Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng F Champions League: Tử thần sẽ gọi tên ai?

Thứ Sáu 06/11/2009 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có bất ngờ không khi Kiev và Rubin mới là hai đội bóng giành vé đi tiếp  còn Barcelona và Inter sẽ là hai đội bị loại? Cục diện bảng F ngày càng trở nên phức tạp khi tấm vé vào vòng 1/8 vẫn đang rộng mở đối với cả 4 đội bóng.

Hai chuyến đi, chỉ có một chiến thắng

Chiến thắng trước Kiev đưa Inter có được lợi thế lớn nhất tại bảng F

Bước vào lượt trận thứ 4, Barcelona và Inter đều phải có những chuyến hành quân tới vùng đất Đông Âu xa xôi và lạnh giá. Với Inter, mục tiêu của họ là buộc phải chiến thắng nếu muốn tự quyết định lợi thế của mình trong cuộc đua ở bảng F. Với Barcelona, cũng là mục tiêu 3 điểm được đặt lên hàng đầu nhưng bên cạnh đó còn là mục tiêu trả hận sau trận thua đau ở lượt đi. Tuy nhiên, sự khắc nghiệt của cái giá lạnh Đông Âu đã khiến cho hai đội bóng hàng đầu của châu Âu phải đối mặt với muôn vàn những khó khăn và thách thức.

Tại Ukraine, Jose Mourinho và các học trò của ông đã sống trong sợ hãi đúng 86 phút. Dinamo Kiev đã chứng minh trận hòa 2-2 trên đất Italia cách đây 2 tuần không phải là may mắn. Họ vượt lên dẫn trước và biến trận đấu tại sân Lobanovskiy trở thành cuộc chơi của riêng mình. Một Inter hùng mạnh nhưng đã không biết thắng tại Champions League từ tháng 10/2008 trở nên nhạt nhòa và bế tắc trước sự chắc chắn của đội chủ nhà. Khi niềm tin đang chết dần chết mòn thì Nerazzurri lại như "từ cõi chết trở về". Chỉ cần có 3 phút để thay đổi tất cả, Inter lội ngược dòng với hai bàn thắng liên tiếp của Milito và Sneijder. "Cuộc cách mạng 4 phút" đã làm thay đổi tất cả, Inter đã chiến thắng được cái lạnh giá của Đông Âu nhưng quan trọng hơn, họ đã chiến thắng được chính mình, phá tan sự đông cứng của những đôi chân siêu hạng để mở ra một bước ngoặt mới trong hành trình chinh phục Champions League (theo cách nói của Mourinho).

Trái ngược với Inter, Barcelona đã không thể làm nên được cái điều tưởng dễ như "lấy kẹo từ trong túi áo" ấy. Hóa ra Rubin Kazan lại không hề dễ chơi một chút nào. Ai đã từng nói trận hòa trên thế thắng (1-1) với Inter chỉ là sự nhất thời, chiến thắng 2-1 trước Barcelona tại Nou Camp chỉ là sự may mắn thì sau trận hòa 0-0 vừa qua, cái nhìn dành cho nhà vô địch Nga đã khác. Không có sự may mắn nào tồn tại mãi mãi, không thể có được sự nhất thời nếu không có hai chữ ổn định. Mỗi trận đấu, HLV

Kurban Berdyev đều áp dụng cho Rubin một lối chơi hợp lý sao cho đạt được hiệu quả cao nhất trước những đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều. Sự chặt chẽ về mặt lối chơi đã khiến cho dàn pháo siêu hạng của cỗ máy hủy diệt châu Âu, Barcelona trở nên im lặng. Barca thất bại trong nỗ lực khoan thủng tảng băng dày được bao bọc với hệ thống phòng ngự tầng lớp của các hậu vệ Rubin trước khung thành của thủ môn Ryzhikov.

Tử thần sẽ gọi tên ai?

Trận cầu tại Nou Camp sẽ quyết định đến khả năng đi tiếp của Inter và Barcelona

Cục diện của bảng F sau lượt trận thứ 4 càng trở nên khó lường hơn bao giờ hết. 3 điểm trước Dinamo Kiev đưa Inter vươn lên dẫn đầu nhưng khoảng cách của họ với hai đội xếp sau là Rubin và Barcelona chỉ là 1 điểm, thậm chí dù đứng cuối bảng nhưng Kiev cũng chỉ kém Nerazzurri 2 điểm. Cơ hội vẫn được chia đều cho cả 4 đội và sẽ chỉ được định đoạt ở hai lượt trận cuối.

Sau trận thắng trước Kiev, Jose Mourinho nhận định rằng ở bảng đấu phức tạp như bảng F thì 9 điểm là điều kiện cần và đủ cho một đội bóng đi tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc Inter sẽ có tên trong vòng 1/8 nếu họ có thêm một chiến thắng nữa. Tương tự, với Barcelona và Rubin sẽ là một trận hòa cùng 1 trận thắng trong khi Kiev sẽ cần ít nhất tới 4 điểm nữa để hi vọng. Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 5  Inter sẽ phải đối mặt với Barca tại Nou Camp trong khi Rubin có trận đấu nữa được chơi trên sân nhà khi tiếp Kiev. Đây sẽ vòng đấu có tính chất bước ngoặt đến tấm vé đi tiếp.

Nếu Inter có một chiến thắng ngay tại Nou Camp thì họ sẽ đi tiếp theo đúng như nhận định của Mourinho. Nhưng Barcelona đang bị tổn thương chắc chắn sẽ không thể để cho điều này xảy ra nhất là trong bối cảnh họ cần chiến thắng để tự quyết định số phận của mình. Bên cạnh đó, cả Inter và Barcelona sẽ còn phải dõi theo kết quả của trận đấu giữa Rubin và Kiev trên đất Nga bởi nó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng đi tiếp của họ.

Không hơn kém nhau quá nhiều về mặt điểm số, Barcelona, Inter, Kive và Rubin đang nắm trong tay quyền tự quyết của chính mình. Tấm vé vào vòng 1/8 sẽ đến với đội bóng nào thể hiện được bản lĩnh và khả năng vượt khó. Tử thần sẽ chỉ gọi tên kẻ nào yếu bóng vía và tự đánh mất mình trước những thử thách chông gai phía trước.

Bảng F

Vị trí

CLB

Vòng

Thắng

Hòa

Bại

Hiệu số

Điểm

1

Inter Milan

4

1

3

0

5

4

6

2

Rubin Kazan

4

1

2

1

4

5

5

3

Barcelona

4

1

2

1

3

2

5

4

Dynamo Kiev

4

1

1

2

6

7

4

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X