Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Chelsea, MU xuất sắc đoạt vé dự bán kết

Thứ Tư 13/04/2011 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành chiến thắng 2-1 tại Old Trafford, MU vượt qua Chelsea với tỷ số chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận để buộc The Blues dừng bước trước ngưỡng cửa bán kết Champions League năm nay. Một lần nữa, MU lại tỏ ra vượt trội và già rơ hơn hẳn kình địch ở đấu trường châu Âu. Còn Chelsea, họ đã không trả được mối hận bị Quỷ đỏ lấy cúp bạc ngay trước mắt trong trận chung kết 2008 tại Moscow.

HLV Carlo Ancelotti vẫn tin rằng Chelsea sẽ lật ngược được thế cờ trong trận lượt về diễn ra tại Old Trafford. Tuy nhiên, ông lại quên mất rằng Chelsea bây giờ không còn được như cách đây một năm, thời điểm Drogba và Joe Cole mang về thắng lợi 2-1 để Chelsea làm nên cuộc soán ngôi ngọt ngào ở Premier League, trong khi MU lại chưa hề biết thua trên sân nhà trong mùa này.

Chicharito ăn mừng bàn thắng

Còn nhớ vào thời điểm đó, Chelsea đang kém điểm MU trên bảng xếp hạng Premier League và nếu không thắng thì họ sẽ hết hy vọng vượt mặt Quỷ đỏ. Trong trận ấy, Joe Cole đã ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea và Didier Drogba nâng tỷ số lên 2-0. Đó cũng là chiến thắng ấn tượng nhất của Chelsea dưới thời HLV Ancelotti nên nó được vị HLV người Italia này nhớ mãi. Thế nhưng, vào lúc này, Chelsea không còn duy trì được sức mạnh như cách đây một năm. Lực lượng, tinh thần và phong độ của họ đã thay đổi. Trước trận gặp MU hồi tháng 4 năm ngoái, Chelsea đã đá 32 trận tại Premier League và kiếm được 71 điểm. Mùa này, Chelsea đá ít hơn một trận nhưng mới chỉ thu về được 58 điểm và dù có thắng trận đá bù thì họ vẫn kém cùng kỳ mùa trước đến 10 điểm. Thế nhưng, sự xuống cấp của Chelsea sau một năm được thể hiện rõ nhất ở khâu tấn công. Sau 32 vòng của mùa trước, The Blues sút thủng lưới đối phương đến 82 lần còn ở mùa này, sau 31 trận, đội bóng của HLV Ancelotti chỉ ghi được 55 bàn. Khoảng chênh lệch đến 27 bàn là quá lớn và người ta không thể hiểu được tại sao hàng công của Chelsea lại “lão hóa” nhanh như thế chỉ sau một năm.

Câu chuyện hàng công tiếp tục diễn ra ở Old Trafford, khi cái tên đắt giá nhưng gây thất vọng Fernando Torres bị thay ra, nhường chỗ cho Didier Drogba trong hiệp hai. Ngay cả Anelka cũng thể hiện sức ì và phải rời sân để lấy chỗ cho Kalou. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được là bàn thắng duy nhất của Voi rừng. Tất nhiên, bàn thắng ấy chẳng còn nhiều ý nghĩa, bởi MU luôn làm tốt hơn Chelsea trong khâu dứt điểm.

Cũng không thể trách cứ hoàn toàn hàng công Chelsea. Bởi mùa trước, The Blues còn sở hữu một hàng tiền vệ có sức tấn công đa dạng với Michael Ballack, Joe Cole, Deco và phần nào đó là Belletti, nhưng giờ đây cả 4 cầu thủ nêu trên đều đã rời CLB. Những cầu thủ mới đến như Benayoun hay Ramires mới vừa trở lại sau chấn thương và chưa thể thích nghi. Vì lẽ đó, Chelsea dựa dẫm quá nhiều vào Frank Lampard và Michael Essien. Những đôi chân mỏi mệt vì cày ải liên tục đã khiến bộ đôi này chơi dưới sức ở cả hai lượt trận.

Ngược lại, việc ghi bàn lại là chuyện nhỏ với MU. Ở trận thắng Fulham hồi cuối tuần qua, MU chấp đội khách cả Wayne Rooney lẫn Javier Hernandez mà vẫn ghi được 2 bàn khá dễ dàng. Thế nên, không hề ngạc nhiên khi cả hai chân sút hàng đầu và sung sức này trở lại đội hình xuất phát đồng thời kéo theo sức mạnh khó có thể ngăn cản của MU.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Nhờ lợi thế bàn thắng dẫn trước trên sân khách sau trận lượt đi, MU tiếp tục chọn giải pháp phòng ngự phản công để đối mặt với Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Dù xếp tới 2 tiền đạo nhưng Quỷ đỏ thành Manchester vào trận với sự thận trọng bên phần sân nhà. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, bởi với điều luật cuarChampions League, MU sẽ lâm nguy thực sự nếu để The Blues ghi bàn trước. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Ngược lại, một Chelsea không còn gì để mất đã chọn đấu pháp tấn công. Việc thất thủ trên sân nhà đã buộc The Blues phải lao lên dù họ là khách ở “Nhà hát của những giấc mơ” - nơi mà MU đã bất bại kể từ đầu mùa giải trên tất cả các mặt trận (thắng 24, hòa 2). Trên hàng công của đội khách, Torres tiếp tục chiếm một suất đá chính bất chấp anh đã chơi mờ nhạt ở trận lượt đi. Anh đá cao nhất trong sơ đồ 4-3-3, được hỗ trợ bởi Anelka và Malouda. Một lần nữa Drogba đành chấp nhận vai trò dự bị ở trận đấu này.
 
