Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến Mourinho - Lippi: Như nước với lửa

Thứ Năm 20/08/2009 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo chí Italia những ngày qua trở nên nhộn nhịp với cuộc khẩu chiến mới giữa Jose Mourinho, HLV của Inter và Marcelo Lippi, HLV trưởng của ĐT Italia. Vẫn chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ cuộc chiến này sẽ đi đến hồi kết.

Lippi không phải tay vừa

Cuộc khẩu chiến xuất phát từ việc Marcelo Lippi đưa ra lời nhận định về khả năng vô địch của Juventus mùa này. Theo gã đầu bạc dự đoán, năm nay có thể sẽ là năm của Juve và ông cho rằng cơ hội giành Scudetto của Bianconeri là cao nhất.

"Cuộc đua chắc chắn sẽ rất khó khăn nhưng tôi tin Juventus sẽ là đội giành chiến thắng".

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Lippi không hề đề cập đến khả năng vô địch của Inter. Tuy nhiên chỉ với việc đánh giá cao cơ hội của Juve cũng khiến cho Jose Mourinho tức giận khi cho rằng đội bóng của ông đang nhận được sự thiếu tôn trọng.

"Tôi không nghe ông ấy (Lippi) trực tiếp nói điều này nhưng tôi biết được qua báo chí. Thông thường những nhận định là việc của các nhà báoĐây là lần đầu tiên tôi thấy một HLV của ĐTQG đưa ra lời nhận định cho chiến thắng của một CLB." Mourinho nói trên kênh truyền hình của Inter.

"Những phát biểu của ông ấy khiến cho tôi thấy phải suy nghĩ. Tôi nhận thấy những lời nói của ông ấy rõ ràng có một sự thiếu tôn trọng."

Ngay sau những phát biểu có ý đồ khiêu khích của Mourinho, Marcelo Lippi cũng không chịu từ bỏ quan điểm của mình khi ông cho rằng những phát biểu của ông không có ý định tôn trọng hay thiếu tôn trọng vào bất kì một đội bóng nào.

"Tôi thực sự buồn khi thấy Mourinho đã diễn giải những lời lẽ của mình theo cách hiểu có phần tiêu cực của ông ấy. Đó đơn thuần chỉ là một dự đoán như hàng trăm dự đoán khác thường được đưa trước mỗi mùa giải. Tôi từng nói Inter là đội bóng mạnh nhất. Nhưng với quan điểm của mình, tôi dự đoán Juve có thể vô địch trong mùa giải tới. Tuy nhiên tôi không chỉ nói về riêng Juve, cơ hội vẫn chia đều cho những đội bóng khác. Theo tôi những nhận định của mình là hoàn toàn tự nhiên."

Bên cạnh việc lý giải cho những nhận định của mình, Lippi cũng đưa ra một câu nói rất ẩn ý và cũng không kém Mouinho về độ "khiêu khích" là mấy.

"Tôi nghĩ rằng Mourinho là một HLV thông minh  vì thế ông ấy không nên hiểu quá xa những nhận định đơn thuần của tôi. Một HLV giỏi không chỉ đứng trước Camera và nói mà phải dựa trên thành công của đội bóng mà ông ta đang dẫn dắt đem lại. Mourinho là một HLV có tính cách khá mạnh và là một tài năng lớn. Trong khi đó Ferrara và Leonardo tuy có hơi ít kinh nghiệm cầm quân nhưng tôi nghĩ họ cũng là những HLV giỏi."

Dường như ngay lập tức, Mourinho cũng không chịu lép vế và tiếp tục có những lời lẽ nhằm "đáp lễ" lại cựu HLV của Juventus. Người đặc biệt cho rằng chỉ có Lippi mới có những nhận định theo kiểu "thừa hơi" đến thế bởi hầu hết những HLV nổi tiếng đang dẫn dắt những ĐTQG hàng đầu chẳng bao giờ đưa ra những chính kiến của mình về một CLB nào.

Mourinho cũng chẳng chịu để yên

"Capello chẳng bao giờ làm như vậy ở nước Anh trong khi Del Bosque cũng không nói những điều tương tự trên cương vị HLV của ĐT Tây Ban Nha. Họ đủ thông minh và tỉnh táo để biết rằng đó không phải là việc của mình. Vì thế tôi nhận thấy mình không nên lãng phí thêm thời gian để tiếp tục cuộc tranh cãi với một người "lắm chuyện" như ông ấy (Lippi)".

Cũng liên quan đến chi tiết Lippi đưa ra lời so sánh giữa Mourinho với Ferrara và Leonardo, HLV người Bồ cho rằng đây là một hành động so sánh đầy "lố bịch":

"Tôi chưa bao giờ có những lời lẽ chống đối với Ferrara và Leo. Vậy nên tôi không thể hiểu tại sao Lippi lại có thể đưa ra những sự so sánh đầy cảm tính và hài hước đến vậy."

Như vậy, sau hai ngày chính thức đưa ra những lời lẽ có ý định công kích nhau, Lippi và Mourinho đang trở thành tâm điểm của giới săn tin Italia. Không biết vụ "khẩu chiến" này sẽ có kết quả như thế nào nhưng với những gì đã và đang diễn ra, cuộc chiến chắc chắn chưa muốn dừng lại.

Còn nhớ, mùa giải đầu tiên khi Mourinho đến với nước Ý, trong buổi ra mắt tại Inter, ông nói dõng dạc câu "Tôi sẽ thay đổi" bằng tiếng Italia. Nhưng sau 1 năm, "Người đặc biệt" vẫn cứ là "Người đặc biệt" khi trở lại với bản chất "ngông" của chính mình. Sau Lippi, ai sẽ là người phải đối chọi với cái chất "ngông" từ lâu đã trở thành một nét cá tính đặc trưng của Mourinho?

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X