Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới Scudetto: Thiên đường đã đến rất gần

Thứ Hai 19/04/2010 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn tới 4 vòng đấu nữa mùa giải mới kết thúc và trên thực tế, cuộc đua tới Scudetto vẫn còn rất mở khi khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu chỉ là vỏn vẹn 1 điểm. Tuy nhiên, sau vòng 34, đã có rất nhiều tifosi tin rằng chức vô địch đã thuộc về Roma.

95 phút tại Olimpico, trận derby Capitale "nóng" như một võ đài. Trận đấu giữa Roma và Lazio liên tục bị gián đoạn với những pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Song, đó cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Những trận derby thành Rome không bao giờ thiếu lửa và tình huống mà các cầu thủ Lazio lao vào đòi "thua đủ" với thày trò Claudio Ranieri cũng là một hình ảnh không quá bất ngờ trong những cuộc chiến giữa hai đội bóng không đội trời chung.

Roma chỉ còn cách thiên đường đúng 4 bước chân

Bỏ qua những điểm nhấn ấy, các tifosi được chứng kiến một Roma lầm lì bản lĩnh trong một trận đấu mà nếu thua hoặc thậm chí là hòa, họ có thể sẽ mất tất cả. Sức nóng của trận derby, sức ép từ việc ngôi đầu tạm thời thuộc về Inter khiến Roma nhập cuộc có phần cơ cứng. Việc họ để Lazio vượt lên ở ngay phút thứ 14 cũng là kết quả tất yếu. Song cũng từ trong khó khăn nhất, Roma đã tự biết cách để đứng dậy.

Bước ngoặt lớn nhất của trận đấu là khi thủ thành Sergio xuất sắc cản phá thành công quả 11m của Floccari. Đấy chính là thời điểm hưng phấn tinh thần của Roma được đẩy lên cao nhất. Từ cú cứu bóng ngoạn mục của Sergio cho đến pha ngã quá đẹp của Taddie mang về quả phạt đền, thần may mắn đã đứng song hành trên mỗi bước chạy của các học trò Ranieri. Và khi Vucinic khiến cho Muslera chỉ biết đứng nhìn cú đá phạt dũng mãnh của Vucinic, các tifosi Roma đã tin vào một chiến thắng cho đội bóng áo bã trầu cho dù khi đó, trận đấu mới bước sang phút thứ 62.

Thêm một trận đấu, Ranieri lại cho thấy được những điều chỉnh mang tính quyết định khi bất ngờ rút Totti và De Rossi ra sân bất chấp đội trưởng và đội phó của Roma vẫn đang là thủ lĩnh tinh thần của Roma. Ranieri cần "chất quái" của Taddie và những pha đi bóng đầy sức mạnh của Menez chứ không cần những pha xử lý chậm và rườm rà của Totti và De Rossi (chưa có đủ thể lực vì chấn thương). "Gã thợ hàn" đã đúng. Taddie mang về một quả 11m trong khi Menez kiếm được một quả phạt trực tiếp (đều được Vucinic thực hiện thành công).

Giành 3 điểm một cách ngoạn mục, Roma đòi lại ngôi đầu của Inter. Mạch bất bại của đội bóng áo bã trầu kéo dài lên con số 24. Với phong độ như hiện tại, con số ấy chắc chắn chưa thể dừng lại. Đó cũng là niềm tin để thày trò Ranieri mở cánh cửa thiên đường. Chỉ còn 4 nấc thang nữa ... và người Roma bắt đầu đếm ngược ...

S.Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X