Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Inter trong trận derby Italia, Juventus trở lại với cuộc đua

Chủ Nhật 06/12/2009 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Eto'o đã ghi bàn trong trận derby Italia lần đầu tiên trong sự nghiệp của anh nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Inter tránh được thất bại 1-2 trước Juventus trong trận cầu tâm điểm của vòng 14 Serie A.

Juventus thắp lại hi vọng với 3 điểm quan trọng có được từ Inter

Trận derby Italia cũng là trận đấu mang lại những hi vọng cho Juventus bởi chỉ có một chiến thắng, đội quân của Ciro Ferrara mới có thể nối lại cuộc đua với Inter đồng thời thoát ra qua khỏi cơn khủng hoảng tạm thời. Nhưng để thắng được một Inter đang trong giai đoạn có được sự ổn định cả về mặt lối chơi và phong độ, ngoài sự quyết tâm, một cái đầu lạnh thì cũng cần có sự hỗ trợ của thần may mắn.

Tại Turin, Juventus đã có được tất cả những điều đó. Đội quân của Ciro Ferrara đã chơi bóng với một quyết tâm cao nhất, đã làm tất cả những gì có thể (6 thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ) và có được may mắn (bàn thắng của Melo) để có được thứ mình cần đó là 3 điểm. Chiến thắng 2-1 trước Juventus kéo Inter lại gần với mình hơn (5 điểm) trong cuộc đua tới Scudetto đồng thời khẳng định niềm kiêu hãnh của đội bóng giàu truyền thống nhất Serie A.

Dù làm khách nhưng có thể nhận thấy Inter chẳng hề e ngại trước Juventus ngay tại Olimpico. Tâm lý thoải mái giúp các học trò của Jose Mourinho nhập cuộc đầy tự tin bất chấp việc thiếu một số trụ cột như Sneijder (chấn thương) hay Maicon (treo giò). Những phút đầu tiên của trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng khi hai đội chủ động chơi chậm và chắc để chờ đợi những sai lầm của nhau.

Phản ứng dữ dội của Mourinho sau bàn thua đầu tiên

Tuy không thực sự lấn lướt nhưng Juventus lại có được bàn mở tỷ số khá may mắn ở phút thứ 21 của trận đấu. Từ quả đá phạt trực tiếp, Diego treo bóng vào trong vòng cấm để Del Piero chọn vị trí thuận lợi tung ra cú sút khá nhanh. Bóng đập người Felipe Melo đổi hướng rồi từ từ đi vào lăn qua vạch vôi khi mà Julio Cesar đã đứng chôn chân.

Bên ngoài sân Mourinho bắt đầu có những phản ứng với trọng tài và hậu quả, HLV người Bồ bị truất quyền chỉ đạo. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, thế cân bằng đã được thiết lập với một pha dàn xếp phối hợp đá phạt nhanh của các cầu thủ Inter. Từ quả đá phạt trực tiếp, Cambiasso nhanh chân đẩy bóng cho Stankovic trước khi tiền vệ người Serbia có đường chuyền chính xác vào trong vòng cấm để Eto'o có mặt đúng lúc tung ra cú đánh đầu từ cự ly 6m hạ gục Buffon.

Cũng từ thời điểm này, trận đấu đã diễn ra tương đối căng thẳng khi cả Inter và Juventus đều chơi khá quyết liệt trong những pha tranh chấp với khá nhiều những pha phạm lỗi của cả hai bên. Tuy vậy, bàn thắng thì vẫn không đến khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Sau giờ nghỉ, kịch bản tương tự như trong hiệp một vẫn được tái hiện khi hai đội tiếp tục duy trì một thế trận cân bằng. Phải đến phút 58, sự cân bằng ấy mới được phá vỡ và vẫn Juventus là đội vượt lên dẫn trước.

Marshisio trở thành người hùng của Juventus với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1

Sau pha đột phá không thành công của Sissoko, bóng nảy ra đúng vị trí của Marchiso, người được chọn thay đá ở vị trí của Camoranesi. Không cần nhiều đà, tuyển thủ Italia tung ra cú sút đầy quyết đoán khiến Cesar dù rất nỗ lực vẫn không thể ngăn được bóng bay vào lưới.

Đến lúc này, với quyết tâm bảo toàn thành quả, Juventus đã chủ động xiết chặt đội ngũ tạo ra một bức tường phòng ngự khá kiên cố trước khung thành của Buffon. Với lối chơi áp sát và không ngần ngại phạm lỗi khi cần thiết, các học trò của Ciro Ferrara đã phần nào hạn chế được nỗ lực chơi dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Trong khi đó, dù tung cả Balotelli và Mancini vào sân nhưng Inter vẫn không thể tìm cách nào xuyên thủng được lối chơi phòng ngự khá chắc chắn của đội chủ nhà. Tất cả những gì mà các chân sút của Nerazzurri có được chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ mà Melo phải nhận sau pha phạm lỗi với Balotelli ở phút thứ 87 của trận đấu. Với chiến thắng trong trận cầu 6 điểm này, Juventus đã thu hẹp khoảng cách với Inter xuống thành 5 điểm và có được sự tự tin nhất định trước trận đấu quan trọng với Bayern Munich tại Champions League diễn ra vào thứ Tư tới.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Caceres, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Felipe Melo, Sissoko, Marchisio (Poulsen 81); Diego (Grygera 90); Del Piero (Camoranesi 71), Amauri
Inter: Julio Cesar; Zanetti, Samuel (Materazzi 89), Lucio, Chivu; Muntari (Balotelli 59), Cambiasso (Mancini 78), Thiago Motta; Stankovic; Eto'o, Milito

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X