Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại nhược tiểu, PSG chính thức vô địch Ligue 1

Chủ Nhật 17/05/2015 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc đánh bại Montpellier với tỉ số 2-1, PSG đã chính thức vô địch Ligue 1 sớm trước 1 vòng đấu. Được biết, đây là chức vô địch thứ 5 trong lịch sử của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Da bai nhuoc tieu, PSG chinh thuc vo dich Ligue 1 hinh anh
PSG chính thức vô địch Ligue 1 trước 1 vòng đấu.

Vòng 37 Ligue 1, PSG có chuyến làm khách được sự báo là không mấy khó khăn trên sân của Montpellier. Dù ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất, thầy trò HLV Laurent Blanc đã chủ động dâng cao tấn công và dồn đối phương vào thế phòng ngự bị động.

Sau những pha hãm thành nguy hiểm, phút 17, Matuidi đã sớm mang về bàn thắng mở tỉ số cho các vị khách. Có được lợi thế về tinh thần rất lớn, đại diện thành Paris đã ghi thêm 1 bàn thắng nữa do công của Lavezzi ở phút 25. Dù không được đánh giá cao nhưng Montpellier vẫn thi đấu đầy nỗ lực. Và quyết tâm của thầy trò HLV Rolland Courbis chỉ có thể giúp họ có được bàn thắng danh dự được ghi do công của Mounier ở phút 40. Giành thắng lợi nhẹ nhàng, PSG đã chính thức vô địch Ligue 1 trước 1 vòng đấu.

Cụ thể, PSG đã bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1 với 80 điểm, hơn 8 điểm so với đối thủ xếp ở vị trí thứ 2 là Lyon. Ở vòng đấu này, Les Gones đã phải đón nhận trận hòa 1-1 trước Bordeaux. Dù không thể tạo nên bất ngờ trước PSG nhưng Lyon cũng coi như hoàn thành mục tiêu của mùa giải khi giành vé trở lại đấu trường Champions League vào mùa sau.

Sau khi bị Barca loại khỏi Champions League một cách đầy cay đắng, thầy trò HLV Laurent Blanc đã tập trung tối đa vào đấu trường quốc nội, và quyết tâm để giúp cho họ bảo vệ thành công được ngôi vương. Được biết, đây là chức vô địch thứ 5 trong lịch sử của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Ngoài ra, PSG đang đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu trong mùa giải năm nay. Cụ thể, đại diện thành Paris đã lọt vào Chung kết cup quốc gia Pháp sau khi đè bẹp Saint-Etienne với tỉ số 4-1 ở Bán kết. Được biết, thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ chỉ phải gặp Auxerre – đội bóng đang chơi ở giải Ligue 2 (hạng hai nước Pháp) vào ngày 30/5 tới.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X