Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới Scudetto: Inter vẫn là số 1

Thứ Hai 02/11/2009 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ảo tưởng về một cuộc đua căng thẳng hấp dẫn kịch tính đã không đến. Inter dìm tắt những hi vọng bám đuổi họ chỉ sau 11 vòng đấu khi thiết lập một khoảng cách an toàn tới 7 điểm với Juventus và Sampdoria.

Ngay trước thềm mùa giải mới, ban lãnh đạo Juventus khẳng định năm nay sẽ là mùa giải của họ. Từ một Ciro Ferrara trẻ trung và giàu tham vọng đến sự bổ sung đáng kể với những tân binh chất lượng cao Diego, Melo hay Cannavaro, niềm tin ấy ngày càng lớn dần lên qua từng trận đấu. 4 vòng đấu đầu tiên, Juventus toàn thắng và đều là những chiến thắng thuyết phục. Niềm tin ấy lại được đẩy lên thêm một nấc thang khác, cao hơn và xa hơn. Nhưng cũng từ sau trận có được 3 điểm trước Livorno, sự ổn định mà đoàn quân thiện chiến của Ferrara mang lại đã không còn.

Inter đã có một cú bứt phá ngoạn mục ngay ở vòng khởi động

Nó bắt đầu từ những chấn thương liên tiếp của Diego khiến cho sơ đồ 4-3-1-2 không còn có được tính hiệu quả cao nhất, từ việc Amauri vẫn chưa thể tìm được cái duyên ghi bàn sau gần 8 tháng cho đến những lỗ hổng mà cặp trung vệ Cannavaro - Chiellini để lại nơi hàng thủ ngày càng nhiều hơn. Những vòng đấu gần đây, Juventus chơi như một thứ bóng đá mà ngay cả chính họ cũng chẳng thể lý giải. Khi hưng phấn lên cao, họ tàn phá đối thủ không thương tiếc (thắng 5-1 trước Sampdoria) nhưng để rồi bị đánh gục bởi sự tự mãn.

Khó ai có thể tin một Juve tưởng như đã cầm chắc chiến thắng (dẫn trước 2 bàn) lại trắng tay ngay tại Olimpico khi để Napoli bắn hạ. Đây cũng chính là sự khó hiểu như cái cách mà họ đã từng để mất 2 điểm đầy tiếc nuối trước Bordeaux (Champions League) hay Bologna (vòng 6 Serie A). Những ảo tưởng đã được vẽ vời và khi đã là ảo tưởng thì chẳng bao giờ nó có thể trở thành sự thực.

Trước khi vòng 11 diễn ra, Milan còn đang đang ở tận vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, trong khi Roma ở tận vị trí thứ 12. Hai đội bóng từng là những đối trọng lớn của Inter trong quá khứ đã không gây được bất cứ một áp lực nào với Inter. Đội bóng gây được sức ép lớn nhất lên Inter suốt từ đầu mùa giải lại chính là Sampdoria nhưng đội bóng thành phố cảng Genova lại chỉ được coi là hiện tượng. Thế nên ngay cả khi là đội duy nhất đến thời điểm này đánh bại được Inter thì đội quân của Del Neri cũng không được đánh giá là đối trọng lớn của Nerazzurri. Hai trận liên tiếp không thắng gần đây (hòa 1, thua 1) đã khiến cho khoảng cách giữa hai đội lúc này đã là 7 điểm.

Tương tự như thế, sức ép từ những Fiorentina, từ Genoa hay Parma, những đội bóng đang có phong độ cao cũng không thể gây một áp lực đáng kể nào. Và khi Juventus tỏ ra một mình quá "đơn thương độc mã", áp lực  lên Inter không thực sự nhiều. Từng trận đấu, Nerazzurri chơi nhàn nhã. Họ có thể đối mặt với những khó khăn, có thể thiếu hụt lực lượng với những lý do khác nhau, nhưng bản lĩnh và đẳng cấp không khiến Inter gục ngã. Họ đứng vững trước những thử thách đến từ Genoa, Palermo để rồi khẳng định vị thế số 1 của mình.

Khoảng cách 7 điểm được thiết lập quá sớm khi Inter đã có một sự bứt phá ngoạn mục ngay ở giai đoạn khởi động. 3/4 chặng đường phía trước, phần còn lại của Serie A sẽ làm gì và làm như thế nào để cản được bước của Nerazzurri?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X