Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Liverpool Joel Matip CHÍNH THỨC giải nghệ ở tuổi 33

Thứ Bảy 12/10/2024 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo trang chủ CLB Liverpool, cựu trung vệ của The Reds - Joel Matip đã chính thức giải nghệ, kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình ở tuổi 33.

 

Joel Matip, 33 tuổi, người từng có 27 trận quốc tế cho ĐT Cameroon giai đoạn 2010-2015, đã trở thành cầu thủ tự do khi hợp đồng của anh tại CLB Liverpool hết hạn vào tháng Sáu vừa qua.

Trung vệ này có 201 lần ra sân trong tám mùa giải chơi bóng tại Anfield cho “The Reds”, cùng CLB giành chức vô địch Premier League, FA Cup, League Cup và Champions League. Anh là một phần của cặp trung vệ xuất sắc nhất Liverpool triều đại Jurgen Klopp, cùng với Virgil Van Dijk.

Joel Matip gia nhập Liverpool với tư cách là cầu thủ tự do vào năm 2016 từ Schalke, nơi anh đã gắn bó tổng cộng 16 năm và có 258 lần ra sân cho đội một của CLB vùng Ruhr. Hậu vệ này là một phần của đội Schalke đã lọt vào vòng bán kết Champions League 2010/11, giành chức vô địch Cúp QG DFB-Pokal cùng mùa và DFL-Supercup năm 2011.

Matip đã sớm giã từ sự nghiệp quốc tế từ năm 2015, khi ở đỉnh cao sự nghiệp, đúng 1 năm trước khi gia nhập Liverpool. Phần lớn là bởi anh không muốn cơ thể nhạy cảm với chấn thương của mình, phải chống chọi với quá nhiều trận đấu.

Cựu sao Liverpool Joel Matip CHÍNH THỨC giải nghệ ở tuổi 33 1
Hình ảnh quen thuộc của Joel Matip trong màu áo Liverpool

Tuy nhiên, trong 8 năm khoác áo CLB vùng Merseyside, Matip vẫn chấn thương “đều như vắt tranh”, tổng cộng 16 lượt chấn thương lớn nhỏ, vắng mặt hơn 850 ngày và bỏ lỡ khoảng 160 trận cấp CLB.

Trong đó, nặng nhất chính là chấn thương cuối cùng của Matip với tư cách là cầu thủ Liverpool, chấn thương dây chằng chéo đầu gối (ACL) khiến trung vệ người Cameroon ngồi ngoài từ tháng 12/2023 đến khi kết thúc hợp đồng với CLB sân Anfield 30/6/2024.  

Chấn thương là một phần trong đời một cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng chấn thương nhiều và liên tục như Matip thì đúng là rất đáng buồn và đáng tiếc, ngăn cản anh có thể làm được nhiều điều tuyệt vời hơn cho bóng đá.

“Tôi đã lắng nghe cơ thể của mình. Và tối biết đã đến lúc mình phải dừng lại”, Matip cho biết khi đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X