Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đá bù vòng 22 Serie A: Parma níu chân Inter tại Tardini

Thứ Năm 11/02/2010 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter đã không thể có được 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách tới sân Tardini khi bị đội chủ nhà Parma cầm hoa 1-1 trong trận đấu bù của vòng 22.

Inter bị  Parma buộc phải chia điểm tại Tardini

Một kết quả  không có quá nhiều bất ngờ bởi Parma vẫn luôn chơi rất khó chịu trên sân nhà Tardini. Trong bối cảnh chỉ có 1 điểm trong 6 trận liên tiếp, Guidolin và các học trò của ông đã làm tất cả để không phải nhận thêm một thất bại nữa. Trong khi đó, Inter cũng không lâm trận với một quyết tâm cao nhất. Với 8 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Roma, Jose Mourinho hành quân tới xứ Emilia như kiểu "đi dạo". Thế nên, chỉ có được 1 điểm trước đội chủ nhà  cũng không phải là một kết quả quá thất vọng với đội quân áo xanh đen.

Tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất, không quá bất ngờ khi Inter dễ dàng làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất chưa đầy 90 giây, Pandev đã đưa ra lời cảnh báo với thủ thành Mirante về một ngày làm việc vất vả với cú sút xa rất căng khiến cho "người gác đền" của Parma phải bay người cản phá.

Liên tiếp sau đó, "tam tấu" Milito - Pandev - Eto'o liên tục khiến cho khung thành của đội chủ nhà chao đảo với những pha bắn phá liên tiếp về phía cầu môn đối phương. Trong hiệp một Pandev thêm một lần nữa khiến Mirante phải trổ tài cản phá. Tuy nhiệm vụ trực tiếp là phòng ngự nhưng Motta cũng suýt làm nên chuyện nếu cú đánh đầu cận thành của anh không đưa bóng tới đúng vị trí của Mirante.

Điều đáng nói là trong trận đấu này, các chân sút của Inter đã tỏ ra khá vô duyên ở khâu dứt điểm khi hai tay súng "cự phách" là Milito và Eto'o cũng luôn thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng và khiến cho khung thành của Mirante vẫn được đứng vững dù sức ép được tạo ra từ Inter là rất lớn.

Mình Balotelli tỏa sáng nhưng không đủ khi mà các họng súng chính của Inter vô duyên kì lạ

Sự bế tắc của các chân sut Inter tiếp tục duy trì sang những phút đầu hiệp hai. Trong khi đó, dù chơi với một đội hình thấp nhưng Parma lại cho thấy họ biết cách tận dụng nhưng cơ hội dù là nhỏ nhất tốt đến mức nào. Phút 55, sau cú đánh đầu hiểm hóc của Zaccardo,  thủ thành Cesar đã có một pha cản phá khá ngoạn mục tuy nhiên ở tình huống sút bồi sau đó của Bojinov, lưới của Inter đã rung lên.

Quá bất ngờ trước bàn thua đồng thời muốn tăng sự đột biến cho hàng công, Jose Mourinho buộc phải tiến hành những điều chỉnh. Balotelli được tung vào sân thay cho Motta và chính tiền đạo người gốc Ghana là người tạo ra sự khác biệt của trận đấu.

Phút 59, từ một tình huống phạt góc, các hậu vệ của Parma đã không thể cản phá được Balotelli với một pha che bóng khéo léo trước khi hạ gục Mirante bằng một cú sút quyết đoán.

Cũng sau bàn thắng này, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội nhưng trong một ngày xuất sắc của cả Cesar lẫn Mirante, mọi cú dứt điểm từ phía Parma và Inter đều không chiến thắng được hai thủ môn này.

Thế trận có lợi hơn cho Inter khi ở phút thứ 72, tiền vệ Valiani phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Lucio. Những tưởng chơi hơn người, những phút còn lại sẽ đủ để Inter "làm gỏi" Parma. Tuy nhiên, sự phung phí cơ hội cũng như khả năng phòng ngự kiên cường đã khiến cho ĐKVĐ Serie A không thể có 3 điểm trọn vẹn.

 
Đội hình thi đấu:
Parma:
Mirante; Zaccardo, Dellafiore, Lucarelli, Castellini; Valiani, Morrone, Galloppa (Antonelli 75); Jimenez; Bojinov (Paloschi 68), Biabiany
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Materazzi, Cordoba (Santon 57); Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta (Balotelli 57); Pandev, Milito, Eto'o (Mariga 68)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X