Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất

'Đá tảng' Nemanja Vidic và cơn ác mộng đại chiến với Liverpoool

23/10

Vào ngày 25 tháng 10 năm 2009, Nemanja Vidic một lần nữa bị đuổi khỏi sân trong trận thua 2–0 trước Liverpool, đánh dấu trận đấu thứ ba liên tiếp trước đối thủ đáng gờm nhất của United mà anh phải nhận thẻ đỏ.

thumb bai TDP
 

Trong cả hai lần đối đầu vào mùa giải 2008/09 của Man United và Liverpool, Nemanja Vidic đã không thi đấu trọn vẹn 90 phút. Lần đầu trên sân Anfield vào tháng 9 năm 2008, Vidic đã phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút thứ 90 khi The Kops tiến gần đến chiến thắng 2-1.

Trong trận lượt về vào tháng 3, trung vệ người Serbia đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Steven Gerrard ở phút thứ 76. Đây là trận mà Liverpool giành chiến thắng 1-4.

Mọi chuyện không hề khả quan hơn đối với Vidic trong lần gặp tiếp theo. Trên thánh địa Anfield, Fernando Torres đã đưa đội chủ nhà dẫn trước 1-0 ở phút thứ 65 sau khi thoát khỏi sức ép từ Rio Ferdinand và đưa bóng qua Edwin Van der Sar vào lưới.

Vidic
Vidic nhiều lần phải nhận trái đắng trong trận đại chiến giữa Man United và Liverpool

Mười phút sau, Vidic nhận thẻ vàng đầu tiên trong trận. Thẻ vàng thứ hai của trung vệ Man United đến vào phút thứ 90. Khi đó, Dirk Kuyt sắp vượt qua anh để đón đường bóng sâu, trung vệ sinh năm 1981 đã có pha vào bóng khiến Kuyt phải dừng lại ngay lập tức. Trọng tài Andre Marriner sau đó đã rút thẻ vàng và thẻ đỏ liên tiếp.

Và pha lập công của David N'Gog ở phút thứ sáu của thời gian bù giờ đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Có thể nói, những lần đụng độ với Liverpool đã trở thành cơn ác mộng với "đá tảng" Vidic. Trung vệ huyền thoại của Man United thậm chí từng thổ lộ rằng, tất cả những gì anh thấy trong trận đại chiến với Liverpool là tấm thẻ đỏ.

Bốn thẻ đỏ (bao gồm 3 tấm thẻ đỏ trực tiếp) cùng 77 phút căng thẳng theo kèm Ferrnando Torres là những khoảnh khắc đáng nhớ của Vidic trong trận derby.

Cựu danh thủ của Man United từng chia sẻ: “Màn đối đầu của Man City và United là trận đấu lớn nhưng đại chiến giữa Liverpool và United mới thực sự là trận cầu lớn nhất tại Premier League. Những gì City đã làm trong vài năm qua, và những cầu thủ họ có hiện tại đã làm trận đấu trở nên thú vị hơn. Nhưng đối với tôi, Liverpool và United vẫn là hai đội kỳ phùng địch thủ.

Trong một hoặc hai năm đầu tiên, tôi thực sự không hiểu. Tôi biết đó là một trận derby lớn khi tôi thường theo dõi khi còn ở Serbia. Sau đó tôi biết được rằng có sự cạnh tranh giữa các thành phố, bắt nguồn từ Kênh đào Tàu thủy. Tôi đã đọc về cách mọi chuyện bắt đầu, về cách sự cạnh tranh ngày càng gia tăng giữa hai thành phố và sau đó là hai câu lạc bộ trong nhiều năm.

Nó cũng giống như khi tôi chuyển đến Ý và gia nhập Inter. Tôi đã bị sốc khi biết rằng Inter và Juventus là trận derby lớn hơn so với Inter và Milan. Họ gọi đây là trận derby của Ý và đây là cuộc cạnh tranh lớn nhất từ ​​trước đến nay. Các cầu thủ có thể chơi cho cả hai đội bóng tại Milan nhưng mà để nói từ Inter chuyển sang khoác áo Juventus thì...”