Chelsea là đội có được thế trận lấn lướt khi trận đấu bắt đầu với những tình huống hãm thành của Malouda, Lampard hay Anelka nhưng MU cũng cho thấy họ không chơi phòng thủ bị động. Xen kẽ với các pha tấn công của Chelsea, đội chủ sân Old Trafford uy hiếp khung thành P.Cech bằng nỗ lực của Park Ji-sung và Rooney. Phút 12, Malouda có pha đi bóng khó chịu làm hàng thủ MU lúng túng trước khi chuyền bóng để Lampard dứt điểm. Rất may cho Quỷ đỏ, cú sút không thật sự nguy hiểm của tiền vệ số 8 dễ dàng bị thủ thành Van der Sar ôm gọn.
 
10 phút sau đó, Rooney có đường căng ngang như dọn cỗ để Chicharito băng vào đánh đầu tung lưới Petr Cech. Đáng tiếc, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với tiền đạo người Mexico. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo người Mexico chưa hẳn đã ở vào tư thế việt vị khi đánh đầu tung lưới Chelsea. Nhiều trọng tài trong tình huống di chuyển nhạy cảm của Chicharito sẽ không cắt còi thổi phạt.
 
Vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, MU nhường thế trận cho Chelsea nhưng tỏ ra nguy hiểm khôn lường mỗi đợt lên bóng. Trước khi hiệp một kết thúc Javier Hernandez "Chicharito" đã đưa đội chủ sân Old Trafford vượt lên dẫn trước. Phút 43, Ryan Giggs di chuyển khôn khéo đón đường chọc khe thông minh của O’Shea rồi căng ngang rất khó chịu trước khung thành P.Cech. Bóng đã đi sửa lưng một loạt các hậu vệ của Chelsea đến đúng tầm di chuyển của Chicharito và bàn thắng dễ dàng đến với MU sau cú chạm bóng cận thành của tiền đạo người Mexico.

Chán chường với cái tên Torres, HLV Ancelotti đã tung Didier Drogba vào sân để thay cho tiền đạo người Tây Ban Nha ngay sau giờ nghỉ giải lao. Và chỉ ít phút sau khi xuất hiện trên sân, tiền đạo số 11 của Chelsea đã có được những cú dứt điểm khá nguy hiểm về phía khung thành Van der Sar. Một trong số đó là cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm ở phút 56, đưa bóng đi khá nguy hiểm và khiến CĐV Quỷ đỏ hoảng hồn. Vài phút sau, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại buộc thủ thành Van der Sar phải đổ người hết cỡ mới có thể cứu cho M.U khỏi một bàn thua sau cú sút phạt chếch bên cánh phải vòng cấm.

Tạm biệt The Blues

Ít phút sau khi Torres rời sân, đến lượt Anelka nhường chỗ cho Kalou. Nhưng khi mà những điều chỉnh trên hàng công còn chưa nhen nhóm lại những hy vọng cho Chelsea thì đội bóng London bất ngờ rơi vào cảnh thiệt quân. Từ một tình huống phạm lỗi không đáng có với Nani, Ramires đã phải nhận thẻ vàng thứ 2, khiến Chelsea phải chơi thiếu người.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra tại "Nhà hát của những giấc mơ". Những tưởng MU sẽ nắm chắc phần thắng khi được chơi hơn người, thì một thoáng sai sót hiếm hoi của hàng thủ chủ nhà đã khiến họ phải nhận bàn thua. Phút 76 , Rooney để mất bóng ở giữa sân vào chân Essien. Tiền vệ The Blues lập tức tung ra đường chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác cho Drogba băng xuống phá bẫy việt vị, hãm bóng bằng ngực và hạ gục Van der Sar bằng cú dứt điểm vặn sườn đầy quyết đoán.

Thế nhưng, hy vọng của Chelsea vừa được nhen nhóm thì gần như đã bị dập tắt với pha làm bàn của Park Ji-sung, ở ngay pha lên bóng tiếp theo. Phút 77, Park Ji-sung khôn khéo phá bẫy việt vị, nhận bóng bằng ngực từ đường chọc khe tinh tế của Giggs rồi dứt điểm chéo góc, buộc P.Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu.

Thắng lợi lần này đưa MU tiến bước vào bán kết, nơi họ sẽ rất có thể sẽ gặp Schalke 04. Con đường tái hiện cú ăn ba như năm 1999 của thầy trò HLV Alex Ferguson đang trải rộng trước mắt.  Ngược lại, mùa giải có lẽ đã sớm chấm dứt đối với Chelsea. Việc cần làm nhất với The Blues lúc này là giải quyết bài toán nhân sự, khi Abramovich đã mất dần kiên nhẫn với Ancelotti và Torres.

Đội hình thi đấu

Manchester United: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Park, Carrick, Giggs, Nani (Valencia 75'), Rooney, Hernandez

Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex (Ferreira 80'), Terry, Cole, Ramires, Essien, Lampard, Anelka (Kalou 61'), Torres (Didier Drogba 46'), Malouda

  • Phong Hải 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X