Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV ĐT Anh Gareth Southgate chính thức... từ chối Man United

Thứ Năm 10/10/2024 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV ĐT Anh Gareth Southgate mới đây đã tuyên bố sẽ không trở lại công tác huấn luyện ít nhất là cho đến hết năm tới, giữa lúc có nhiều lời đồn đoán về khả năng ông “cập bến” Man United.

Sau khi ĐT Anh thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha ở trận chung kết EURO 2024, Gareth Southgate dã quyết định từ chức HLV trưởng, kết thúc triều đại 8 năm thành-công-nửa-vời cùng “Tam sư”.

Dưới sự dẫn dắt của Southgate, ĐT Anh chơi 102 trận quốc tế các loại, thắng 61, hòa 27, chỉ thua 17, đạt tỷ lệ thắng 59.8%. Anh-Southgate có 2 lần vào chung kết Euro và 1 lần giành Hạng tư World Cup trong 4 VCK lớn tham dự.

Đó là thành tích mà không đời HLV “Tam sư” nào kể từ sau chức vô địch lịch sử 1966 đạt tới. Tuy nhiên, việc ĐT Anh không thể giành được 1 danh hiệu với Southgate khiến ông chịu rất nhiều chỉ trích.  

Cựu HLV ĐT Anh Gareth Southgate chính thức từ chối Man United 1
Southgate từ chức HLV trưởng ĐT Anh sau trận chung kết EURO thua Tây Ban Nha

Phát biểu tại một sự kiện của Hiệp hội các Câu lạc bộ Châu  u ở Athens, Southgate cho biết "Tôi cần cho mình thời gian để đưa ra quyết định đúng đắn. Khi bạn rời khỏi một vai trò thực sự lớn, nơi bạn đã gắn bó rất lâu, bạn cần cho cơ thể mình một khoảng lặng".

Southgate đồng thời cũng gián tiếp khẳng định, ông không quan tâm tới “cơ hội” trở thành HLV Man United khi nói: “Tôi trước mắt sẽ không làm công tác huấn luyện, ít nhất là cho tới hết năm sau. Tôi hoàn toàn chắc chắn về điều này”.

Trong thời gian qua, cùng với Thomas Tuchel thì Southgate là 1 trong 2 HLV được liên kết nhiều nhất với “chiếc ghế nóng” tại Old Trafford, trong bối cảnh Man United của Erik Ten Hag khởi đầu mùa bóng 2024/25 tệ hại. Một phần là bởi Southgate “hợp nhãn” Sir Jim Ratcliffe, phần khác là vì cựu HLV trưởng ĐT Anh đang rỗi việc.

Tuy nhiên, với những tuyên bố rõ ràng của Southgate, thì Man United sẽ phải tính tới các phương án khác, trong trường hợp “Quỷ đỏ” quyết định sa thải HLV Erik Ten Hag. Được biết, Man United vẫn chưa đưa ra động thái chính thức nào về tương lai của Ten Hag sau cuộc họp cấp cao tại London hôm thứ Ba vừa qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Tìm người kế nhiệm vị trí Giám đốc Thể thao của Txiki Begiristain là 1 trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man City. Và danh sách tuyển chọn của Man City nổi lên một ứng viên đặc biệt, từng là đồng đội lâu năm với HLV Pep Guardiola.

Xem thêm
top-arrow
X