Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA - Inter: Chinh phục nước Nga lạnh giá

Thứ Ba 06/04/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter sẽ chỉ còn cách vòng bán kết Champions League đúng một trận đấu. Thày trò Jose Mourinho chắc chắn sẽ không muốn CSKA phá hỏng bữa tiệc lớn mà họ đã chờ đợi trong suốt 7 năm qua.

Những lợi thế cho Inter

Inter đang có những lợi thế lớn về mặt tinh thần

Thày trò Jose Mourinho sẽ phải đối mặt với một thách thức không nhỏ trên đất Nga đó là việc họ sẽ phải chơi với một thời tiết tương đối lạnh cũng như mặt sân cỏ nhân tạo Luzhniki. Song đó cũng chỉ là những khó khăn nhất định bởi so với CSKA, tất cả đều đang nghiêng về phía ĐKVĐ Serie A. Trước khi bước vào trận lượt về, Inter đã tự hâm nóng tinh thần bằng chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Bologna ở giải quốc nội. 3 điểm có được trong trận đấu này giúp Nerazzurri yên tâm với ngôi đầu bảng và có thể dồn toàn lực cho trận chiến với CSKA.

Không những thế, ngoại trừ chấn thương nhẹ của Sneijder, Inter đang có được một lực lượng đầy đủ nhất. Trong bối cảnh ấy, ở bên kia chiến tuyến, án treo giò sẽ khiến cho hai cầu thủ quan trọng Aldonin, Milos Klasic đều không thể tham dự trận đấu này. Bên cạnh vấn đề lực lượng, CSKA cũng gặp những bất lợi về thành tích đối đầu với các đội bóng Italia. Trong quá khứ, các đội bóng Italia bao giờ cũng là nỗi ám ảnh với các đội bóng Nga khi Serie A giành tới 9 chiến thắng trong số tổng cộng 11 lần đối đầu ở một vòng đấu trực tiếp.

Chinh phục nước Nga lạnh giá

Chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi cho phép Inter có đượ những lợi thế lớn cho trận lượt về. Chỉ cần không để thua trên đất Nga, Inter sẽ ghi tên mình vào bán kết. Đây rõ ràng không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với thày trò Jose Mourinho.

Inter sẽ vượt qua CSKA để đi tiếp

Dẫu vậy, nếu chơi tại Luzhniki với một tư tưởng cầu hòa sẽ chẳng khác nào hành động tự sát. CSKA chắc chắn sẽ chơi tấn công và chỉ cần đội chủ nhà có bàn thắng, họ sẽ tìm được sự hưng phấn cần thiết. Inter sẽ buộc phải chơi với tinh thần mà họ đã thể hiện trong chiến thắng 2-1 trước Dinamo Kiev tại vòng bảng hay thắng lợi 1-0 trước Chelsea ở trận lượt về của vòng 1/8. Đây đều là 2 chiến công được tạo ra trên sân khách và đó sẽ là cơ sở để Mourinho tự tin cho trận đấu tại Luzhniki.

Trừ chấn thương nhẹ của Sneijder, Mourinho có rất nhiều những sự lựa chọn cho các phương án tấn công khi bộ 3: Milito, Eto’o và Pandev đều đang chơi khá ổn định. Đó là chưa kể đến sự trở lại ấn tượng của Mario Balotelli. Tiền đạo thuộc U21 Italia và chơi một trận chói sáng trong chiến thắng 3-0 trước Bologna. Đó chính là lý do nhiều khả năng anh sẽ nhận được sự tin tưởng từ Mourinho khi mối quan hệ giữa hai thày trò đã dần được hòa giải.

Trước thềm trận đấu diễn ra, HLV Leonid Slutsky của CSKA thừa nhận đây là một trận đấu khó khăn với đội bóng của ông. Trước sức mạnh của Inter, nếu CSKA không chơi với tinh thần tập trung cao nhất, họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Chỉ cần phải nhận một bàn thua, đội bóng nước Nga sẽ phải ghi tới 3 bàn. Đây là một nhiệm vụ không tưởng bởi hàng thủ Inter luôn chơi đầy chắc chắn.

Inter sẽ chỉ còn cách trận bán kết một trận đấu nữa. Sau khi đã chinh phục màn sương mù của nước Anh, giờ là lúc họ khuất phục nước Nga lạnh giá và tiếp tục cho cuộc hành trình xây mộng đế vương...

Đội hình dự kiến:

CSKA Moscow: Akinfeev, A.Berezoutski, V.Berezoutski, Ignashevich, Schennikov, Semberas, Rahimic, Dzagoev, Honda, M.Gonzalez, Necid
Inter Milan: Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Chivu, Zanetti, Cambiasso, Balotelli, Sneijder,Milito, Eto'o

Dự đoán: 1-1

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X