Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CS Đồng Tháp thắng “nghẹt thở” trước Hà Nội T&T

Thứ Hai 22/03/2010 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn 2-0, do công của Samson và Olushola. Thế nhưng, suýt nữa CS Đồng Tháp đã để đội khách Hà Nội T&T lật ngược thế cờ khi mà Endene ghi bàn rút ngắn điểm số, cùng hàng loạt các tình huống nguy hiểm xuất hiện trước thành đội chủ nhà.

Để chuẩn bị cho trận đấu, thầy trò Phan Thanh Hùng vào thẳng Cần Thơ “ém quân” để làm quen với thời tiết của đất Miền Tây. Có vẻ như điều đó đã giúp ích khá nhiều cho đội bóng Thủ đô trong việc chống lại một CS Đồng Tháp, vốn được mệnh danh là những người “không phổi” khi chơi trên sân nhà.

Ngay những phút đầu, đội bóng Đồng Tháp Mười đã chủ động chơi tấn công. Như thường lệ, mọi đường bóng đều nhắm vào Samson và Olushola, để 2 ngoại binh này tự xoay sở, hoặc sẽ làm tường để những đội đội phía dưới băng lên dứt điểm.

Phía Hà Nội T&T, dù biết được mảng miếng của đối phương, song không ít lần sóng gió nổi lên trước khung thành của Dương Hồng Sơn. Phút thứ 4, nếu Văn Mộc nắn nót thêm một chút trong tình huống sút bóng cận thành, có thể lưới của đội khách đã phải rung lên.

Dù rất nỗ lực Công Vinh và đồng đội vẫn thất bại ở sân Cao Lãnh

Sau tình huống này, hàng phòng ngự của Hà Nội T&T chơi tập trung và bọc lót khá kín kẽ. Dù vậy, trong một chiều sung sức, không đôi ba lần, Samson đã làm những đồng nghiệp phải bở hơi tai, vì những cú đột phá đầy tốc độ và dũng mãnh của mình.

Phút 18, “Sam” qua mặt cả Xuân Tú lẫn Đại Đồng. Thế nhưng cú đặt lòng cuối cùng của anh lại nhẹ và đi đúng vào vị trí của Hồng Sơn. Ở một tình huống tương tự (28’), tiền đạo người Nigeria đột phá vào tạo cơ hội cho Chibuke dứt điểm nhưng không thành công.

Hà Nội T&T vẫn triệt để tuân thủ lối đá phòng ngự của mình ở những phút tiếp theo. Cơ hội ghi bàn đã đến với đội bóng Thủ đô ở phút bù giờ hiệp 1, Endene có pha dọn cỗ loại hết hàng phòng ngự chủ nhà, nhưng ở tình huống quyết đinh Công Vinh lại sút bóng đúng cột dọc. Ngay sau tình huống bóng bật ra Benicio băng vào đá bồi, lần này bóng lại đi đúng vào xà ngang của CS Đồng Tháp.

Bước sang hiệp 2, CS Đồng Tháp tiếp tục chiếm giữ thế trận liên tiếp có những pha vây hãm khung thành đối phương. Phút 54, sau nỗ lực đi bóng của Samson, hậu vệ của đội khách phá bóng không dứt khoát để Olushola băng vào đánh đầu mở tỷ số 1-0.

Vượt lên dẫn điểm, đội quân của HLV Phạm Công Lộc tiếp tục chơi bùng nổ. Chỉ đúng 4 phút sau, từ pha đá phạt góc của Văn Mộc, Samson băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Hồng Sơn, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Với những cú đi bóng đầy tốc độ và táo bạo của mình, cái tên Samson Kayole tiếp tục là nỗi ám ảnh của hàng phòng ngự của đội khách. Tiếc cho “Sam” là những cú dứt điểm cuối cùng lại bị Hồng Sơn cản phá, hoặc dứt điểm thiếu chính xác.

Những phút còn lại, không còn gì để mất, HLV Phan Phan Hùng đưa những cầu thủ có khuynh hướng chơi tấn công vào sân. Và điều đó đã phát huy hiệu quả ở phút 82, sau pha chọc khe của Công Vinh, Endene xoay người dứt điểm đánh bại Tấn Trường, rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2.

Bàn rút ngắn khoảng cách như tiếp thêm sinh khí cho đội bóng đến từ Hà Nội. 5 phút bù giờ cuối cùng, Công Vinh và những đồng đội tiếp tục vùng lên và đã tạo ra khá nhiều cơ ăn bàn. Thế nhưng, trong một buổi chiều hàng công dứt điểm quá vô duyên, Hà Nội T&T phải tay trắng rời Đồng Tháp.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X