Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cưa" điểm với Palermo, Inter có nguy cơ để mất ngôi đầu

Chủ Nhật 21/03/2010 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Sớm vượt lên dẫn trước với pha lập công của Milito nhưng Inter lại không thể bảo toàn chiến thắng khi để Palermo gỡ hòa 1-1 từ bàn thắng của Cavani. Kết quả này khiến cho ĐKVĐ Serie A đứng trước nguy cơ bị mất ngôi đầu nếu Milan có 3 điểm trước Napoli trong trận đấu tối nay.

Milito sớm đưa Inter vượt lên dẫn trước từ quả phạt đền mà Lucio kiếm được

Chỉ có 2 sự thay đổi trong đội hình ra sân của Inter so với trận đấu với Chelsea hồi giữa tuần đó là việc Santon và Stankovic được chọn đá chính thay cho Motta và Pandev. Đây có thể coi là một động thái nhằm giữ sức cho các học trò của Mourinho sau khi một số cầu thủ đang bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Điều đáng chú ý nhất là Balotelli tiếp tục không có tên trọng đội hình đăng kí của Inter ở trận đấu này, điều đó có nghĩa khả năng tiền đạo người gốc Ghana ra đi vào cuối mùa giải là rất lớn.

Trước thành tích 10 trận thắng cùng 4 trận hòa trên sân nhà của Palermo, đội quân hừng hực khí thế của Mourinho dường như không hề tỏ ra e ngại. Bất chấp thách thức đến từ đội chủ nhà là không nhỏ, các cầu thủ khách vẫn chủ động đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cú dứt điểm của Milito sau pha phối hợp khá nhanh với Eto'o đưa bóng đi  chệch cột dọc ở ngay phút thứ 7 như một lời cảnh báo đối với khung thành của Sirigu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sự khởi đầu của Inter càng suôn sẻ hơn khi họ sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau một tình huống phạm lỗi không thực sự rõ ràng trong vòng cấm của trung vệ Bovo. Trọng tài đã cho rằng hậu vệ của Palermo đã có pha kéo ngã Lucio trong tình huống tranh chấp từ quả đá phạt góc ở phút thứ 10. Trên chấm 11m, Milito đã dễ dàng đánh bại thủ môn Sirigu mở tỷ số trận đấu.

Micolli và Cavani giúp Palermo đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát

6 phút sau, Inter suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 với tình huống xuất phát từ pha đá phạt từ bên cánh trái của Cambiasso. Milito đã khôn khéo lẻn vào khoảng trống giữa hai hậu vệ Bovo và Balzaretti và tung ra cú dứt điểm nhanh, chỉ tiếc là bóng lại đi hơi cao so với xà ngang đội nhà.

Kết quả
Fiorentina 3-0 Genoa
Santana 4', Gilardino (pen.) 73', Babaca 86'

Roma 4-2 Udinese
Toni 15', Vucinic 24', 66' (pen), 83' - Di Natale (pen) 38', 61'

Palermo 1-1 Inter
Cavani 24' - Milito (pen) 11'
Trước lối đánh phủ đầu của đội khách, phải đến phút thứ 20, Palermo mới dần tìm lại được một thế trận cân bằng khi các tiền vệ của đội bóng áo hồng đã tỏ ra bắt nhịp được với tốc độ trận đấu. Chủ động tranh chấp và tung ra những đường phản công sắc như dao cạo, Palermo có bàn gỡ ở phút thứ 24 của trận đấu sau một pha phối hợp hoàn hảo giữa bộ đôi tấn công Micolli và Cavani. Có bóng từ bên cánh phải, Micolli đã có đường chuyền chính xác, loại bỏ các hậu vệ của Inter để Cavani dễ dàng xâm nhập và tung ra cú dứt điểm hạ gục Cesar.

Cũng sau bàn gỡ của Palermo, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi hai đội đều có những pha tấn công đáp trả về phía khung thành của nhau. Phút 33, Sneijder có đường chuyền khá tinh tế cho Maicon băng vào tung ra cú đánh đầu khá căng đưa bóng đi không trúng đích. 4 phút sau, Simplicio khép lại hiệp một cũng với một cú dứt điểm thiếu chính xác sau nỗ lực của Micolli từ bên cánh phải.

Sau giờ nghỉ, diễn biến vẫn không có quá nhiều sự thay đổi khi hai đội vẫn duy trì một thế trận cân bằng. Bóng chủ yếu được luân chuyển nhiều ở khu vực giữa sân với sự tranh chấp của tuyến tiền vệ hai đội. Có ít hơn những cơ hội được tạo ra trong hiệp đấu thứ 2 khi cả Inter và Palermo đều thể hiện được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Inter nhiều khả năng sẽ đánh mất ngôi đầu vào tay Milan

Phút thứ 50 của trận đấu, Palermo lại cho thấy được sự nguy hiểm trong những pha phản công với đường lên bóng tốc độ của Micolli trước khi tạt bóng vào trong vòng cấm cho Cavani. Chỉ có sự can thiệp kịp thời của Maicon mới khiến cho chân sút người Uruguay không thể có cú đánh đầu như ý muốn và Inter đã không phải nhận bàn thua ở pha lên bóng mẫu mực từ các chân sút chủ nhà. 3 phút sau lại đến lượt Samuel phải rất vất vả mới có thể phá được bóng ngay trước mũi giày của Cavani sau đường chuyền của Pastore bên cánh phải.

Nhận thấy thế trận có phần lép vế của Inter, Mourinho tung Pandev và Motta vào sân thay cho Stankovic và Santon. Nhưng dù có tung đội hình đã đánh bại Chelsea 1-0 trước đó, Inter vẫn không thể tạo ra một thế trận sáng sủa hơn khi Palermo càng đá càng thể hiện sự chắc chắn. Bế tắc trong con đường vào khung thành của đội chủ nhà, thày trò Jose Mourinho đành chấp nhận với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này cũng đồng nghĩa khoảng cách với Milan lúc này chỉ còn 2 điểm và nếu Rossoneri giành chiến thắng Napoli trong trận đấu vào ngày hôm nay, Inter sẽ chính thức mất ngôi đầu.

Đội hình thi đấu:
Palermo: Sirigu; Cassani, Bovo, Kjaer, Balzaretti; Migliaccio, Simplicio (Bertolo 54), Nocerino; Pastore; Miccoli, Cavani (Hernandez 88)
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Santon (Thiago Motta 65); Stankovic (Pandev 65), Cambiasso, Zanetti; Sneijder; Eto'o, Milito

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X