Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CSKA chơi kiên cường, Real mất chiến thắng vào phút chót

Thứ Tư 22/02/2012 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vượt lên dẫn trước từ khá sớm với pha lập công của Ronaldo nhưng có vẻ như vận may đã không mỉm cười với Real khi họ để tuột chiến thắng vào những giây cuối cùng của trận đấu.

Với Callejon và Oezil cùng có tên trong đội hình xuất phát, Higuain và Kaka sẽ buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị. Về cơ bản với những Ronaldo, Benzema, Ramos, Pepe hay Alonso, Real Madrid có một đội hình mạnh nhất trong chuyến thảo phạt trên đất Nga giá lạnh.

Ronaldo đã ghi bàn nhưng Real không thể thắng

Dưới cái lạnh -8 độ C cùng việc phải chơi với mặt sân cỏ nhân tạo, Real Madrid buộc phải nhập cuộc thận trọng để tránh những nguy cơ rủi ro mà đội chủ nhà đem lại. Ngay ở phút thứ 7, họ đã thoát thua khi pha tung người móc bóng ở cự ly gần của Dzagoev sau đường tạt bóng bên cánh trái của Schennikov đã đưa bóng đi chệch cầu môn khung thành của Casillas.

Real Madrid gặp tổn thất ở phút thứ 12 sau tình huống Benzema chấn thương và phải nhường chỗ cho Higuain. Chính tiền đạo này mang về cơ hội đầu tiên cho Real Madrid sau cú đá rất nhanh từ ngay sát vòng cấm nhưng Chepchugov đã xuất sắc cản phá. Tiếp đó, thủ môn này còn bật dậy và đẩy tiếp cú đá bồi của Khedira.

Với một thế trận không quá áp đảo nhưng Real Madrid lại có bàn mở tỷ số ở phút thứ 27 nhờ cái duyên của Ronaldo. Sau quả tạt bên cánh trái của Coentrao, Tosic đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Ronaldo và trong một tư thế trống trải, ngôi sao người Bồ tung cú volley chân trái để hạ gục thủ thành Chepchugov giúp Real vượt lên.

CSKA đã chơi thực sự quyết tâm sau bàn thua, họ ép sân và tạo ra được một áp lực cần thiết lên khung thành của Real. Phút thứ 39, một cơ hội đã được tạo ra khi từ quả tạt bên cánh phải của Doumbia, Musa đã chọn điểm rơi và tung ra cú đánh đầu nhưng do hơi với nên cú dứt điểm của anh nhẹ và đi không trúng đích.

Cuối hiệp một, Real Madrid có cơ hội ngon ăn để nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp giữa Callejon và Oezil. Từ bên cánh phải, Callejon chuyền bóng cho Oezil băng lên ở ngay sát vòng cấm. Tuy vậy, cú sút quá thiếu lực của tuyển thủ Đức không gây khó khăn cho thủ thành Chepchugov.

Ngay đầu hiệp hai, CSKA đã vùng lên tấn công nhưng do thiếu một cầu thủ có khả năng đột biến lên áp lực họ tạo ra chưa đủ để xoay chuyển khung thành của Real Madrid. Ngược lại, với khả năng bùng nổ của Ronaldo, Real Madrid suýt chút nữa có được bàn thắng khi ngôi sao người Bồ có hai pha kiến tạo cho Callejon chỉ trong vòng có 1 phút. Tuy nhiên, ở lần đầu tiên tiền vệ của Real lại sút bóng ra ngoài trong khi lần thứ hai, anh không chiến thắng được Chepchugov.

Real đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc

Những phút sau đó, CSKA chấp nhận mạo hiểm để đẩy cao tấn công. Tuy nhiên, họ vẫn không thể tạo ra được sự đột biến cao. Ngay cả khi đã tăng cường hàng công bằng việc đưa Honda vào sân, sức tấn công của đội bóng nước Nga vẫn chưa có nhiều thay đổi.

Trong khi đó, Real dù không chơi chủ động lại tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công. Phút thứ 77, từ quả phạt góc của Oezil, Ramos bật cao hơn tất cả để tung ra cú đánh đầu nhưng bóng tìm đúng vị trí của Chepchugov. Một phút sau, từ pha bấm bóng chính xác của Alonso, Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Chepchugov. Anh đẩy bóng vượt qua sự truy cản của thủ môn đối phương nhưng cú đá sau đó đã chạm chân hậu vệ đội khách và đi hết đường biên ngang.

Đến phút thứ 82, Real còn có một cơ hội rõ ràng khác với pha lên bóng của Ronaldo nhưng họ lại không tận dụng thành công. Ngay sau đó, Wernbloom suýt làm nên chuyện với tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau một quả phạt góc.

Lời cảnh báo của tiền vệ này đã không được các cầu thủ Real để ý và họ bị trừng phạt đúng vào thời điểm trận đấu chỉ còn vài giây là kết thúc. Từ pha treo bóng bên ngoài vòng cấm, hai cầu thủ của CSKA dùng đầu chuyền bóng để Wernbloom có mặt tung ra cú volley xé lưới Casillas ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu. Một trận hòa đáng tiếc cho Real nhưng với 1 bàn thắng trên sân khách, họ cũng có lợi thế cho trận lượt về ở Bernabeu.

Đội hình thi đấu:
CSKA
: Chepchugov, Ignashevich, Aleksei Berezutski, Vasili Berezutski, Schennikov, Wernbloom, Dzagoev, Musa, Tošić, Aldonin, Doumbia
Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrão, Arbeloa, Khedira, Özil, Alonso, Ronaldo, Kaká, Benzema (Higuain 14')

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X