Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới Scudetto sau vòng 1: Hứa hẹn sẽ kịch tính

Thứ Ba 25/08/2009 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Những kịch tính đến ngay từ vòng đấu đầu tiên đã chứng minh cuộc đua tới Scudetto mùa giải năm nay sẽ khốc liệt và không dễ dàng cho bất cứ đội bóng nào có tham vọng muốn đạt được danh hiệu cao quý này.

Milito trong vòng vây của các hậu vệ Bari

Một trận đấu chưa đủ để phán quyết cho cả một mùa giải dài. Dẫu vậy xem cách mà Inter hùng mạnh chưa đủ sắc nhọn để quật ngã một Bari nhỏ bé nhưng kiên cường mới thấy nhà vô địch đang gặp rất nhiều những vấn đề cần phát sinh. Thử hỏi nếu trọng tài Carmine Russo không ưu ái cho Nerazzurri trong tình huống mà

Bonucci kê chân với Milito trong vòng cấm và Rivas dứt điểm thành công cơ hội ngon ăn ở phút bù giờ cuối cùng, Inter còn phải ngậm trái đắng ngay ở trận đấu mở màn.

Như Mourinho từng thừa nhận, Inter đang thiếu đi một tiền vệ tổ chức. Sự có mặt của Thiago Motta vẫn chưa đủ để đáp ứng yêu cầu khi tiền vệ người Brazil chỉ có thể củng cố được khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân chứ chưa để tạo ra được những nét đột biến cũng như khác biệt trong các phương án tấn công. Trong trận đấu tại Giuseppe Meazza, đã không ít lần camera ghi hình trận đấu chiếu thẳng vào vị trí mà Esteban Cambiasso cùng vợ trên khán đài. Khi ấy, Inter đang chơi hoàn toàn bế tắc trước Bari và sự vắng mặt của tiền vệ người Argentina chính là nguyên nhân chính dẫn đến sự bế tắc này. 3 vòng đấu nữa, Cambiasso mới trở lại và sẽ là một khó khăn không nhỏ cho Nerazzurri khi trận derby Milano sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Khi Inter lo lắng cũng là lúc đối thủ của họ, Milan tìm được sự tự tin cần thiết. Chiến thắng 2-1 chật vật đầy khó khăn trước Siena đơn thuần chỉ là 3 điểm đầu tiên cho Rossoneri nhưng nếu xét ở trong hoàn cảnh hiện tại, có thể nhìn thấy những tín hiệu lạc quan tích cực. Thắng lợi tại sân Montepaschi đã phần nào làm tan đi bầu không khí nặng nề bao trùm sân San Siro trong suốt những tháng hè vừa qua khi Ancelotti và Kaka ra đi để lại cho Rossoneri 8 trận liên tiếp chỉ biết đến hai chữ: "Thất bại". Milan vẫn chưa hề hết tham vọng và kết quả của trận derby với Inter sắp tới sẽ là thước đó chính xác cho tham vọng này lớn đến đâu.

Milan đầy tự tin nhưng sự kì vọng lớn lại giành cho Juventus. Dù chiến thắng 1-0 không quá thuyết phục nhưng ở một vòng đấu được đánh giá là khó khăn và đầy biến động thì 3 điểm có được trước Chievo là khá cần thiết. Điều quan trọng là trong chiến thắng này tân binh Diego đã có một trận đấu chơi khá ấn tượng trong khi những tính toán và yêu cầu chiến thuật của Ciro Ferrara đã phát huy tác dụng. Sẽ không quá khi nói rằng Juventus chính là đối thủ lớn nhất của Inter trong cuộc đua tới Scudetto mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra ở vòng 1, cuộc đua năm nay sẽ không là "tay ba" giữa 3 gã khổng lồ của Serie A. Sau chiến thắng 3-2 đầy ngoạn mục trước Roma, Genoa đã gửi một thông điệp tới Inter, Milan và Juve rằng họ đã sẵn sàng chen chân vào cuộc đua. Cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của Palermo, Sampdoria, chức vô địch năm nay chắc chắn sẽ diễn ra không tẻ nhạt như những mùa giải trước.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X