Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cú bắt volley siêu đẳng - Bàn thắng đẹp nhất thế giới năm 2010

Thứ Ba 11/01/2011 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trong những hạng mục giải thưởng đáng chú ý được FIFA công bố trong đêm Gala vừa diễn ra tại Zurich (Thuỵ Sĩ) là danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm" (được mang tên Ferenc Puskas, một huyền thoại bóng đá người Hungary và CLB Real Madrid trong thập niên 50, 60 của thế kỷ trước. Puskas đã mất năm 2006). Năm 2010, chủ nhân của danh hiệu này thuộc về tiền vệ 28 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, Hamit Altintop với pha bắt volley không tưởng trong trận đấu vòng loại Euro 2012 gặp Kazakhstan hồi tháng 9.

>>> 10 ứng cử viên cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm 2010"

Điểm khác biệt nhất trong giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất năm" là chính người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ lựa chọn cho mình tác phẩm ưng ý nhất chứ FIFA không hề nhúng tay vào. Họ chỉ làm duy nhất công việc chọn lấy 10 ứng cử viên sáng giá nhất và đưa lên website của FIFA (www.fifa.com) để ai cũng có thể tiến hành bầu chọn. Sau hơn 1 tháng, bàn thắng của Altintop đã nhận được hơn 1 triệu phiếu bầu và vượt lên hàng loạt đối thủ đáng gớm như cú đánh gót kỳ diệu trên không của Matthew Burrows hay pha solo tuyệt hảo của "Diego Maradona nữ" mới 17 tuổi, Kumi Yokoyama (Nhật Bản). Ngoài ra, những cầu thủ nổi tiếng hơn Altintop như Messi, Nasri, Robben cũng phải chịu thua cuộc vì không được phần đông fan hâm mộ "tin yêu".

Hamit Altintop bên giải thưởng cao quý

Đây là năm thứ 2, FIFA trao giải thưởng này. Năm ngoái, danh thủ hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo với cú sút xa đẹp mắt vào lưới Porto tại Champions League mùa giải 2008-2009 lúc còn khoác áo MU, đã được tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới tôn vinh. Bây giờ, hãy cùng chiêm ngưỡng lại một lần nữa chiêm ngưỡng lại tác phẩm để đời của Hamit Altintop. Còn muốn xem những bàn thắng đã thất bại trong cuộc đua tranh đến danh hiệu này xin mời vào đây: 10 ứng cử viên cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm 2010"

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X