Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cup 1000 năm Thăng Long: Cú hích cho ĐTVN ở AFF Cup

Chủ Nhật 19/09/2010 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Mục tiêu của ĐTVN không phải là chiến thắng ở Cup 1000 năm Thăng Long mà chuẩn bị cho AFF Cup", HLV Calisto tuyên bố như vậy trong buổi họp báo sáng 19/9.

HLV Calisto khẳng định: 'Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu này như bất cứ giải đấu nào khác. Mục tiêu của chúng tôi không phải là chiến thắng tại Cup 1000 năm Thăng Long mà đây là bước chuẩn bị tích cực cho AFF Suzuki Cup 2010.

So với đội hình vô địch AFF Cup năm 2008, đội hình thi đấu của ĐTVN về cơ bản vẫn giữ được sự ổn định, những cầu thủ đá chính, chỉ bổ sung một số gương mặt mới. Tuy nhiên, những cầu thủ mới gặp một số khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của đội tuyển. Có những cầu thủ thể lực không đảm bảo sau khi vừa trải qua một mùa giải kéo dài. Bên cạnh đó, việc ở CLB họ thi đấu với một chiến thuật khác với đội tuyển cũng là một vấn đề khó khăn.

Đội tuổi trung bình của đội tuyển Việt Nam hiện nay là 26 và tôi nghĩ như vậy là hợp lý. Điều quan trọng là đội hình đội tuyển Việt Nam duy trì được sự ổn định, các cầu thủ hiểu nhau. Chúng ta sẽ có 3 tháng chuẩn bị cho AFF Cup và đây là khoảng thời gian quan trọng với đội tuyển Việt Nam'.

HLV Calisto nhắc nhở các học trò luôn tập trung, hướng về mục tiêu chính là AFF Suzuki Cup

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân vào lúc 19h00 ngày 20/9, U23 Kuwait đã có chuyến tập huấn tại Thái Lan 1 tuần trước khi sang Việt Nam. Chính vì thế, thời tiết không phải là yếu tố ảnh hưởng đến thể lực, phong độ của các cầu thủ U23 Kuwait.

Theo tiết lộ của HLV trưởng Semmari, U23 Kuwait thành phần lực lượng U23 Kuwait sang Việt Nam dự Cup 1000 năm Thăng Long chính là đội hình được tập trung chuẩn bị cho Asiad 16 ở Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 11. Mới đây, U23 Kuwait cũng đã dự Cup vùng Vịnh và chỉ thua UAE 0-1 ở trận chung kết.

Mặc dù vậy, đội bóng Tây Á cũng thiếu 5,6 vị trí trụ cột do những cầu thủ này bận cùng CLB của họ thi đấu lượt về vòng tứ kết AFC Cup 2010, vào các ngày 21 và 22/9.

Về cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận khai mạc, HLV Semmari tuyên bố: 'Tôi biết đội tuyển Việt Nam có tinh thần chiến đấu cao và luôn đặt mục tiêu chiến thắng trong mọi trận đấu. Thế nhưng, U23 Kuwait sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình'.

CHDCND Triều Tiên thực chất chỉ là đội U23

Trái với những thông tin đầu tiên được BTC cung cấp ở buổi họp báo giới thiệu về giải, đội hình CHDCND Triều Tiên tham gia Cup bóng đá 1000 năm Thăng Long là đội U23, có bổ sung 6 cầu thủ dự World Cup ở Nam Phi hồi tháng 6.

Đây cũng chính là đội hình của CHDCND Triều Tiên tập huấn chuẩn bị cho Asiad 16. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi HLV trưởng Jo Tong Sop khẳng định: 'Chúng tôi đề ra mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để thi đấu tốt tại Asiad.

Trong bóng đá, chúng ta không thể dự đoán trước tỷ số nên tôi chỉ có thể nói CHDCND Triều Tiên sẽ thi đấu tốt trong từng trận'.

Đại diện của U23 Australia trong buổi họp báo trước giải là Trưởng đoàn Simon Roberts. Theo thông tin mà ông Simon Roberts cung cấp, U23 Australia tập trung những cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG nước này (A-League) và hiện giải đã diễn ra được 6 vòng đấu.

Những cầu thủ tốt của U23 Australia hiện đang thi đấu tại châu Âu không có trong đội hình dự Cup 1000 năm Thăng Long.

'Nhiệt độ tại Việt Nam ở thời điểm này cao hơn hẳn Australia và chúng tôi buộc phải làm quen với sự khác biệt về thời tiết. Trận đấu ngày mai với CHDCND Triều Tiên sẽ rất khó khăn cho U23 Australia vì đó là một đối thủ mạnh, gồm cả một số cầu thủ từng đá tại World Cup 2010. Tôi không thể nói trước điểm mạnh, điểm yếu của U23 Australia là gì, còn tùy thuộc vào những yếu tố khách quan như sân bãi, khí hậu'.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X