Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Pichichi: Messi cho Ronaldo "ngửi khói"?

Thứ Hai 19/11/2012 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Leo Messi, việc ghi bàn cũng giống như chúng ta luôn phải hít thở để sống. Và chưa có lúc nào Messi lại “hít thở” mạnh mẽ, sảng khoái như thời điểm này.

Khi mới trình làng tại Barca, trong vài mùa giải đầu, số bàn thắng Messi ghi được cũng ở mức khiêm tốn như bao cầu thủ khác. Anh phải chờ đợi vài tuần đến vài tháng để có một cơ hội ăn mừng bàn thắng. Nhưng bây giờ, khi ghi bàn đã là một thói quen khó bỏ thì nó cũng đơn giản giống như Messi nhâm nhi một cốc cafe vào mỗi buổi sáng.

 

Những con số không nói dối. Lionel Messi đã có 17 bàn thắng ở La Liga chỉ sau 12 vòng đấu mùa này. So sánh với những cây săn bàn xuất sắc nhất sẽ thấy một khoảng cách đáng kể. Messi có nhiều hơn Cristiano Ronaldo 5 bàn và Radamel Falcao 7 bàn.

Đáng nể ở chỗ, chỉ có 5 trong số 20 CLB đang dự La Liga là ghi được nhiều bàn thắng hơn mình cá nhân Messi, bao gồm: Barca (39 bàn), Real Madrid (32 bàn), Atletico Madrid (24 bàn), Deportivo (18 bàn) và Real Betis (18 bàn). Toàn bộ các cầu thủ của Athletic Bilbao cũng mới đem về số bàn thắng ngang bằng Messi.

Chẳng thế mà Manolo Jimenez, HLV của đội bóng vừa bại dưới tay Barca cuối tuần qua là Real Zaragoza, đã phán ngay từ trước khi bóng lăn rằng: “Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có Messi trong đội hình. Và đó là Barca”.

Tốc độ ghi bàn của Messi hẳn sẽ khiến đối thủ lớn nhất trong cuộc đua Pichichi cũng như Quả bóng vàng 2012 là Ronaldo cảm thấy sốt ruột. Bởi cùng thời điểm này, phong độ của ngôi sao người Bồ Đào Nha bỗng chững lại và vừa trải qua một tuần tồi tệ. Từng ví mình là chiếc Ferrari mạnh mẽ nhưng Ronaldo đang bất lực nhìn chiếc Porsche (Messi) bứt phá quá nhanh.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X