Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá sớm vòng 1/8 Coppa Italia: Inter trước "hiện tượng" Livorno

Thứ Tư 16/12/2009 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Livorno đã có thể làm nên một bất ngờ khi hạ bệ Sampdoria ở vòng 4 nhưng trước một Inter vượt trội hơn hẳn cùng cuộc chiến trụ hạng đang bắt đầu khốc liệt, cuộc phiêu lưu của đội bóng vùng Toscana sẽ phải buộc phải dừng lại.

Việc liên đoàn bóng đá Italia đã đơn giản hóa tối đa các thể thức ở Coppa Italia với việc tiến hành đá loại trực tiếp 1 trận thay vì lượt đi và về đã khiến cho giải đấu hạng hai này không còn là một "gánh nặng"  đối với nhiều đội bóng. Thêm vào đó, với 8 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng chung cuộc của Serie A mùa trước được đặc cách vào vòng 1/8 ở Coppa Italia mùa giải sau đó cũng giúp giảm tải đáng kể phần nào lịch thi đấu dày đặc của một số CLB. Chính vì thế, nhiều đội bóng đã bắt đầu đặt trọng tâm cao hơn với sân chơi Cúp quốc gia nhất là trong bối cảnh Scudetto vẫn là cuộc chơi mà Inter đang chiếm thế độc tôn.

Inter sẽ không gặp quá khó khăn trước  Livorno

Quay trở lại với vòng 1/8, trong khi 7 cặp đấu còn lại chờ tới giữa tháng Một mới khởi tranh (các ngày 12,13,14/1) thì cặp đấu Inter - Livorno diễn ra sớm nhất. Xét về tương quan lực lượng, Inter lúc này vượt trội hơn hẳn so với đội khách đến từ Toscana. Họ đang sở hữu cặp song sát Eto'o - Milito cùng những tiền vệ hàng đầu châu Âu như Motta, Sneijder, Stankovic cùng những công thần tận tụy như Cambiasso, Zanetti hay Cesar. Thày trò Jose Mourinho lúc này cũng đang thảnh thơi hơn rất nhiều sau khi đã hoàn thành mục tiêu ở Champions League cũng như tạo ra một khoảng cách an toàn so với Milan tại Serie A (hơn 5 điểm).

Tuy nhiên, nhiều tifosi mong chờ vào trận đấu đêm nay của Inter bởi họ rất muốn xem Mourinho sẽ tiếp tục có những phản ứng như thế nào trước báo chí sau liên tiếp những mâu thuẫn được HLV người Bồ tạo ra với báo chí Italia. Cụ thể, không chỉ từ chối các cuộc họp báo, "Người đặc biệt" còn thẳng tay tấn công một phóng viên có tên là Andrea Ramazotti trong khu họp báo sau trận hòa 1-1 với Atalanta. Liên đoàn bóng đá Italia đã mở một cuộc điều tra và sẽ không ngoại trừ khả năng, Mr Special One sẽ phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 1 tháng về hành động quá khích này.

Bên cạnh việc dồn trọng tâm vào Mourinho thì cũng có không ít tifosi kì vọng vào những bất ngờ mà Livorno có thể mang lại. Từ một đội bóng không được đánh giá cao nhưng với chiến tích loại Á quân Sampdoria ở vòng 4 bằng cuộc lội ngược dòng thành công (2-1) ngay tại Marrasi được coi là kì tích của thày trò HLV Cosmi. Thế nên, khi được coi là "hiện tượng", sự kì vọng dành cho Livorno về một cú sốc khác tại Giuseppe Meazza càng lớn hơn.

Vấn đề ở chỗ, đội bóng vùng Toscana đang phải căng sức ra để chống chọi với cuộc chiến trụ hạng. Việc quá phiêu lưu vào một giải đấu không vốn không phải là sân chơi cho những đội bóng nhỏ sẽ là tự sát vì nó sẽ mang đến tình trạng "hao binh tổn tướng". Hơn lúc nào hết, Cosmi phải có những tính toán sao cho hợp lý. Có lẽ, đã đến lúc Livorno phải dừng cuộc chơi của chính mình để tập trung cho mục tiêu quan trọng hơn.

Đội hình dự kiến:
Inter:
Toldo; Zanetti, Cordoba, Materazzi, Chivu; Motta, Vieira; Sneijder; Mancini, Suazo, Balotelli
Livorno:
De Lucia; Perticone, Rivas, Knezevic; Raimondi, Moro, Bergvold, Pieri; Pulzetti, Candreva; Lucarelli

Dự đoán: 3-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X