Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X ưu tiên tổ chức các môn Olympic, ASIAD

Thứ Hai 27/11/2023 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026, công tác tổ chức đòi hỏi có sự chuẩn bị khoa học và bài bản.

Với tính chất của một Đại hội thể thao lớn nhất nước, 4 năm tổ chức 1 lần, có sự tham gia của 65 tỉnh, thành, ngành, các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc có thể xem như một kỳ SEA Games thu nhỏ. TP HCM đang nỗ lực hết mình để tổ chức tốt Đại hội, góp phần vào thành công chung của Thể thao Việt Nam, với sự tham gia tranh tài của gần 10 ngàn VĐV, HLV.

Đại hội không chỉ là dịp để tổng kiểm tra, rà soát lại công tác phát triển thể dục thể thao (TDTT) trên cả nước mà còn là dịp để Thể thao Việt Nam hướng tới các đấu trường lớn như SEA Games, Asian Games, Olympic.

Việc lựa chọn các môn thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X sẽ dựa trên ưu tiên là các môn thi đấu tại Olympic và Asian Games, coi như bước tập dượt của TTVN cho các đấu trường quốc tế lớn. Theo đề xuất ban đầu, sẽ có 60 môn, phân môn thể thao được lựa chọn tổ chức.

Nhóm 1 là các môn thể thao trong chương trình thi đấu Olympic gồm Điền kinh, Bơi, Thể dục (Thể dục dụng cụ, Thể dục nghệ thuật), Đua thuyền (Rowing, Canoeing, Kayak, Sailing), Bóng đá, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Vật, Boxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng ném, Bóng rổ, Xe đạp, Bóng bàn, Golf, Karate, 3 môn phối hợp (Triathlon).

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X ưu tiên tổ chức các môn Olympic, ASIAD 1
Đại hội thể thao toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần

Nhóm 2 là các môn thể thao có trong chương trình thi đấu của Asian Games gồm Wushu, Pencak Silat, Cầu mây, Kurash, Jujitsu, Billards & Snooker. 

Nhóm 3 là các môn thể thao thường xuyên có trong chương trình thi đấu của SEA Games gồm Sport Aerobic, Thể hình, Muay, Bi sắt, Kickboxing, Bowling, Cờ (gồm các phân môn là Cờ vua, Cờ tướng và Cờ vây), Khiêu vũ thể thao, Vovinam.

Nhóm 4 là các môn thể thao dân tộc và các môn thể thao hiện đại với xu hướng phát triển mạnh ở nhiều địa phương gồm: Võ cổ truyền, Đá cầu, Đua thuyền truyền thống, Lân – Sư – Rồng, Đẩy gậy, Kéo co, Thể thao điện tử (E-Sport), Roller.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X