Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Bologna, Inter của Ranieri đã có chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật 25/09/2011 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pazzini, Milito và Lucio đã thay nhau ghi bàn đóng góp vào chiến thắng đầu tay của HLV Claudio Ranieri với tỷ số 3-1 trước chủ nhà Bologna.

Dưới triều đại của Claudio Ranieri, Inter trở về với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc mà nhà cầm quân này đã từng áp dụng trong những đội bóng mà ông từng làm việc. Trong sơ đồ này, Pazzini đã được đá chính trận đầu tiên của mùa giải mới trong khi Milito đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Ở vị trí mà Sneijder để lại do chấn thương, tiền vệ trẻ Coutinho được trao cơ hội.

Inter có chiến thắng quan trọng dưới triều đại của Ranieri

Ngay ở phút 6 của trận đấu, Inter đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu. Từ chấm đá phạt cách khung thành của đối phương chừng 40m , Forlan thực hiện một pha treo bóng vào trong vòng cấm buộc hậu vệ của Bologna đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Luio nhưng trung vệ người Brazil lại đệm bóng trúng vị trí của thủ môn Gillet.

Bologna cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ dàng bị bắt nạt. Chỉ hai phút sau, họ tổ chức được một pha phản công rất hay sau tình huống Di Vaio đã có một pha bứt tốc như ở tuổi 20 để đón đường chọc khe của đồng đội. Đáng tiếc là ở sửa bóng vào góc xa rất có ý đồ sau đó, bóng lại đi hơi cao so với xà ngang khung thành của đội khách.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra cân bằng hơn khi cả hai đội đều thiết lập một thế trận an toàn bên phần sân nhà. Phải tới phút 37, Bologna mới tạo ra được một cơ hội nguy hiểm khác nhưng cú đá phạt trực tiếp tinh quái của Kone đã không đánh lừa được thủ thành Julio Cesar.

Chỉ 3 phút sau tình huống đó, Inter vượt lên dẫn trước với khoảnh khắc tỏa sáng của Pazzini. Từ pha làm tường của Cambiasso, tiền đạo ĐT Italia đã có một cú đá chìm nhưng hiểm hóc từ ngay sát vòng cấm địa. Gillet đã nhoài người hết cỡ và chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Với sự hưng phấn sẵn có từ bàn mở tỷ số, Inter chơi hay hơn trong những phút đầu của hiệp hai và nếu tinh tế và chính xác hơn trong pha xử lý ngẫu hứng của mình, Cambiasso hoàn toàn có thể giúp đội bóng của Claudio Ranieri nhân đôi cách biệt sau đường bóng tấn công được khởi xướng bởi Coutinho ở phút 50.

Ranieri đã có một màn ra mắt hoàn hảo

Hai phút sau, Bologna có câu trả lời với tình huống Mudingayi nhồi bóng cho Di Vaio ở trong vòng cấm địa của đội khách và tiền đạo lão tướng này đã có một pha xoay sở rất nhanh nhưng đáng tiếc là cú đặt lòng của anh đã không thể chiến thắng được Julio Cesar.

Bologna tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và những nỗ lực của họ mang về bàn gỡ ở phút thứ 66 với tình huống Portanova bị Samuel phạm lỗi trong vòng cấm của Inter. Trên chấm 11m, Diamanti đã có cú dứt điểm quyết đoạn hạ Cesar để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy vậy, thế cân bằng cũng chỉ tồn tại được đến phút thứ 81 khi đến lượt Morleo tặng không cho Inter một quả 11m với tình huống phạm lỗi rất vô duyên với Milito ở trong vòng cấm địa đội nhà. Hậu quả là anh phải nhận một thẻ đỏ trong khi Milito dễ dàng hạ gục thủ môn Agliardi với một cú sút không thể cản phá.

Ngay trước khi trận đấu kết thúc 3 phút, Lucio ấn định chiến thắng 3-1 cho Inter bằng một cú đánh đầu đẹp mắt sau tình huống treo bóng của Muntari bên cánh phải. Bằng một chiến thắng thuyết phục ở Emilina, Claudio Ranieri đã mở ra những hy vọng cho Inter trong cơn khó khăn hiện tại.

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Gillet (Agliardi 65'), Casarini, Portanova, Antonsson, Morleo, Pérez, Mudingayi, Kone, Ramirez, Diamanti, M. Di Vaio (Acquafresca 60').
Inter: Júlio César, Y. Nagatomo, Lúcio, W. Samuel, C. Chivu, Phillipe Coutinho (Jonathan 54'), Zanetti, Cambiasso, Obi (Muntary 76'), Pazzini, Forlan (Milito 70').

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X