Vidic
 

Vidic, đội trưởng cuối cùng của United nâng cao chiếc cúp Premier League, không phải lúc nào cũng thích những lần đụng độ với Liverpool. Anh ấy đã lập kỷ lục khi bị đuổi khỏi sân bốn lần trong trận đấu với đội chủ sân Anfiled.

Chỉ có Thierry Henry và Cristiano Ronaldo mới có thể sánh ngang với Vidic về hai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League — thành tích không tệ đối với một trung vệ. Vidic cũng đã giành được năm danh hiệu Premier League, ba League Cup, một Champions League và một FIFA Club World Cup trong 300 trận đấu cho United.

Nhưng với nhiều người, ký ức đáng nhớ nhất về Vidic trong trận đấu với Liverpool là cảnh anh ăn miếng trả miếng sau khi bị Fernando Torres "hành hạ" trong trận thua 4-1 ngay trên sân nhà vào tháng 3 năm 2009. Và mọi chuyện trở nên tệ hơn khi sau đó anh phải nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Steven Gerrard.

Vidic cho biết: “Tôi nhớ gì về các trận đấu với Liverpool? Thẻ đỏ. Tôi không nhớ Fernando Torres nhưng tôi nhớ tất cả những lần bị đuổi khỏi sân. Tôi nhớ nhiều về những thất bại của mình hơn là khi mọi việc diễn ra tốt đẹp hơn.

Có lẽ nó thúc đẩy tôi phải đảm bảo rằng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Hai trong số những thẻ đỏ là ở phút 89, 90 và thẻ đỏ của Gerrard là ở phút 77. Thật khó để chấp nhận điều đó vì trận đấu diễn ra ở Old Trafford. Đó là một thời điểm khó khăn.

Nhưng không có máy sấy tóc nào chờ đợi trung vệ này sau khi đi "tắm" sớm. Vidic tiết lộ huấn luyện viên Alex Ferguson biết lúc nào nên để những cầu thủ "bị thương" được yên.

Vidic nói: “Đôi khi bạn thấy một cầu thủ và anh ta biết mình đã mắc lỗi, vậy bạn có thể nói gì? Mọi người đều biết anh ấy đã phạm sai lầm và các tờ báo ngày hôm sau sẽ nói rằng anh ấy làm đội bóng thất vọng. Huấn luyện viên sẽ nói thêm điều gì?

Sau trận đấu 4-1 đó, Sir Alex đã đỏ mặt khi ông ấy đến vào ngày hôm sau. Nhưng vì ông ấy thấy mọi người trên sân đều buồn, ông ấy bắt đầu nói đùa và vực dậy tinh thần chúng tôi. Sir Alex biết rằng sắp có một trận đấu lớn.

Vidic
 

Ông ấy biết chúng tôi rất buồn vì thua trận nhưng nếu không thắng trận tiếp theo, chúng tôi sẽ mất chức vô địch và Champions League. Nhưng ông ấy chỉ có thể làm được bốn hoặc năm phút trước khi phải ra ngoài. Bốn hoặc năm phút là khoảng thời gian ông ấy có thể làm được".

Trớ trêu thay, Vidic đã có thể gia nhập Liverpool vào tháng 12 năm 2005 nhưng họ đã do dự. Cựu trung vệ của Man United tiết lộ:

"Rafa Benitez muốn ký hợp đồng với tôi trước khi tôi gia nhập United. Chúng tôi không gặp nhau và chỉ nói chuyện qua điện thoại trong lúc tôi lái xe ở Moscow. Tôi không từ chối. Chuyện đó sẽ xảy ra, rồi Fergie đến và nói: 'Cậu có muốn chơi cho United không?' Tôi nói đồng ý và sau hai ngày mọi chuyện đã xong.

Ông ấy đã theo dõi tôi chơi ở hàng thủ ba người một năm trước cho Red Star và không chắc chắn 100% rằng tôi sẽ chơi với hàng thủ bốn người. Nhưng khi Liverpool có cuộc trò chuyện với tôi về một bản hợp đồng thì HLV Sir Alex đã chắc chắn!”.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X