Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng vào tứ kết AFC Cup sau trận đấu nghẹt thở

Thứ Năm 13/05/2010 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc bám đuổi tỷ số quyết liệt giữa Bình Dương và chủ nhà Đà Nẵng ở vòng 2 AFC Cup (Cup C2 châu Á) chiều thứ tư trên sân Chi Lăng chỉ dừng lại sau 120 phút với chiến thắng 4-3 nghiêng về thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Bằng lối chơi tấn công ăn miếng trả miếng, Đà Nẵng và Bình Dương đã tạo ra bữa tiệc bóng đá trên sân Chi Lăng chiều thứ tư. Thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh phải dừng cuộc chơi ở vòng 16 đội của giải đấu mà năm trước họ đã tiến vào tới bán kết. Tiếc cho Bình Dương nhưng cũng không thể phủ nhận chiến thắng của Đà Nẵng. Các học trò HLV Huỳnh Đức đã trình diễn lối chơi tấn công làm hài lòng số đông khán giả nhà. Đánh bại Bình Dương 4-3 sau 120 phút, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không chỉ trả món nợ thua 0-2 trên sân Gò Đậu cuối tuần trước ở vòng 11 V-League mà họ đã hiên ngang tiến vào tứ kết AFC Cup. Đây là thành tích đầu tiên của đội chủ sân Chi Lăng ở đấu trường châu lục. Ngày 25/5, Đà Nẵng sẽ biết đối thủ của mình sau kết quả bốc thăm.

Đà Nẵng vượt qua Bình Dương sau trận đấu hết sức kịch tính

Đà Nẵng được thi đấu trên sân nhà Chi Lăng ở vòng 2 AFC Cup (chỉ diễn ra một trận) chiều thứ tư sau khi đã đứng nhất bảng H, còn Bình Dương nhì bảng F. So với đội hình thua Bình Dương 0-2 tại sân Gò Đậu cách nay vài ngày, trên sân Chi Lăng hôm nay HLV Huỳnh Đức đón chào sự trở lại của một số gương mặt trụ cột. Dù đang thụ án treo giò tại V-League nhưng ở mặt trận AFC Cup, trung vệ Hải Lâm vẫn được quyền ra sân. Tuyến giữa đội chủ sân mạnh hơn khi có mặt Thanh Hưng. Trấn giữ khung thành là Đức Cường thay vì Văn Hạnh. Tuy nhiên, nút chặn trung vệ là Phước Vĩnh phải vắng mặt do dính chấn thương ở trận trên sân Gò Đậu. Về phần đội khách, HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn trung thành với những con người làm nên chiến thắng tại V-League.

Là trận đấu loại trực tiếp nhưng cả hai không lấy gì cẩn trọng khi nhập cuộc, nhất là Bình Dương phải làm khách. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Hàn Quốc. Lối chơi tấn công được hai đội sử dụng là các đường bóng dài vượt tuyến và lật bóng từ hai biên cho các tiền đạo phía trong đánh đầu. Phút thứ 9, Bình Dương có pha hãm thành gây thót tim khán giả nhà khi Anh Đức đánh đầu chệch cột. Nhưng pha nguy hiểm này không làm cho Đà Nẵng chùn bước. Họ vẫn triển khai lối chơi riêng của mình. Bộ ba ngoại binh Rogerio, Hernander, Merlo là vũ khí đáng sợ trong các pha lên bóng của chủ nhà. Phút 30, Đà Nẵng có bàn phá vỡ thế quân bình. Từ quả phạt bên cánh phải, tiền đạo Merlo bật cao tì đè trung vệ Osita, đánh đầu đưa bóng về góc xa, trước pha bay người bất lực của Thế Anh. Nhưng trước khi hết hiệp một, Bình Dương cũng cơ hội rõ nét để quân bình tỷ số nhưng trong tình huống thoát xuống đối mặt Đức Cường, Vũ Phong lại dứt điểm ra ngoài.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương cầm bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Nhưng bàn thắng giúp họ quân bình chỉ đến sau khi HLV Đặng Trần Chỉnh tăng cường Hữu Thắng thay cho Trường Giang. Nhưng đội chủ nhà vẫn có được lối chơi sắc nét như đã làm được trong hiệp một để đưa Bình Dương vào cuộc rượt đuổi.

