Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới vị trí HLV trưởng ĐT Anh: Graham Potter lộ diện

Thứ Sáu 11/10/2024 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong nỗ lực tìm HLV phù hợp dẫn dắt ĐT Anh, FA đang đặt trong tầm ngằm nhiều cái tên. Đáng chú ý nhất gần đây là cựu HLV Chelsea và Brighton, Graham Potter.

 

ĐT Anh có một danh sách khá dài và hấp dẫn về những HLV thay thế tiềm năng khi Gareth Southgate tuyên bố từ chức vào giữa tháng Bảy, sau trận chung kết Euro thua Tây Ban Nha.

Eddie Howe của Newcastle là người trong tầm ngắm FA từ lâu. Graham Potter và Mauricio Pochettino từng được xướng tên, trong khi Lee Carsley là lựa chọn dự phòng đáng tin cậy nhờ những thành tích ấn tượng của ông với đội U21 Anh.

Bây giờ, Pochettino sau khi nhận công việc HLV trưởng ĐT Mỹ, tất nhiên không còn hiện diện trong danh sách. Hôm qua, Eddie Howe - người còn hợp đồng dài hạn với Newcastle - cũng khẳng định mục tiêu gắn bó với CLB sân St James Park.

Cuộc đua tới vị trí HLV trưởng ĐT Anh Graham Potter lộ diện 1
HLV Graham Potter thời còn dẫn dắt Chelsea

Pep Guardiola luôn là một giấc mơ đẹp của FA, nhưng… xa vời, bất chấp hợp đồng của HLV người Tây Ban Nha tại Man City sẽ hết hạn vào Hè năm sau. Gần đây, Thomas Tuchel, người vẫn rỗi việc sau khi chia tay Bayern Munich, được nhắc đến nhiều hơn. Tuy nhiên, Tuchel là người Đức và ông có lẽ sẽ hứng thú với cơ hội dẫn dắt Man United, thay Erik Ten Hag hơn là ĐT Anh.

Sáng nay, sau trận Anh thua Hy Lạp, HLV tạm quyền Lee Carsley đã nói những lời nước đôi về khả năng trở thành HLV chính thức “Tam sư”, thậm chí còn bóng gió về việc muốn trở lại đội U21. Rốt cuộc, danh sách những ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng ĐT Anh, hiện chỉ còn duy nhất 1 cái tên sáng giá: Graham Potter.

Bất chấp thất bại tại Stamford Bridge cách đây 2 năm, Graham Potter vẫn là HLV người Anh được đánh giá cao nhất về mặt chiến thuật. Nhiều cầu thủ trong đội hình “Tam sư” hiện tại đã từng làm việc dưới trướng Potter ở Brighton và Chelsea. Phong cách đề cao giá trị kiểm soát bóng và sự chủ động của Potter, được cho là phù hợp với lứa ngôi sao này của ĐT Anh.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X