhịp độ trận đấu nhưng sự chủ động vẫn thuộc về phía đội chủ nhà. Chính điều này đã khiến cho Sampdoria dù rất nỗ lực cũng không thể xuyên thủng được hàng thủ đã được xiết chặt và chơi khá kỉ luật của Rossoneri.

Trên hàng công, đã đến lúc các chân sút của Milan nghỉ tới trận đấu với Zurich nên họ cũng không còn quá nhiều động lực như trong hiệp một. Những đường lên bóng phản công của Milan chỉ được coi là "có lệ" và mất dần đi sự sắc sảo.

Dẫu vậy, chiến thắng 3-0 cũng là quá đủ để Milan có thể "tọa sơn quan hổ đấu" trận derby Italia diễn ra sau đó chừng 1h đồng hồ.  

Đội hình thi đấu:
Milan:
Dida; Antonini, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Pirlo, Ambrosini (Flamini 75); Seedorf; Pato, Borriello (Huntelaar 68), Ronaldinho (Abate 34)
Sampdoria:
Castellazzi; Stankevicius, Gastaldello, Accardi, Ziegler; Padalino (Semioli 52), Tissone, Poli, Mannini (Lucchini 25); Pazzini (Bellucci 76), Cassano

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X