Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam dẫn dắt Ninh Bình

Thứ Hai 09/11/2009 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Edson Tavares – người từng hai lần làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, đã nhận lời huấn luyện đội Ninh Bình trong 3 năm. Mức lương vào khoảng 10.000 USD mỗi tháng.

The Vissai Ninh Bình - đội vô địch hạng Nhất 2009, sẽ có mặt ở V-League 2010. Hai tháng trước, đội bóng này chủ động tìm đến HLV Tavares với đề nghị ông dẫn dắt đội dự giải V-League 2010. Theo đó, nhà cầm quân người Brazil sẽ được hưởng mức lương thuộc loại cao dành cho các HLV ngoại hành nghề tại Việt Nam. Ông Calisto – người đưa tuyển Việt Nam đăng quang AFF Cup 2008 cũng chỉ được VFF trả khoảng 10.000 USD mỗi tháng.

.

Rất nhanh chóng, Edson Tavares chấp thuận đề nghị được xem là hấp dẫn của Ninh Bình. Việc CLB nhà giàu này mời Tavares làm HLV trưởng được xem là động thái bất ngờ. HLV hiện tại của họ là Nguyễn Văn Sỹ đang rất thành công. Cựu danh thủ này đã giúp Ninh Bình vô địch giải hạng Nhất 2009, lần đầu giành quyền lên chơi ở hạng Nhất.

V-League được xem là miền đất dữ với các HLV ngoại. Nếu không tính tới ông Calisto từng hai lần vô địch V-League với Đồng Tâm Long An, thì hầu như các HLV ngoại đều thất bại ở V-League. Ngay ở mùa giải 2009, Bình Dương buộc phải sa thải HLV Vital giữa dòng, trong khi Hải Phòng chấm dứt hợp đồng sớm với ông Riedl chỉ sau 3 vòng đấu.

Lường trước được sự rủi ro, Ninh Bình đã đính kèm các điều khoản có thể sa thải HLV trưởng. Theo đó, nếu Tavares không đưa được Ninh Bình vào top 3 V-League 2010, ông sẽ mất việc. Thậm chí ông thầy người Brazil có thể bị cắt hợp đồng trong trường hợp Ninh Bình thi đấu không thành công ở giai đoạn đầu của mùa giải tới. Nếu khả năng này xảy ra, Tavares sẽ không nhận được tiền đền bù.

Tavares không phải là HLV xa lạ với bóng đá Việt Nam. Năm 1995, ông từng dẫn dắt tuyển Việt Nam chơi khá tốt ở giải giao hữu Cup Độc Lập, nhưng lại mất việc ngay sau đó vì không tìm được tiếng nói chung với VFF.

Năm 2004, Tavares trở lại làm HLV trưởng tuyển Việt Nam. Ở nhiệm kỳ hai của mình, ông đã gây thất vọng lớn. Được chơi trên sân nhà ở Tiger Cup 2004 nhưng tuyển Việt Nam đã bị loại ngay sau vòng đấu bảng khi để thua 0-3 trước Indonesia trong trận quyết định tranh vé vào bán kết. HLV Tavares bị sa thải ngay sau trận thua mất mặt này.

Là người để lại ít ấn tượng nhất trong số các HLV ngoại từng làm việc với tuyển Việt Nam, Tavares còn từng khiến Liên đoàn bóng đá VN phát hoảng khi có lần ông bỏ mặc các học trò tập luyện, tự lái xe đi biệt tích 3 ngày liền.

HLV Tavares đang tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng với một CLB ở Trung Đông, và sau đó sẽ trở lại Việt Nam ký hợp đồng với Ninh Bình.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X