Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Barca - Arsenal: Đừng để bóng rời khỏi chân Xavi

Thứ Ba 06/04/2010 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Muốn "bắt chết" Messi, đừng nên để anh nhận bóng. Nhưng để ngăn Xavi ngừng tỏa sáng, cách tốt nhất đừng để bóng rời khỏi chân của tiền vệ này.

Ở Barca ai cũng là ngòi nổ

Ở Barcelona, ai cũng là ngòi nổ

Mỗi một đội bóng luôn có một ngôi sáng sáng giá cũng là người để lại tầm hưởng lớn lên đội bóng. Nhưng Barcelona lại là một ngoại lệ, với một đội hình có chiều sâu về lực lượng, mỗi một cules luôn để lại tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của cả đội. Chính vì thế, trong thành phần của Barca, mỗi một mắt xích đều có thể lãnh vai trò làm ngòi nổ khi cần thiết. Trong chiến thắng cuối tuần qua trước Bilbao, Abidal là tác giả của hai đường chuyền thành bàn trong khi đó Puyol cũng cho thấy khả năng làm bóng của anh bằng một đường chọc khe "chết người" loại bỏ tất cả hàng thủ đội bóng xứ Basque để Krkic ghi bàn,

Trong dàn sao tại sân Nou Camp, Messi vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất không chỉ vì số bàn thắng mà anh ghi cho đội bóng (34 bàn) mà còn là người có những đóng góp nhất định cho lối chơi chung của toàn đội. Song ở thời điểm hiện tại, chân sút người Argentina đang có dấu hiệu quá tải thì Ibrahimovic lại nổi lên như một ngôi sao mới. Cựu tiền đạo của Inter đã ghi tới 5 bàn trong 4 trận liên tiếp (một cú đúp vào lưới của Arsenal ở lượt đi) nhưng anh lại không thể có mặt trong trận tái đấu với The Gunners vì chấn thương gặp phải trong buổi tập trước trận đấu với Bilbao (Barca thắng 2-0).

Đây cũng là một điều không quá lo lắng bởi Barca vẫn còn có Krkic, người đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-1 trước Bilbao cũng như sự trở lại của Iniesta, tiền vệ đã khiến cho Chelsea ôm hận ở mùa giải trước với bàn thắng đúng vào những phút cuối cùng của trận bán kết lượt về. Trong khi đi đó, dù khả năng đá chính rất thấp nhưng nếu được trao cơ hội, tiền đạo trẻ Pedro cũng hứa hẹn sẽ mang tới những phương án tấn công mới cho Barca. Chính cầu thủ này là người đã kiến tạo đường chuyền để Messi có bàn thắng đầu tiên sau 3 trận trong chiến thắng trước Bilbao.

Hãy coi nhừng Xavi

Xavi mới là cầu thủ mà Arsenal nên dè chừng nhất

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngòi nổ chính của Barcelona trong trận đại chiến tại Nou Camp đêm nay lại chính là Xavi. Được giữ sức tong trận đấu với Bilbao (chỉ chơi chưa đầy một hiệp), cầu thủ làm bóng hay nhất châu Âu hiện nay sẽ có được nền tảng thể lực tốt nhất cho trận tái đấu với Arsenal. Về khả năng kiến tạo của Xavi chắc chắn không cần phải bình luận nhiều bởi phong độ chói sáng của anh vẫn được duy trì trong suốt một thời gian dài.

Những cú tỉa bóng, những đường chuyền dài, những pha chọc khe cùng những động tác thả bóng nhạy cảm và đầy tinh tế luôn là một thứ sản phẩm chỉ có riêng ở tiền vệ 30 tuổi này. Ở trận lượt đi, cũng chính Xavi là người đã tung ra đường chuyền quyết định loại bỏ hàng thủ Arsenal để Ibrahimovic băng xuống và đánh bại Almunia trong tình huống đối mặt để nhân đôi cách biệt cho Barca. Trước đó, Xavi đã chơi khá trầm khi anh hầu như chỉ làm nhiệm vụ phân phối và điều tiết nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, chỉ cần một khoảnh khắc léo sáng anh đã gieo thảm họa đối với hàng thủ của Arsenal.

Sau khi bị Barcelona loại ở vòng 1/8, HLV Christian Gross của Stuttgart đã đưa ra một kết luận: Muốn đánh bại được Barca, cần phải ngăn được Messi. Tuy nhiên, nhà cầm quân này lại quên mất rằng chính Xavi mới là một ngòi nổ nguy hiểm thực sự. Để ngăn Messi tỏa sáng thì không được để bóng tới chân của ngôi sao này. Còn với Xavi, muốn chặn anh, cách tốt nhất là đừng để bóng rời khỏi chân của anh. Đơn giản, mỗi khi bóng từ chân của Xavi được phất đi, nó có thể sẽ là nhát dao quyết định hạ gục mọi hàng thủ...

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X