Phút 48, Philani càn lướt dũng mãnh và lật bóng lên nhưng Anh Đức băng vào cắt mặt đệm bóng vọt xà ngang. Phút 65, nỗ lực của Bình Dương đã được đền đáp. Từ đường chuyền vượt tuyến, Anh Đức băng xuống quan sát tinh tế thấy thủ môn Đức Cường lao ra, anh thực hiện pha bấm bóng đi thẳng vào lưới, quân bình 1-1. Phút 70, Bình Dương tiếp tục có pha phản công nhanh bài bản. Nhận bóng từ đường chuyền dài của Hữu Thắng, sau vài nhịp dốc bóng, Philani căng ngang để Anh Đức băng vào dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Đức Cường kịp đổ người đẩy bóng. Phút 75, Đà Nẵng đáp trả bằng pha ra chân của Hernander trong vòng cấm nhưng bóng tìm ngay vị trí Thế Anh.

Phút 81, Đà Nẵng có pha nâng tỷ số 2-1 sau sai lầm của Thế Anh. Chớp nhanh cơ hội bóng bật ra sau khi thủ môn của Bình Dương băng ra đấm hụt, tiền vệ Duy Lam dứt điểm thẳng vào khung thành đang bỏ trống. Nhưng niềm vui của khán giả nhà chỉ kéo dài chưa đầy 10 phút. Phút 84, từ pha dàn xếp trung lộ, Philani đã đánh bại Đức Cường trong pha đối mặt, gỡ hòa 2-2. Những phút còn lại của hai hiệp chính, Bình Dương chơi hay hơn nhưng họ không thể kết thúc cuộc chơi. Phút 87, Philani ra chân nhanh sau pha bật tường Kesley nhưng ngay Đức Cường kịp phản xạ. Bước vào thời gian hai hiệp phụ, hai đội vẫn chủ động chơi tấn công. Tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy cao và người hâm mộ lại chứng kiến cuộc rượt đuổi của Bình Dương.

Tiền đạo Merlo lập cú đúp trong chiến thắng 4-3 của đội nhà

Đầu hiệp phụ thứ nhất, HLV Đặng Trần Chỉnh gặp lo lắng khi tiền vệ khi Hữu Thắng bị dính chấn thương. Không còn người, ông buộc sử dụng trung vệ Văn Hải vào vị trì này. Và lo lắng này có cơ sở khi phút 96, Đà Nẵng tiếp tục vượt lên dẫn trước. Merlo lại tỏa sáng với pha đánh đầu đẹp mắt sau đường treo bóng từ cánh phải của đồng đội. Nhưng Bình Dương vẫn chưa chịu thua cuộc khi bước vào hiệp phụ thứ hai được 3 phút, họ đã có bàn quân bình 3-3. Lần này là pha thoát xuống và ra chân rất nhanh của Kesley đã làm tung nóc lưới Đức Cường.

Tưởng chừng hai đội phải bước vào những loạt sút may rủi trên châm 11 m để phân định thắng thua thì đúng phút cuối, Đà Nẵng đã có bàn thắng quyết định. Nỗ lực bay người cản phá pha sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 25 m của tiền đạo Merlo, nhưng Thế Anh bất lực với pha sút bồi của Hùng Sơn, kết thúc cuộc rượt đuổi của đội khách. Các cầu thủ Bình Dương phản ứng bàn thắng này vì cho rằng cầu thủ băng vào đệm bóng đã ở trong tư thế việt vị nhưng trọng tài người Hàn Quốc đã công nhận bàn thắng cho Đà Nẵng.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X