Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng thua T&T sau cú ăn ba giải thưởng tháng

Thứ Sáu 12/03/2010 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa nhận liền ba giải thưởng HLV, đội bóng và cầu thủ hay nhất tháng 1 và 2 của V-League, đội đương kim vô địch Đà Nẵng đã để thua trận trước Hà Nội T&T ở trận đấu sớm vòng 5, chiều thứ sáu trên sân Hàng Đẫy.

Đà Nẵng khởi đầu mùa giải V-League năm nay theo cách không thể ấn tượng hơn. Ở ngày ra quân, họ thắng ứng viên vô địch Hải Phòng 3-2. Tiếp đó họ có cú đúp chiến thắng trước hai đối thủ được đánh giá rất cao là Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai với các tỷ số 2-0 và 3-0. Giành trọn 9 điểm sau ba trận mở màn, đội bóng sông Hàn dẫn đầu đoàn đua, được bầu là CLB hay nhất tháng 2. HLV Lê Huỳnh Đức cùng tiền đạo Merlo Gasto của đội bóng này cũng trở thành chủ nhân của hai danh hiệu HLV và cầu thủ xuất sắc. Trên đà hưng phấn, các CĐV Đà Nẵng tràn đầy hy vọng đội bóng con cưng sẽ có chiến thắng thứ tư trong chuyến làm khác trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội T&T.

SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T thuộc sở hữu của “bầu” Hiển, vì lẽ đó trước giờ bóng lăn, đã có ý kiến lo ngại khả năng một trong hai đội sẽ nhường nhịn “người nhà”. Tuy nhiên nhìn vào cách hai đội thi đấu, rất khó để nói đây là cuộc đấu của “người một nhà” bởi cầu thủ hai đội đã chơi rất rắn trong các pha tranh chấp.

T&T (áo trắng) đã khởi đầu mùa giải rất ấn tượng

Cũng giống như trận thắng Nam Định cách đây một tuần, chủ công của Hà Nội T&T là Công Vinh tiếp tục được xếp ở vị trí tiền vệ cánh trái, hợp cùng Benicio tạo nên hai mũi tấn công lợi hại. Sự xông xáo của Công Vinh và khả năng hoạt động rộng của Benicio đem đến cho T&T thế công đầy hứa hẹn. Chỉ mất chừng hơn mười phút, Công Vinh đã đem đến cơ hội đầu tiên cho chủ nhà với cú căng bóng ngang mặt thành nhưng tiền vệ Hồng Minh đã bỏ lỡ thời cơ khi đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn Đức Cường của Đà Nẵng. Sau tình huống này, T&T tiếp tục chơi chủ động nhưng cơ hội ghi bàn đã không xuất hiện bởi các mũi nhọn của họ bị hậu vệ đội khách theo rất sát.

Đà Nẵng không chơi tấn công như thường lệ. Phòng ngự - phản công không phải thế mạnh của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, vì thế việc họ không tạo được sức ép thường xuyên lên phần sân đối phương cũng là điều dễ hiểu. Dù vậy kết thúc hiệp đấu đầu tiên, đội khách mới là bên tiếc nuối nhiều hơn bởi ở phút cuối cùng, Gasto Merlo – cầu thủ hay nhất tháng qua - đã sút bóng trúng xà ngang ra ngoài.

T&T bước vào hiệp hai đầy khí thế. Họ dồn cao đội hình, tấn công quyết liệt hòng tìm trận thắng thứ 4. Trong thế công áp đảo, Công Vinh, Benicio – những mũi nhọn nguy hiểm nhất không tỏa sáng, T&T phải nhờ đến cái duyên của Sỹ Cường mới phá vỡ thế bế tắc. Phút 61, đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Sỹ Cường băng xuống sút bóng đập chân một hậu vệ Đà Nẵng làm thủ môn Đức Cường bất ngờ khiến bóng đi thẳng vào lưới.

Dẫn trước 1-0, T&T lui về cố thủ. Họ phòng ngự với số đông, chơi áp sát và không ngần ngại phạm lỗi để phá bỏ các cơ hội của đối phương. Lối chơi ấy giúp T&T bảo vệ thành công tỷ số mong manh 1-0 cho đến hết trận.

Đây là chiến thắng thứ 4 trong 5 trận đã đấu của Hà Nội.T&T. Thành tích này giúp họ vượt lên trên Đà Nẵng chiếm vị trí số mộ bảng tổng sắp sau 5 vòng đấu.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X