Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cú "đại pháo" của Ronaldo đạt tốc độ 103 km/h

Thứ Sáu 18/09/2009 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tính toán của các chuyên gia, cú sút phạt trực tiếp nâng tỷ số trận đấu lên 4-2 trong chiến thắng 5-2 của Real Madrid trước FC Zurich được thực hiện bởi Ronaldo đạt vận tốc 103 km/h.

Cú đại pháo của Ronaldo đạt vận tốc 103km/h


Ronaldo thêm một lần nữa chứng minh anh sở hữu những cú sút phạt mang đúng thương hiệu của CR9 và không lẫn được với bất kì một ngôi sao nào. Những cú sút bằng lòng trong chân phải và có phần ăn lên mu cộng thêm vận tốc cao khiên khiến bóng đi theo một quỹ đạo khó lường.

Trong trận đấu trên đất Thụy Sĩ hôm thứ Tư vừa qua, Ronaldo lại thể hiện đẳng cấp của mình khi anh trực tiếp lập công với một cú đúp từ hai cú sút phạt sở trường. Ở cú sút phạt đầu tiên từ cự ly 24m, pha dứt điểm của CR9 đạt tốc độ 95 km/h (chính xác là 94.9) và không cho thủ thành Leoni một cơ hội để cản phá.

Ở cú dứt điểm thứ 2, vận tốc của trái bóng còn khủng khiếp hơn khi đạt tới 103 km/h. Với vận tốc cao này, dù bóng đi thẳng vào vị trí của Leoni nhưng thủ thành của Thụy Sĩ đã không thể kiểm soát được tình thế. Anh chỉ kịp giơ tay lên và dù đã chạm được vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn được trái bóng đi vào lưới.

Theo tính toán của các chuyên gia, thông thường những cú sút phạt có vận tốc trung bình cao nhất là nằm vào khoảng 87.4 km / h và 95.76 km / h. Tuy nhiên trên thế giới đã có một số cầu thủ chứng minh họ hoàn toàn vượt được cái ngưỡng này. Như trường hợp của Ronaldo, thông thường những cú sút phạt của anh có vận tốc trung bình là 100 km/h.

Trước Ronaldo, cựu tiền vệ của Lyon, Juninho cũng đạt vận tốc này. Chuyên gia đá phạt khác là David Beckham cũng đạt được vận tốc 87 km/h. Đây cũng là vận tốc mà Daniel Alves và Ronaldinho có được trong những quả sút phạt của mình.

Nhưng người đang giữ kỉ lục về vận tốc của những quả sút phạt chính là hậu vệ lừng danh một thời Roberto Carlos. Những quả sút phạt được mệnh danh thần sầu của cựu tuyển thủ Brazil luôn đạt vạn tốc trung bình từ 106 đến 115 km / h. Trong đó quả sút phạt để đời vào lưới của tuyển Pháp tại cúp Tứ hùng năm 1997 của Carlos đạt vận tốc kỉ lục 122 km/h.

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X